Adrian POV
"Excuse me sir kenneth..,can we talk??! "Pagpasok ko ng room sya ang teacher namin...
"Sige..guys pag aralan nyo muna toh.." Naglakad ako papunta sa kusina at sumunod lang sya..
"Bakit??" Maangas nyang tanong... "Wag mo akong badtripin ha.. Kasi ang ganda ng mood ko ngayon.."
"Ano ba sa tingin mo yang ginagawa mo???" Tanong ko..
"Ang alin???" Maang maangan pa..
Pakkkk..
Hindi ko na talaga nacontrol ang sarili ko..,kaya nasapak ko sya...
"How dare you do that to my girlfriend.."
Tinulak nya ako..
"Ano??? Sinong girlfriend mo???"
"Ano ka manhid??? Jen is mine... Paano mo sya nagawan ng bagay na hindi tama??? Teacher... teacher... Pweee..." Sabay dura..makadura naman talaga toh!! Sarap basagin ang mukha..
"Tigilan mo nga ako.." Tinulak nya akong muli at nadulas ako kaya napahiga ako... " eh ano kung girlfriend mo sya..,mabango sya,,sobrang bango ang sarap nya pang mangyakap,,umatend ka ng klase kung gusto mo kasi Hindi ko hahayaang sirain mo ang araw ko dahil dyan sa nararamdaman mo..."
Saka umalis palayo...
"Walang-**** ka.., your the worst person in my life... Mang aagaw.."
Lumingon sya ulit..
"Watch your mouth..., sino kaya ang nang agaw ng tatay,, bahay at atensyon sating dalawa?? Wag kang umakto na parang ang linis linis mo..." Saka tuloyang umalis...
Bumalik ako sa clinic para i-check si jen..Totoo bang may nangyari sa kanila???
"Aid,,okay ka na ah..bakit Hindi ka pa umatend ng klase..?" Naku acting muna...
"Nanakit ang beywang ko ma'am.,,bakit kaya??"
"Baka kailangan mo ng i-xray,,dalhin ka na kaya namin sa Hospital.."
Bigla akong tumayo..
"Naku ma'am mukhang okay na ako,,baka kailangan ko pa ng pahinga.."
"Sige,,,dyan sa room kung nasan ang adviser mo..,pwede kang mag stay dyan..."
"Sige po.." Pagpasok ko tulog na tulog pa din si jen..
Bakit ganito.?? Bakit parang nasasaktan ako pagnakikita ko sya??? Parang gusto Kong lumayo sa kanya..,pero ayaw naman ng katawan ko..
"Bhaby ko..,ano ba talaga ang nangyari??" Tanong ko habang hinahaplos ang buhok nya..
"Aid..." Bigla syang nagmulat ng mata nya at ngumiti..
"Okay ka na ba??" Tanong ko..
Umupo sya.. "Oo,,,okay na ako :'( kasi andito ka na..."
Bakit ka ba umiiyak??
Wag kang umiyak kasi parang nadudurog ang puso ko..
"ADRIAN..." Sumigaw si yaya sa labas...
"Oh,,yah...salamat po dito...ako ng bahala dito,,pwede na po kayong umuwi.." Pagkaabot ko ng dalà ni yah,,Hindi ko na sya pinapasok,,lolokohin na naman kasi ako nun..
"Bhaby ko..,kakain tayo ng sabay..." Niready ko na ang mga prutas na pinabili ko,,tapos nilabas ang nilaga para subuan ko na sya..
"Bhaby ...say AHHH..." Ngayon lang sya pumayag na subuan ko...
"May masakit ba???" Bigla na naman syang lumuha..
"Hindi na nga ako magsasalita.., naiyak ka kasi sa tuwing magsasalita ako.." Huminga ako ng malalim kasi parang sasabog na ang puso ko.
BINABASA MO ANG
"A Christian Teacher"
SpiritualIn your unfailing love, you will lead the people, you have redeemed. In your strenght, you will guide them to your holy dwelling... (Exodus 15:12)