Entry 28 >.<

1.1K 31 1
                                    

**9th day**

Pagdating ko dito sa school sa building 4 ako pinadiretso ni Kenneth.,, dito daw kasi ang magiging Head Quarters namin sa loob ng isang buwan., inilagay ko lang ang gamit ko pero mamaya pa kami mag aayus kapag kumpleto na kaming lahat..

Ang HQ pala namin ay classroom ng 4rth year 1 to 3,, kaya yung Mini House nila pinagamit sa 4rth year 1., at ang 2nd section sa Mini House muna ng mga teacher magkaklase..

Pagkalagay ko isa isa ng nagdatingan ang mga estudyante ko.., dahil 3rd floor na ang magiging classroom namin na dati ay sa Ground Floor medyo nagmamadali sila...

Kasi ganito ang itsura ng bawat building., sa isang building may 3floor at per floor may 3 room,, 1/2 ang classroom,, tapos yung 2 room ay para sa Laboratory Room at Computer Room,, at dahil ang section namin ay bawal ang gadgets.., pinalipat ko na kahapon ang mga Computer sa Third Year Computer Room.., at bakante na yun ngayon..

Ang Laboratory Room naman, nilagyan ni Kenneth ng sampung padlock dahil mga sutil daw yung mga estudyante ko,, baka kung ano pang gawin kapag matutulog na..

"O_O..Woooawh.., anong nangyari dito??" nagulat talaga ako kasi sampu palang sila pero puno na ng gamit ang classroom namin...

>...< "tanong ka pa? Muntik ko na kayang dalhin ang buong drawer ko dito.." angal ni Lhoyd..

"Hoy Loydie.., wag ka ngang umastang ikaw lang ang napagod., anong akala mo bakal ang likod ko??" sagot naman ni Nathan..

''Shut up., titingnan ko pa yang gamit nyo para i-check dahil yung mga driver nyo ay nasa baba pa.., kukunin nila yung mga sobra nyong gamit..

since sasampu palang kayo titingnan ko na ang mga gamit nyo..."

Kanya kanya silang bantay ng gamit nila kaya inuna ko na ang gamit ng girls..

"Michaela.., bring your things here..." hila hila nya ang tatlong pink na maleta at isang shoulder bag..

"Kasama ba toh sa titingnan??" tanong nya,, kung kasama pa daw ang shoulder bag..syempre naman...., mamaya may mga phone pa dito...

"Yap michaela.." ibinaba na nya..., dumating na rin yung Maintainance Worker dito..,

Check....

Check....

Check...

"Ooopszz, michaela what is this??" nakuha ko ang isang pouch na punong puno ng thousands of money..

"Pera malamang.." hindi nya ba nabasa ang form na pinadala ko...

"I know..!! call your mother now and sabihin mo na ipapadala mo pabalik yung pera sa kanila,, si sir kenneth mo na ang magdadala nyan.., MALIWANAG??." ganyan ang nangyayari sa hindi mahilig magbasa ng papeles.., nakapirma na sila kaya kami na muna ang bahala sa mga anak nila..

"Pero ma'am.."

"Wala ng pero-pero...." pinadala ko na ang gamit nya na hindi kailangan sa guard nya pero yung pera si Kenneth na ang maghahatid...

Sunod sunod ko ng inexpection ang mga gamit nila.,si nathan nagdala ng PS4 at pinabalik ko yun sa kanila..., si Lloyd naman nagdala ng iPod na pinagkatago tago pa sa ilalim ng damit nya..

Sa Bag na dala ni Carlo nakakuha kami ng baril.., napinasurrender ko kay kenneth sa mga pulis..!! Kinabahan nga akong bigla dahil sa nakita ko,, at saka isang box ng sigarilyo din ang nasa ilalim ng damit nya...

Kaya iyon umub-ob nalang sa isang tabi.., mamaya ko na sya kakausapin..

Si Lance naman may mga balisong na dala., ano bang pinunta nila dito?? Patayan ba?? Grabe naman....>„< kakatakot sila..

&quot;A Christian Teacher&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon