Seventh day::
**Sunday is a Holy Day.**
(Genesis 2:3)
''And God blessed the seventh day and made it holy, because on it he rested from all the work of creating that he had done..."
Make your sunday holy and make it happy day with your family...
***-----------***----------***---------***
After naming mag usap ng seryoso, napagdesisyonan namin pareho na kalimutan na ang nakaraan.., kahit mahirap keri ko naman...
Share ko lang ulit itong verse sa bible about forgiving...
(Mathew 18;21-22)
**Then peter came to Jesus and asked,, "Lord, how many times shall i forgive my brother when he sins against me?? Up to seven times??"
Jesus answered,," I tell you, not seven times, but seventy-seven times..**
:) at ayun sa mga Bible Schoolar kapag isinalin sa tagalog ang sagot ng panginoon noon, ang sagot nya ay ''Makapitumpot pitong , pitong beses" ibig sabihin (77×7) 539 or forgive them kahit na gaano pa kasama ang ginawa nila sayo..
By the way nung sabado dun kami natulog sa resort at kinaumagahan umuwi din kami agad...
Nagchurch tapos umuwi na sila mama.., kasi naiwan sa province si Kris.. ( @kristinebuagas , my little sister here in WP) grade 5
palang kasi sya kaya hindi pwedeng iwanan ng matagal..
Miss ko na nga yung bata na yun,, sana lang okay sya,, ayaw pa kasi syang pahawakan ng cellphone ni mama kasi iba na daw mga kabataan ngayon., sabagay may point din naman kasi sya.., kaya imbis na phone, tablet ang binili ko sa kanya atleast makakapagWattpad sya.. (makapag endorse ako wagas..!!)
*Monday na,,bagong araw para sa mga MABABAIT kong estudyante.., naalala ko nga nung sabado halos walang kumausap sakin...kaOP kaya..
Pagkatapos ko magtime in dumeretso na ako sa Classroom at kakaunti palang sila.., asan kaya yung iba?? Baka may sakit??
Ganun pa rin si Nica,, yun at naninigarilyo sa isang tabi,, inayos ko muna ang gamit ko saka ako lumabas..
Gusto ko lang malaman kung nasa paligid lang ang iba kong estudyante..
"Kuya parang awa nyo na.., wag mo syang saktan,, magbibigay naman talaga kami.." narinig ko lang na sabi ng isang babae sa gilid ng classroom ng Second year 2...
Sa sobrang currious ko, pumasok ako sa loob at nakita ko yung isang batang babae na nakalumpage sa sahig,, putlang putla sya, kasama ang isa pang babae, sya atah yung nagsalita kanina...
O_O
At si...mga estudyante ko...
"MARKY?? CARLO?? ELIE?? ANONG GINAGAWA NYO SA KANILA??" dali dali kong itinayo yung batang babae..
"Ito ka na namang teacher ka.., ano bang problema mo at napakapakelamero mo??" maangas na sabi ni elie,, ngayon ko lang sya narinig magsalita..
"Mga bata pumunta na kayo sa class...." napigil kasi hinarangan ni Carlo ang daan..
"Hindi ka pa nagbibigay..." sabi pa ni carlo..
" ano ba.., carlo leave them alone... Magkano bang kailangan nyo??" kailangan pa nilang mambully para sa pera...Totoo talagang *Money is a root of evil*
Pinadaan naman nya agad dahil sininyasan sya ni Marky...
"5 thousand..." -_- ha?? 5thousand?? Ang laki naman nun...
BINABASA MO ANG
"A Christian Teacher"
SpiritualIn your unfailing love, you will lead the people, you have redeemed. In your strenght, you will guide them to your holy dwelling... (Exodus 15:12)