Chapter 32.

14.4K 271 6
                                    

Isaiah's Pov

Kinuwento sakin lahat ni Calvin kahapon bago mag uwian ang mga nangyari sa kanila ni Charissa. I can't help but to smile. I'm happy for them. At ngayong araw ay sinundo niya daw ito.

Habang nag lalakad ako ay nakasalubong ko uli si Akira. I don't know but I feel strange dahil parang araw araw syang ganito, pero pinagsawalang bahala ko nalang.

" G-good morning Isaiah.." bati niya sakin.

" G-Good morning din.." bati ko naman.

" Ahm-..P-pwede mo ba ko samahan sa library? M-may kukunin lang akong libro..K-kung okay lang sayo.." tungo niyang sabi.

" Ahm..S-sige..Ayos lang.."

Nakita ko naman syang ngumiti.

" Talaga?! hihi sige tara!" sabi niya at kumapit sa braso ko at naglakad. Nagulat naman ako sa biglang pag kapit niya sa braso ko pero pinagsawalang bahala ko nalang.

Habang nag lalakad kami ay may naririnig akong mga bumulungan.

"Nice dalawang Nerd"

" Pfft bagay sila. hahah mga freak."

" Nerdy Couple? meron na pala nun"

Napatungo nalang ako sa mga usapan nila.

" Bagay daw tayo." sabi ni Akira habang nakahawak sa braso ko

" h-huh?"

" Wala..Tara na. Don't mind them" sabi nito at nag patuloy sa pag lalakad.

Nang nasa library na kami ay may nakita ako na kinagulat ko. Bumilis naman ang tibog ng puso ko.

Sina Calvin...K-kasama si R-Rizianne..

At ang kinagulat ko, ay may suot si Rizianne na.... G-glasses?

Napatigil naman ako. Kaya ganun din si Akira.

" O-oh..B-bakit ka tumigil? nandun pa yung mga libro-"

" Napatigil sya dahil sa kabigatan ng malandi mong kamay." hindi niya natuloy ang sasabihin ng lumapit samin si Rizianne at nag salita. Napatingin naman sa kanya si Akira at animo'y nagulat.

" Hey bro' " si Calvin.

" Hellow..So ikaw pala si Akira.. Nice to meet you.." si Charissa naman. Tumungo si Akira.

" There's no nice to meet her Charissa." si Rizianne naman. Seryoso ang mukha niya lalo na at nakasuot sya ng salamin.

" So... What's with you two?" napatingin si Charissa sa braso ko na hawak ni Akira. " Mukhang close na kayo ah.." dagdag niya pa.

" Yup..Close na close.." nagulat ako dahil nag salita ni Akira at mas hinigpitan ang pag kakahawak sa braso ko. A-ano daw?

Nakita ko naman na nawalan ng emosyon ang mukha ni Rizianne. Nakataas din ang isang kilay niya.

" Hindi ko alam na nagiging linta ka na pala. You're not just a plastic but an animal as well. Ano pa ba ang kaya mong iarte? Maybe you should show your true self para mas intense, pero mukhang hindi naman din yun intense because if you'll compare yourself to me, you're just an premature bitch." sabi ni Rizianne na kinagulat ko nanaman. S-she's pissed. I know that. A-at ganon nanaman sya kay Akira. Magsasalita na sana ko ng tumingin sya sakin.

" Don't you dare to say something and be on her side again. I'll be more pissed off when I hear your voice. So don't you fvcking dare." sabi nito sakin.

" R-Rizianne-"

" I said don't.You.Dare." pag babanta niya.

" Sa tingin mo ba magugustuhan ka niya kapag nag suot ka ng salamin like me? Do you think it's pathetic?" si Akira naman ang nagsalita. Nagulat ako dahil bigla syang nag iba. Iba sa kung anong pananalita ang ginagawa niya. I feel strange.

" Oh..So you're showing your true self now. Go. Show yourself. Be the bitch you are. But why I can't sense that you're that bitchy? I think I'm right that you're a premature bitch." sabi ni Rizianne. H-hindi ko na alam kung ano ba ang nangyayari..

" Shut up." sabi naman ni Akira. Seryoso din sya. Nakita ko naman tumaas ang sulok ng labi ni Rizianne.

" You're pissed  just because of that? Aw you're a pathetic bitch. But please, not now. I don't want to fight a premature bitch like you." sabi ni Rizianne. Tumingin naman ito sa braso ko na hawak ni Akira. " I don't like the sight of that." sabi niya sabay daan sa pagitan namin para mabitawan ni Akira ang pag kakahawak niya sakin.

" Bro' tara, mag sisimula na ang klase." akbay sakin ni Calvin. N-nadito pa pala sila.

" Excuse us Akira ah. Don't be a bitch. Thats bad! hehe" Sabi naman ni Charissa kay Akira.

Habang nag lalakad kami papunta sa room ay nag salita naman si Calvin.

" Ibang klase talaga ang fvcking girl na yun. Walang pinapalagpas."

" She's just jelly, bakulaw." si Charissa naman.

" W-why is she wearing a glasses anyway?" tanong ko. Kanina ko pa din hindi malaman kung bat may suot sya nun. Nakita ko naman na natigilin si Charissa at Calvin at nagkatinginan.

" Ahm..Siguro t-trip lang.." si Calvin. Siniko naman sya ni Charissa.

" W-what do you think is the purpose of glasses,Isaiah? hmm" si Charissa naman. Nagpatuloy sila sa pag lalakad. Napaisip ako. M-malabo ba ang mata niya?

Nang nasa room na kami ay wala pa rin ang prof. Nang makapasok kami ay nakita ko si Rizianne na nag iwas tingin. Hindi ko din alam kung makakaupo ako ng maayos sa upuan ko lalo na at katabi ko sya.

Nang makaupo nako ay nararamdaman ko ang tibok ng puso ko. H-hindi ko alam kung sa kaba to o kung dahil malapit uli sya sakin.

Maya maya pa ay bigla bumukas ang pinto na ikinagulat naming lahat. Ang prof namin.

" Class.. I will remind you. This month gaganapin ang Mr. And Ms. Starlight Gems. Kailangan may representatives tayo para sumali doon. So, anyone? sino ang gustong sumali?"

Nakarinig naman ako ng mga bulungan. May narinig akong nagtanong kung may q&a at sabi naman ng prof ay mayron daw kaya mas lumakas ang mga bulungan.

" We need two representatives, Ofcourse for Mr. and for the Ms. , so, sino ang gusto?"

Bigla naman nag taas ng kamay si Calvin. G-Gusto niyang sumali?

" Yes Mr. Ferrer, gusto mong sumali?" tanong nang prof. Umiling naman si Calvin.

" Nope, baka malintikan ako sa babe ko pag nag kataon." sabi niya na kinatawa ng lahat.

" Ahm..So why you raise your hand?"

" I think that Mr and Ms. Starlight Gems will suit this two over here." bigla sya humarap sa amin ni Rizianne. Nagulat naman ako.

" What the fvck-"

" Besides, bagay kayo dahil parehas kayong nakasuot ng glasses.. Pfft." putol ni Calvin kay Rizianne. Narinig ko naman ang tawanan at sang ayunan ng lahat.

" Okay. So kayong dalawa na ang representatives. Be ready, baka mag patawag ng meeting at practice for that. Anyway.. Wala naman na tayong gagawin ngayon so you all can rest now. You can go home after lunch." sabi ng prof at umalis. May nag hiyawan dahil wala naman ng gagawin ngayon araw. Pero hindi ko pa din ako maka focus dahil sa nangyarin...

M-me..And R-Rizianne?

______

Yeahh abangan nalangg..Hehe

Hope u like it!

Lablatsss

Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon