Jen POV
Time Check:: 6:00 p.m.
Nakacross seat na kami paikot..,kasama pa din sila Mara,, Michael and Alexa..,may pinasagutan ako sa kanilang parang slam note pero yung mga favorites, dislike and first time ang tanong dun...at naipasa na din nila sa akin..
"Game,,,di ba sabi nyo sakin. ,,kilalang kilala nyo na ang isa't isa.?? So??? Ito ang magpapatotoo..,at kaya pati kami ay sumagot ay dahil para makilala nyo kami.." Ipinasa ko na ang papel habang nirumble rumble...
"Kung sinong nakakuha ng kanya,,sabihin sakin...dapat yung hindi sa inyo ang makukuha nyo.."
Pagpasa ng papel napansin ko si Adrian at Kenneth na nag aagawan ng papel..."HOY,,,mahiya naman kayo..akin na nga yan,,,mamaya na kayo.." Papel ko kasi yung pinag aagawan nila...
After nilang makakuha ng papel ng iba.., " okay..,ako na muna ang mag uumpisa... SINONG babae ang mahilig..., mahilig sa black na underwear.???" Nagtawanan yung mga lalaki...
"Seryoso ba yan???" Tanong ni Elie...
"Oo naman.., sino ang may alam o kaya yung may hula..." Sabi ko..
"Si Nica..." Natatawang sagot ni Carl..
"Nope..." Nakangiti kong sagot...
"Wag na nga.,,iba nalang laruin natin...,mamaya nalang yan...ito na munang Spin The Bottle..." Singit ni Kenneth...
"Gusto ko yan..." Sabay sabay na sagot ni James, Maris at Nathan,,at nagtinginan pa ng masama si James at Nathan...
"Kami din.." Sabay sabay nilang sagot...
Napasimangot nalang ako ..,no choice din ako kasi ako lang ang ayaw..
"Geh,,pero anong rule??" Tanong ko..
"WALA!!! Hindi naman kailangan yun.." Parang bata tong si Kenneth,,Hindi ba nya naisip na pwedeng mag utos ng kung ano-ano tong mga batang toh... "Yung original na spin the bottle,,, mamimili ka lang kung truth or consequences... Pag truth magtatanong,, pag consequences may ipapagawa,, dahil gusto ni miss jen ng rule,, ang rule ay LAHAT NG CONSEQUENCES AY DITO LANG SA ATIN.,,WALANG GAGAWIN TOMMOROW O KAYA SA IBANG TAO.." tuwang tuwa ang mga estudyante ko...
"Excited na kami,,,game na..." Tuwang tuwang sabi ni James...
Pinaikot na ang bote at si Kenneth ang natutukan.,at ang katapat ng bote ay si Alexa.. "Truth or consequences??"
"Consequence.." Sagot ni Kenneth...
"Ikaw ang bahala... Go beside me and kiss me..." Ikinagulat naming lahat iyon..
Walang sinayang na oras si Ken at agad na lumapit at hinalkan si Alex...
"Next..." Agad agad na pinaikot ni Kenneth ang bottle at natuon Kay Adrian.,,at si Zamie ang nagtanong ng T or C...
"Truth..." Sagot ni Adrian..
"Sino ang first kiss mo sa lips???" Tiningnan nya ako,,at napangiti ako,,feeling ko kasi ako ang sagot nya..
"Si Thabz ko..." Sagot nya..
"Liar.., di ba si Cass yun?? Sya nga din ang nakavirge..." Hindi natapos ni adrian ang sasabihin nya ng biglang takpan ni James ang bibig nya..
"Wag ka nga..." Saka umupo ng ayus...
"Game.." Saka pinaspin ulit ni Adrian ang bote..
"Truth or consequence??" Mataray na tanong ni Maris kay Hairah...
"TRUTH!!!" Mataray nya ding sagot..
"Geh,,,bakit kayo magkahalikan ni James nung Linggo ng hapon??" Mataray pa ding tanong ni Maris,,,si Maris at James naman napayuko..
BINABASA MO ANG
"A Christian Teacher"
SpirituellesIn your unfailing love, you will lead the people, you have redeemed. In your strenght, you will guide them to your holy dwelling... (Exodus 15:12)