Bakit ba sobrang guilty ang nararamdaman ko??
Kasi naman Jen.., si Eugine yun at 10 years kayong hindi nagkita,, tapos magwo walk out ka lang??
Ano ka ba Walkout Queen??
Eugine...
adrian pala...
Dalawa kasing pangalan..
San na ba sya??
Ang lakas naman kasi nilang magpatugtog..
Hinahanap ko sya para magpaalam ng ayus..
Yah.., tama yun.. Magpaalam dapat ng ayus sa may birthday..sa estudyante mo..
No hindi mo lang sya estudyante.., friend mo sya dati..
I.K.R.
Nakakaasar kausapin ang sarili..
Hindi ko kasi alam kung anong pakikinggan ko..
Positive
Or
Negative??
Nalibot ko na tong buong Hall wala sya..san kaya sya nagpunta??
"Ma.., Pa..," nakita ko si mama..at nakapoker face sya..
Paglapit ko bigla nila akong niyakap..
"May patay ba??" tanong ko kay papa.., mangiyak ngiyak kasi ang itsura..
"Baby girl.., buhay sya...buhay ang future son-in-law namin.." sarap batukan ni mama...
Kala mo kaya kong gawin..
Hindi noh..love ko kaya toh!! Super love...one and only kaya sya..super caring..
"Ma.." inalis ko ang pagkakayakap nila.." stop that.., we will never be.., estudyante ko sya..".
.
"Pero nak.,," hinawakan ako ni mama sa magkabilang braso.. "10years kang nagluksa...!"
"Yun na nga po..nagluksa ako sa wala...sa bagay hindi ko sya masisisi.., wala naman kasing KAMI..hindi nya kaya ako nagustuhan dati dahil mataba ako.., friend lang kami...,kaya nga hindi sya bumalik.."
"Pero nak.." sad face ni papa.., nakakatawa lang kasi ngayon ko lang sya nakitang ganito ka seryoso...
"Wala ng pero..hahanapin ko lang po muna yung kaibigan kong si Eugine at hindi yung estudyante ko.., para makapagpaalam para makauwi na tayo..gutom na kasi ako.." ngumiti si mama at papa...
"Hindi tayo uuwi.., dito na muna tayo,, bukas na tayo umuwi..nakiusap kasi si Tita Pearl.."
"AT UMUO KAYO??" tumango lang sila..
NO..uuwi kami..
Sila mama naman.., ipilit ba ang bagay na ayaw ko..
"Wag ng uminit ang ulo mo., may nakareserve naman na kwarto satin..in case na antukin tayo.." prepared lang??
Ang mama't papa ko talaga..
There's always reason naman..sige na nga..
"Sige na nga..so?? Dito muna kayo??" ngumiti lang sila..
"Anak.., ang ganda mo ngayon...sobra..akala ko hindi na kita makikitang ganyan.." si papa nagmomoment..
''Payakap nga ulit pa..."
After ko silang yakapin..bumalik na ako sa paghahanap kay Eugine...
*lakad*
*lakad*
BINABASA MO ANG
"A Christian Teacher"
SpiritualIn your unfailing love, you will lead the people, you have redeemed. In your strenght, you will guide them to your holy dwelling... (Exodus 15:12)