"AID----" tinawag nya ako..
Agad akong lumapit,,pinunasan nya agad ang luha nya,,halos hindi sya makahinga kaya inalalayan ko sya papunta sa seven eleven sa ibaba ng building namin...
"Umupo ka muna bibili lang ako ng tubig." Pagkaupo nya saka ako nagpunta sa cashier...
"Salamat." Sabi nya pagkaabot ko ng tubig sa kanya...
"Walang anoman..., jen about kanina...,,sobra ka bang nasaktan???" Yumuko sya...
"Ang sama ko ba??? Hihi naiintindihan ko naman,,,umalis alis pa kasi ako eh..." Sabi nya..,alam kong ang tawa nyang yun ay may halong sakit kaya naman nasasaktan din ako..
"Jen,,isang taon naman ang nakalipas bago nangyari yung pagkabuntis ni Cassandra.., inakala din naming lahat na baka Hindi ka na bum-m-malikkk..,pero jen naghintay ako.."
Timingin sya sakin saka tumawa...
"Really??? Hahaha ikaw Naghintay??" Tanong nya na parang nag aalangang tatawa na may halong asar..,Hindi ko sya maintindihan...
Hinawakan ko ang kamay nya.. "Oo.., hinintay kita.. Bakit parang Hindi ka naniniwala..."
"Pastor Aid huwag ka namang makipagflirt sakin.., Hindi ko pinangarap maging kabit...hahah.. By the way thanks kasi kinomfort mo ako,, pero hangang dito lang to"
Ha???
Maging kabit???
Maging kabit sya???
Ano kaya yun???
Tatayo na sana sya kaso hinawakan ko ang kamay nya...
"Ano bang pinagsasasabi mo??? Jen I'm not yet married!! How can you become mistress if I'm not yet married???" Sabay pakita ng kamay ko...,para lang makita nyang wala akong wedding ring.
"Hindi kayo kasal ni Cassandra??? Pero may anak kayo???" Nagtataka nyang tanong..
"Kasal ni Cassandra?? Anong kasal at anong anak???" Nagtataka kong tanong..
"Si Sab di ba anak nyo sya??? Papa ka nya di ba???" Natawa ako sa pautal utal nyang sagot...
"Really??? Inisip mo talagang anak ko sya??? So ako pala ang iniiyakan mo kanina...???" Tiningnan ko sya ng nakakalokong tingin...
Nakita ko na naman ang nahihiya nyang mukha...,kaya inalis ko ang kamay ko sa kamay nya...
"Hindi ikaw ang papa nya?? P--pe--pero bakit papa ang tawag nya sayo???"
"Si Kenneth ang daddy nya..,papa lang ang tawag nya sakin kasi yun ang gusto nyang itawag sakin..., jen naghintay ako..,actually umabot sa point na Hindi ko na kilala ang Diyos pero someone changed me...and he is Pastor Tony..,I don't know pero when he says that all things happened in our life has a reason,,naalala kong sinabi mo yun... Inalala ko d---din...," bigla nyang nilagay ang dalawang daliri nya sa labi ko para tumigil ako sa pagsasalita...
"Don't say anything...,ang importante naman andito na ako.." Bigla nya akong niyakap,,ramdam kong sabik na sabik syang mayakap ako...
"Ma'am..... Sir..... Excuse po...Hindi po kasi private place to... Kung magPPDA kayo huwag dito...,,nakakahiya sa mga bata oh..." Napatingin ako sa paligid at mga estudyante pa atah ang mga bata dito...
"Pasensya na po...matagal kasi kaming Hindi nagkita ng babaeng mahal ko..." Inakbayan ko si Jen saka kami lumabas..
"Namiss kita aid..."
"Namiss din kita jen..."
Namasyal kaming dalawa,,Hindi ko alam pero sobrang saya ang nararamdaman ko ngayon..
Lord thank you..,thank you for answering my prayer...you are real... You are a living god...
Apat na taon po ang hinintay ko,,pero kahit pa po ganun katagal ang hinintay ko,,,sulit naman kasi ako pa din ang mahal nya....
Sobrang thank you po kasi hinayaan nyong mahalin ako ng isang babaeng marunong magmahal,mabait at loyal...
Madami pa kaming hindi napag uusapan pero alam Kong ang lahat ng nangyari sa nakaraan ay parte ng aming kasalukuyan...,at kahit ano pang dahilan nya tatangapin ko dahil mahal na mahal na mahal ko sya pero mas mahal ko pa din kayo....
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
GUYS ABANGAN NYO ANG NEXT CHAPTER KASI FINALE NA SYA...
TOTOONG FINALE NA!!!!
SHARE KO LANG ITO SA MGA LOYAL READERS KO NA NAGBASA MULA CHAPTER ONE^_^ HEHE!!
" IF YOU ONLY READ THE BOOKS THAT EVERYONE ELSE IS READING..,
YOU CAN ONLY THINK WHAT EVERYONE ELSE IS THINKING"
KAYA PAYO NI AUTHOR:::
BE UNIQUE!!!
DON'T READ WHAT THEY READ,,
READ WHAT'S GOD WANTS YOU TO READ....
(The BIBLE)
^_^
****It's not the end of the book,
It's just the beginning of a new chapter*****
About the second quotes:::
Abangan po natin sa next chapter kung anong ibig sabihin ko dyan....
See you next chapter mga ka-watty, kaFB , kaTwitter, kaI.M. at bastah lahat - lahat nah!!!!!!
GOD BLESS!!!!
BINABASA MO ANG
"A Christian Teacher"
ДуховныеIn your unfailing love, you will lead the people, you have redeemed. In your strenght, you will guide them to your holy dwelling... (Exodus 15:12)