Entry 35 •_•

966 23 6
                                    

Jen POV

Nagtatakbo akong pababa ng makita ko si Adrian na nakahiga sa hagdanan at puro dugo ang katawan...,may mga sugat at pasa pa..

Gaano na ba sya katagal na ganito??

"Adrian.., hoi,," niyuyugyog ko sya para magising.. "Aid,,Adrian naman...":'(  patay na ba sya??

"Aid naman.." Sinampal ko sya pero Hindi pa din sya kumibo...

"Adrian naman,,, kung alam ko lang na mamamatay ka sinabi ko na sayo...*sniff* huhuhu ,,,aid gumising ka,,gumising ka please,,aid promise hindi na kita pahihirapan..,promise ko talaga...aid,,Mahal kita.. Gumising ka na please...*sniff * huhuhu.. Di ba sinabi kong magreresign ako para sayo.., di ba..don't give up please....tatawagan ko lang si Kenneth... Please..gumising ka.." Tatayo na sana ako para tumakbo papunta kay Kenneth,,kaso nakita kong gumalaw yung kamay nya.

:'( *sniff* umupo ako at nilagay ko ang ulo ko sa dibdib nya,, pinakinggan ko kasi kung tumitibok pa ang puso nya..

"Aid.., buhay ka...,,

Buhay ka nga...''

Adrian POV

"Aid Mahal kita gumizing ka na please.."

"Aid Mahal kita gumising ka na please..."

"Aid,,Mahal kita gumising ka na please..."

Paulit ulit na pumasok sa isip ko ang sinabi nyang yun..sinabi ko na nga ba Mahal nya ako...pero bakit naging sila ni Kenneth..

Hindi pa din ako kumibo kahit na sinabi nyang Mahal nya ako..,gumalaw lang ako nung sinabi nyang tatawagin nya si Kenneth,,hahawakan ko sana ang kamay nya kaso nagdalawang isip ako..

Binukas ko ang mga kamay ko at sinaradong muli...

"Aid,,,buhay ka....

Buhay ka nga..." Bigla nya akong niyakap,,Hindi lang bastah yakap kasi may sobrang higpit...

"Thank you Lord...his alive..." sabay kiss nya sakin sa

noo..,

Pisngi,,,

Ilong,,,

At

O_O

Sa lips ko...

Sa lips ko...hinalikan nya ako..smack lang pero ang lakas ng tama....

Napamulat ako at nakita nyang nakatingin ako sa kanya..

Bigla syang ngumiti sakin...

O_O bigla nya ulit akong hinalkan sa lips ko..

"Ang sama mo.,,buhay ka pala pero hindi ka gumagalaw..*sniff* kanina pa kita ginigising..." Niyakap ko sya...

"Sorry bhaby..., Hindi ko sinasadyang paiyakin ka..."

"Wag mo ng ulitin toh ha..." Magkayakap pa din kaming dalawa...

"Bhaby Mahal mo pala ako,,bakit Hindi mo agad sinabi sakin???"

Kumalas sya sa pagkakayakap sakin,,, at yumuko..

"Sorry.., ano ba kasing nangyari sayo???" Malamig nyang tanong sabay layo...,kanina lang ang sweet namin tapos biglang ganito...

Hindi ako umimik... Nanakit kasi ang ulo ko, pinagpapalo kasi ako nung mga 3rd year na estudyante ni sir paolo., basang basa din ako kasi binuhusan ako ng tubig na may yelo nila Elie...

"Aid,, makakatayo ka ba?? Tara sa building natin,,,andun kasi ang  first aid kit ko...masakit ba ang ulo mo???" Feeling concern na naman..

"Wala ka namang pakialam di ba? Ang plastik mo., sana namatay nalang talaga ako..,baka magiging masaya ka pa..." muli syang lumapit sa akin.. At umupo..

"A Christian Teacher"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon