Entry 62 |↑_↑|

547 27 3
                                    

ADRIAN POV

Isang linggo na ang nakakaraan simula ng umalis sya,,ikinagulat ng mga teacher ang biglaan nyang pagreresign,,tama naman sila after ng magandang event bigla syang aalis,,ni Hindi manlang nagpaalam..

Isang linggo ko na ding Hindi kinakausap si kuya Kenneth,,, nalaman Kong nag iwan si jen ng sulat sa kanya, ,siguro nagkikita pa din silang dalawa.., lage kong binabantayan si kuya,,mukha na nga kaming mga stalker..., nagbalik na sa normal ang lahat,, nag uuwian na sila pero ako dito pa din sa school natutulog,,pilit Kong inaalala ang mga oras naming magkasama,,miss na miss ko na sya,,, nakuha ko ang video cam na ginamit namin dati sa pagrerecord at may nakita akong video, ,video naming dalawa,,sobrang sweet namin,,kulang nalang langamin kami ito yung araw matapos kaming mag record ng invitation ,, sino ba namang mag aakalang magiging kami ng teacher ko.., at sino ba namang mag aakalang mababago ako ng isang Jen Alcat???

Miss na miss ko na sya kaya pinilay ko ang video...

"Anong gusto mo sa lalaki???" Kinukulit ko sya nito dahil sa pagpapa iyak nya sakin sa harap ng video cam.

"Alisin mo nga yan...,ano ka ba aid..." Pilit nyang tinatakpan ang cam para Hindi sya makita...

"Sagutin mo kasi,,ang daya mo...after mo kaming paiyakin sa tapat nito tapos nagtatanong lang ayaw pang sagutin..." Sinungitan ko pa sya...

"Bahala ka sa buhay mo..." Kitang kita ang katarayan nya...

"Pero ano nga kasing gusto mo sa lalaki???"

"Edie cow..." Natatawa pa din ako sa expressions nya dito,,sobrang namula ang mukha nya...

"Cow ba ang sinabi mo??? Ano may gusto ka sa baka???"

"Anlah..,ang labo mo talaga..."

"Ikaw ang malabo dyan...,kailan ka pa nagkagusto sa baka???" Pangungulit ko pa din..

"Ikaw ang sabi ko..."

"Anong sabi mo??? Pakiulit nga.., sabihin mo yung pangalan ko.."

"Ayaw ko nga... Bastah ayaw ko..."

"Sabihin mo na please......" Puppy eyes...^__^

"Adrian Alvarezzzzzzz... I like the guy like you..."

"Hihihi sweet..."

"Ano bang klaseng tawa yan??? Nakakayamot!!!"

"Eh.ha di huhuhu nalang parang si Santa lang..."

"Para kang sira..." Sabi nya habang tawa ng tawa...

"Sana lage kang ganyan,,masaya!! Mas maganda ka kasi kapag natawa ka.." Sabi ko sa kanya...

"Selfie tayo dali..." Sabi ko...

"Wait ita-time ko lang..." Pero ang totoo nakavideo pa din...

Todo pose kaming dalawa...

Waki pose na nakadila kaming dalawa...

May pose na nakakiss ako sa pisngi nya at sya sakin...

"Ang panget mo....huwag ka ngang ganyan.." Nag make face kasi ako,,like a chubby pig face..

"Ang cute mo kasing tumawa..."

"Hahahahaha......ikaw din.." Bigla nya akong kiniliti...

"Ang sama mo..." Kiniliti ko din sya...

Napahinto lang kami ng magkatitigan kami at muntik na kaming magkiss kaso umiwas sya....

"Paalam na nga...ang kulit kasi..." Sinave ko na yung video...

Jennnnn...kailan mo ba balak magpakita muli sakin???

Pero huwag kang mag alala...,maghihintay ako...

"Aid,,,Hindi ka ba uuwi???" Dumating si Kenneth habang nasa field ako nakahiga sa damuhan...

"So what??? Who cares???"

"Me!!!!" Nakarinig ako ng boses ng babae kaya agad akong tumayo,,baka kasi si Jen... "Surprise...."

"Cass bakit ka nandito??" Tinuro nya si kuya...

"Sya kasi eh.., kailangan mo daw ako..."

"You don't need to be here...."

"Balita ko kasi Hindi ka na naman umuuwi..." Sagot nya.

"Alam mo cass kung inaakala mong mapapauwi mo ako.... Nagkakamali ka..., umuwi ka na kasi wala ako sa mood ngayon..." Sabi ko saka muling humiga..

"May dala ako from jen..." Tumayo akong muli...,ano kayang dala nya???

"This...." Saka nya inabot... "Kenneth maaari bang iwan mo muna kami???" Saka lumayo si kuya...

"Oh ano na???"

"Itong relo galing sa kanya,,,she told me na kapag nagkita tayo ibigay ko...ito yung relong iniwan mo sa kanya bago ka mawala ng sampung taon.., binabalik nya daw kasi sa bawat oras na wala sya sayo..,nandito ka naman daw sa puso nya.."

Pagkakuha ko narealize ko kung gaano katagal syang naghintay sakin...,maghihintay din ako sayo jen..

Nag aral akong mabuti at nakagraduate ng high school at nag college sa kursong Business Administration kaso ginive up ko din kasi nagpastor ako...

Pastor ako ngayon sa Jesus Is Alive pero hangang ngayon umaasa pa din akong magkikita kami ni Jen kasi alam Kong sya ang babaeng nakalaan para sakin...

"Pastor aid kamustah na po???" Tanong ng isang member namin sa church...

"Mabuti naman po.. Kayo po kamustah???" Tanong ko Kay manang.

"Mabuti naman kami iho,,nga pala si teacher maris dito daw sisimba ngayon..."

"Ganun po ba?? Mabuti po kung ganun...,maiwan ko po muna kayo para maiayos ko ang mga singers natin..." Nagtungo na ako s unahan...

"James, Nathan, Hairah mag ayos na kayo kasi mag aalas otso na..." Sila ang mga singers namin dito...

The

"Yes boss..."

"Kayo talaga.." Su. Zyway ko sa kanila.." Di ba nasabi ko na sa inyong ang boss natin ay yung nasa taas lang..,sya lang ang boss ng lahat ng tao..."

"Yes pastor..."

"Elie,Carl, Windel at Dane paki ayos na ng instrument,,may darating daw tayong bisita ngayon from Canada kaya sana ayusin nyo..."

"Yes pastor..."

Naging professional lahat ng mga kaklass kp pero gumraduate kami ng Hindi manlang nagpakita samin ang taong bumago ng buhay namin...

Kailan kaya kita makikitang muli???


Lord,,naniniwala po akong si Jen ang para sakin dahil Hindi nyo pa po ako hinahayaang tumingin sa iba,,alam ko po sa puso kong bukod sa inyo sya ang great love ko....

♥_♥ mahal pa din kits jen!!!

"A Christian Teacher"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon