ENTRY 18

1K 29 0
                                    

Uwian na, pero inayos ko muna ang mga gamit ko.. Ngayon ko pala  tuturuan si Hairah na gumawa ng Cake.., minove ko para hindi hastle sa oras.. Dediretso na kami sa Apartment ngayon kasi mga 7 p.m aatend ako ng Friday Campus Night sa Church...

"Ma'am Jen.." tawag sakin ni Hairah.. "Hindi na po muna ako makakasama sa inyo kasi may hmpf.." *_* i think she's lying.. "hmpf.., may lakad po kasi kami nila Clide.." i look at her.. Kasi pautal utal sya..hindi ba sya sanay magsinungaling?? *_^ hmmm...

"Ganun ba?? Okay., may lakad din kasi ako mamaya.."

Bakit kaya sya nagsisinungaling..? Ano kayang dahilan?? •_• nakakapagtaka kasi syang gumalaw..

"Saan po ang punta nyo??"

"Sa.."

"We have dinner together.." sabay akbay ni Kenneth sakin.., i looked at him..at siniko sya..

"May lakad ako mamayang iba.." kasi baka ayaw nyang pumunta sa pupuntahan ko.., alam nyo na?? Iba iba kasi ang gusto ng mga tao..

"Oo nga.., sasamahan kita.." ^_^ nakangiti pa sya.., bihira kaya tong itsura nya..

"Sure..pupunta kasi ako sa church namin.., nasa every friday schedule ko kasi toh.." sa itsura nya mukhang ayus lang din..

"Pwede din ba kaming sumama??" paglingon namin sa likod si Adrian pala.., kasama sila James, nathan at maris..

"YES naman.."^_^

"NO!!" X_×

Sabay pa kami ni kenneth na magsalita..

''Kenneth naman.., ayus lang na sumama sila para makabonding natin sila.." ^_^ mukhang nawala na naman ang mga ngiti nya..bakit ba asar lage sya sa kapatid nya??

"Yes..." sabay hila sakin ni Adrian.. "Ma'am., treat ko kayo after nating magchurch.." woaawh..., first time nya akong tinawag na Ma'am...promise...

"Sure...blessing kaya yun..paano kita kits nalang later..magbibihis pa kasi ako.." nagtinginan sila..

"Pwede bang hindi na magbihis??" tanong ni Maris..

"Sure pero ilang oras pa ang hihintayin natin bago yun mag start..." sabi ko..

''Ma'am jen.., sasama nalang din ako sa inyo??" sabi ni Hairah.. Tapos tumingin sya kay Nathan..

"Ahh.., may date ba kayo dapat ni Nathan??" nagtinginan sila..

"No.., that's not a date..niyaya lang po akong gumala ni Nathan.." tapos tumango si Nathan..kaya pala..

"Next time wag ka ng magsinungaling kasi obvious ka.." ^_^ nahiya naman ang itsura nya.."Sige..tara na sa Mall.., tapat kasi ng church namin yun.."

Mga excited ang mga itsura nila except kay kenneth na nakabusangot na ang mukha...>_<

"Sakin kana sumabay jen.." pagyaya sakin ni kenneth..

"No sir.." inakbayan ako ng estudyante kong kapatid nya.. " sakin na sya sasabay.., pathank you ko sa kanya kasi inalagaan nya ako kagabi.." nagtinginan sila..

"Ako na.., ikaw na ang may sabing kakagaling mo lang sa sakit,, baka mahawa mo pa sya.." tumingin ako kay kenneth..nakapoker face lang ako sa kanya..

"Ako na sabi.., para makabonding ko naman ang teacher ko.." napakunot na ang nuo ko,, kasi para silang mga bata.., nakakahiya sa mga teenager naming kasama...

"Palage na nya kayong kasama kaya ako namang co-teacher nya ang sasabayan nya.." >_< nakakainis sila.. Lord., ano ba tong magkapatid na toh??  Papunta kaming church tapos ganyan ang mga ugali nila...

&quot;A Christian Teacher&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon