Chapter Three.

31K 514 9
                                    

Isaiah's Pov

Nakatingin parin sakin itong babae na nagising. Napakaseryoso niya. Hindi ko din nabilang kung ilang beses nakong napalunok.

"Ahm, excuse me miss, what's the problem?" tanong ng prof namin na nasa harap. Pati ang ilan ay nakatingin sa amin. N-nakakahiya tuloy. •_• !

Pero itong babae parin ay nasakin ang atensiyon. Napakaseryoso pa rin.

"Excuse me? Your interrupting the class..miss?" patuloy na saad ng prof. Parang hinihingi rin nito ang pangalan nitong babae. Lumingon naman sa kanya itong babae.

"Sir?" tanong nitong babae.

"Yes?" sagot naman ng prof. Kalma lang sya habang kausap itong babae.

"May I go out?" mabilis na sabi niya. Nagulat naman ako.

"But, were in the middle of dis-"

"I said may I go out." pag uulit niya. "It's a simple you may or you may not answer, Sir." dagdag niya pa. Ngayun naman ay ang prof namin ang napanganga.

"O-ofcourse, you may." balik na sagot nito. " But next time, don't-"

Ngumiti itong babae na parang pilit. "Thanks." Putol niya sa sasabihin ng prof at lumingon sa gawi ko. Ang talim ng tingin niya sakin at saka'y umalis. Kinabahan naman ako. N-nagalit ba sya sa ginawa ko? G-ginising ko lang naman sya... -_-

***
Rizianne's Pov

Sht naman. San ba yung Restroom uli dito? haistt. Kelangan ko mag hilamos dahil kanina pa kumakabog ang dibdib ko sa sobrang kaba. Bat hindi ko kayang mag kipagtitigan ng matagal sa Nerdy na yun?! Sht naman!

Nang mahanap ko ang restroom ay agad kong sinarado ang pinto. Ayokong may makakita sa kagandahan ko. Chos

Tumingin ako sa malaking salamin dito. Pinag masdan ko muna ang muka ko at saka naghilamos. Pag kahilamos ay tumingin uli ako sa salamin.

"Mas nagiging hot ako pag wet look. Tsk. " sabi ko sa sarili ko. Pinunasan ko naman ang basang muka ko.

Pagkatingin ko uli sa salamin, naisip ko, ay mali, sumagi pala sa isip ko uli yung nerdy na yun. Hindi ko din alam kung bakit! Nakakainis!

"Maganda naman ako, pero bakit hindi man lang nailang yung Nerdy na yun habang nakikipag titigan sakin? Bakit ako hindi ko matagalan makipagtitigan sa kanya? Huh? sabihin mo nga! sabihin mo nga!" duro ko sa salamin. Lols

"Baka kasi gusto mo kaya ganun". Rinig kong may nagsalita. I frozed for a seconds. S-sino yun? a-ako lang naman tao dito ah. Oh gad. Bat may m-multo dito.

"S-sino y-yan?!" tanong ko at humarap sa mga cubicle. Oo matapang ako pero di ko k-keri ang mga m-multo. Baka mamaya ku--

"Haha easy, you sounds like your so afraid." agad na lumabas sa isang cubicle ang isang babae. Ay may kulang, MALIIT na babae.

Tumingin sya sa gawi ko. Bat nakapasok grade school dito? bawal yun ah.

"T-teka nga! bat nakapasok ka dito? bawal dito elementary student. Ah! siguro hinahanap mo parents mo. Sige tara hanapin natin." pag ayaya ko sa kanya. Pinaiba ko na din ang topic dahil nakakahiya ang ang nangyari. Sht.

" Gaga. " seryoso niyang sambit at pumunta sa salamin para mamalamin.

"Gaga ka jan. Fyi di ako gaga dahil magan-"

"Gusto mo sya." putol sya sa pag sasalita ko habang nananalamin. Inaayos ang kulot na buhok. Lols mas maganda buhok ko. Tsaka ano daw?

"H-huh?"nagtatakang tanong ko. Ano ba pinagsasasabi ng batang to?

"Btw, Im Charissa Vargas. And Fyi din. Hindi ako elementary student! " sabi niya at pinakita ang id na suot. "Kita mo toh kita mo toh?! Im a student here! hmmp." dagdag na sabi niya. Ah..Pero maliit pa din sya. Hihe

"Tinanong ko ba?! hmmp"

"Haha, so you are?"

"Rizianne." maikling sabi ko. Okay lang naman kahit sabihin ko. Wala naman siguro mawawala.

"Nice to meet you Rizianne!" lumapit sya sakin at nangyakap. Kung feeling close yung unggoy kanina ay mas feeling close ang isang toh. Nangyakap agad. -_-

"So ano na plano mo? di ka pa aalis at babalik sa room niyo?" tanong niya nang bitawan ako. Ayt oo nga pala. Nakalimutan ko na na may discussion pa pala.

"Ah, aalis na din naman."

"Well, mauuna na ko. Mamaya nalang." sabi niya at may pa wave pa. Nang bubuksan niya na ang pinto ay nagsalita nanaman sya. "At yung lalaking sinasabi mo habang kinakausap mo sarili mo sa salamin, trust me, gusto mo sya kaya ganun. hihi" sabi niya sabay labas sa restroom.

Naiwan naman akong nakatanga. Pinagsasasabi nun? Lalaking pinagsasasabi ko kanina? Si Nerdy ba ang tinutukoy ng elem student na yon? hell no!

Minsan talaga ang daming alam ng mga bata eh noh. Nakakainis!

***

Isaiah's Pov

Matatapos na ang time ni Sir at wala pa rin yung babaeng katabi ko. San kaya napunta yun? baka naman galit parin sa ginawa ko? w-wala namang masama sa nagawa ko. Ginising ko lang naman sya dahil bawal ang-

Blaggg*

Lahat kami ay napatingin sa pinto na bumukas, lumagabog. At nandun ang babaeng kanina ko pa hinihintay.

"Sorry Im late." kalmadong sabi niya at deretsong tinungo ang upuan na nasa tabi ko. Hindi tulad kanina na tingnan ko sya dahil ngayun ay iniwas ko ang tingin ko. Ramdam ko kasi na nakatingin sya sakin. Dahil siguro kanina. She's scary to be honest. - _ - '

Lumipas ang oras at nag bell na para sa lunch. Lahat sila ay nag sitayuan at kanya kanya punta sa mga kasabay na bumaba. Napansin ko namang hindi tumayo itong babaemg katabi ko. Wala syang imik. Nagulat ako dahil bigla syang tumingin sakin. Hindi ko alam pero parang may naaalala ako sa tuwing nakikipagtitigan sya sakin. Yung mga mata nya, I think I saw that kind of eyes before. Pero di ko maalala kung saan.

"May problema ba?" bigla syang nagsalita. Kaya nag iwas nalang ako ng tingin. G-galit nga sya.

Nagulat ako nang bigla syang tumayo at hinila ang necktie ko palapit sa kanya. Magkapantay kami at malapit ang muka sa isat isa. Tumingin sya sa mga mata ko. Those eyes again. At nakaramdam din ako ng kaba. Hindi lang ito basta kaba siguro'. Parang tumatalon ang puso ko dahil sabrang lapit namin sa isat isa. A-ano to?

Wala pang isang minuto ay binitiwan niya na ang necktie ko at nag iwas ng tingin. Nakita kong bumulong sya sa sarili nya. Di nagtagal ay tumingin uli sya sakin. Na naiilang naman.

"M-may k-kasabay ka b-ba mag l-lun-'

"Ey bro' " hindi niya natuloy ang sasabihin niya dahil biglang sumulpot si Calvin sa harap namin. Nang akbay din. "Tara sabay ka sakin mag lunch" anyaya niya.

Napatingin ako sa babae na alam kong nakatingin sakin. Nagulat ako dahil kung napakaseryoso nya kanina, ay ngayun naman ay halata mo na galit sya. Matalim ang tingin. Lumipat ang tingin nya kay Calvin. "You're a fucking idiot. But thanks for saving me there." sabi nito at umalis. Napakunot ang noo ko dahil hindi ko sya naintindihan.

"N-na-fcking din ako nang isang yun ah. Kilala mo yun?" tanong niya.

"H-hindi." maikling sagot ko sa kanya. " And, wag kang mang akbay." sabi ko uli.

"Sus. Nababakla ka nanaman noh. Wag ka mag alala, ganyan talaga ko ka-sweet."

"A-ano? sinong n-nababak-"

"Tara na at nagugutom na ko! madami ding chiks sa canteen panigurado. Yes nemen!" putol nya sa sasabihin ko. Hinayaan ko nalang. Pero di parin mawala sa isip ko yung babaeng yun.

____

Wiee natatawa lang ako. Hahaha

Hope you like it!

Lablatsss

Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon