Chapter 33.

14.5K 251 0
                                    

Rizianne's Pov

Arghhh! bat ba nangyayari to sakin?! Seriously? kaming dalawa ni Nerdy? oh god! Kung minamalas ka nga naman. Tsk.

" Oh. Bakit hindi maipinta mga mukha niyo." sabi nitong kabayong ito. Sinamaan ko sya ng tingin. He's the one who's resposible fot this! tsk

" Whoa whoa, don't look at me like that. Parang pinapatay mo ko sa tingin mo."

" Kung nakakamatay lang din ang tingin, kanina ka pa patay." sabi ko. Naiinis nanaman ako!

" Tss. Hindi bagay sayo mag sungit. Mukha kang Nerd na matapang." sabat naman ng kabayong to. Aba? silang dalawa ni Charissa ang may plano nito. Hindi ko nga alam kubg bat napapayag nila kong mag suot ng salamin like fvck!

" I'm not a Nerd. At kung matapang na Nerd din naman ang usapan, I think you're referring to that Nerdy girl. She's a bitch." nanggigil talaga ko sa babaeng yun. But I'm happy at the same point coz' she looks pissed lately. Akala niya papatalo lang ako sa kanya? huh! no way! I already said to her that I am more bitchy than her so, wag niya kong subukan.

" R-Rizianne.." narinig ko naman na tinawag ako ni Nerdy. Natigilan ako. Nandito pa pala sya. Lols

" What? Ipagtatanggol mo nanaman sya? How many times do I have to tell you that that girl is a pretender. She's pretending to be an angel but you know what? she's a devil. But not that bad as me. Wala syang laban sakin." seryoso kong sabi. Kasi naiinis na talaga ko. Bakit hindi niya mapansin na nag papanggap lang yung babaeng yun? At ang mas nakakainis ay naiinis ako kapag nakikita ko silang mag kasama. Lalo na kanina! just what the heck!

Nakita ko syang nagulat. Tsk. Kung ako sayo Nerdy, buksan mo yang mata mo at ng maliwanagan ka!

" Ahm..C-can I ask something?" sabi nito. Napakunot naman ako ng noo.

" Is it about that girl?" taas kilay kong sabi.

" Y-yeah-"

" I'm not interested." sabi ko at tumayo. Totoo naman. Kung yung bitch na yun lang din naman ang itatanong niya, hindi ako interesado. Tsaka bakit ba lagi nalang yun ang concern niya? G-gusto niya na ba yung babaeng yun?!

Mas lalo akong nainis.

Akmang aalis nako dahil lunch time na nang may pumasok doon na prof.

" Ahm..Sino ang representatives dito for Mr. And Ms. Starlight Gems? Pumunta kayo sa court for meeting." sabi nito. Napatingin naman ako kay Nerdy.

Kung sinuswerte nga naman oh! tsk!

***

Isaiah's Pov

Walang kibo kami ni Rizianne habang papunta sa court. Hindi ko din alam kung mag sasalita ba ko o tatahimik nalang. Baka pag mag salita ako ay magagalit nanaman uli sya.

Nang nasa court na kami ay nandun na din ang iba pang representatives para sa event na to. Agad naman silang napatingin samin.

" Oh, what a great partner we have here.. Dalawang nerd? haha ibang klase." sabi nung isang babae at lumapit pa sa amin.

Nagulat ako dahil biglang tinanggal ni Rizianne ang salamin niya and flipped her hair. Tinaasan niya ng kilay ang nasa harap namin.

" Are you saying something?" sabi niya. Nagulat naman ang babae na nasa harap namin.

"Huh, wag kang mag mayabang dito. I'm warning you, ako ang queen dito. Queenie Gordon, the one and only queen here. So kung ako sayo, mag backout kana ng hindi mo maranasan ang matalo." sabi nung babae. Tinignan niya ako, " And your partner, eww-"

" You're a queen? where? here? how come?" biglang tanong ni Rizianne. Napakunot naman ng noo ang babae.

" W-what-"

" And oh, I didn't asked your name. Ganun ba kakapal ang mukha mo para ishare lang ang baduy mong name? oh come on, you just based your title here in school just because of that name of yours? just how pathetic you are..queen." dagdag uli ni Rizianne. Nanatiling tahimik ang babae. She looks, shocked.

" And oh, if you have a problem in my partner, make sure that you are suit to be here. Hindi yung mang didiri ka na akala mo malinis ka." dagdag niya pa. Bumilis naman ang tibok ng puso ko. H-hindi ko din alam kung bakit.

" H-how dare you! hindi mo ko kilala para ganyanin mo-"

" Same. You didn't know who's the bitch you've messed up with. And btw, umalis ka sa daraanan namin. Baka pag kamalan kitang daanan dahil sa sobrang flat ng katawan mo." sabi ni Rizianne at hinawakan ako sa kamay na kinagulat ko.

Naiwan doon yung babae na naka nganga. Hindi ko alam kung matutuwa ako o mapapailing nalang. Napatingin tuloy ako kay Rizianne na hawak pa din ang kamay ko. I can't help but to smile.

" R-Rizianne.." napatigil naman sya sa pagtawag ko sa kanya. Akmang bibitawan niya ang pagkakahawak sa kamay ko ng ako naman ang humawak sa kamay niya. Napalingon naman sya.

" I-I know that you are pissed but, You don't need to do that-"

" Are you serious? pati ba naman ngayon ako pa din ang masama dito? oh come on. Sabihin mo nga, galit ka ba sa kin." sabi niya na ikinagulat ko naman.

" N-no, i-its not what I mean.. N-naiisip ko lang na baka mapahamak ka sa mga ginagawa mo.." nakita ko naman syang natigilan.

" B-bat ba nangingialam ka? hindi k-"

" Yeah I know, I know that I'm not your friend but still, I'm worried.." hindi ko na pinatapos ang sasabihin niya dahil parang may kung ano sakin ang ayw marinig ang sasabihin niya. Natigilan nanaman uli sya.

Bumuntong hininga ako. At dahan dahan kong binitiwan ang kamay niya. Sapat na sakin kahit hindi niya ko kaibigan, pero nandito pa din ako para sa kanya.

" Come on..Lets go.." sabi ko at unang pumunta doon. Hindi ko alam pero namaramdam ako ng kirot sa puso, pero pinagsawalang bahala ko nalang. Mas mabuti na din siguro to. Dahil makakasama kung mas lalong nagtagal ang pakiramdam kong to. I need to stop this feeling.

____

Di ko alam pero kinakabahan ako..Hehe but,

hope u like it!

Lablatsss

Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon