Jen POV
Huhuhu!!!!! Namiss ko kayo at mukhang mamimiss ko talaga kayo...↑_↑ apat na taon kaming Hindi nagkita ni Adrian,umalis akong Hindi sya kinausap letter lang ang naiwan ko sa kanya sa loob ng apat na taon pero pagbalik ko parang wala paring nag iba sa pagmamahalan namin,,,joke!!! Meron naman mas naging sweet at mas may tiwala na kami sa isa't isa...
Naalala ko tuloy nung araw na nadiagnose akong may leukemia,, Hindi ko matangap sa sarili kong may ganun akong sakit... Syempre mssakit yung malaman mong may sakit at hindi ordinaryong sakit..., may possibility kasing magkataning ang buhay ko,,siguro kong Hindi ko nakita yung bata sa church...,siguro Hindi ko kilala ang mga batang matitino ngayon...
Kamustah na kaya si Sophia???
Pumunta ako sa church kung saan ko nakita si Sophia..
"Kamustah po.., pwede ko pong malaman kung yung pastor nyo dito 4 years ago ay may anak na sophia...??" Tanong ko dun sa babaeng nag aasist sa kanila,kakatapos lang kasi ng mass...
"Oo naman po..,yun po sya ang Lead Singer namin dito,,ang galing nga ng bata na yan...,9 years old palang pero mahilig ng kumanta ng kantang para sa panginoon..." Ngumiti ako sa ale at lumakad papunta kay Sophia..
"Hello good afternoon..." Bati ko sa kanya...
"Hi ate..,you are the girl here,,, 4 years ago right???" Tanong nya with English accent...
"Yap..., kamustah ka na..??"
"I'm pretty fine...,what about you???" Tanong nya,,mukhang curious...
"I'm fine too,,actually I'm came here because I wanted you to be my flower girl in my wedding...pwede ka ba???" Tanong ko,,sana pumayag sya...
"Really??? Sure ate..., I will tell first to my dad..." Nagtatakbo sya papunta sa daddy nya at pagharap ng daddy nya kumaway sakin...
Maya maya nasa harap ko na silang dalawa...
"Kamustah Jen???" Oh.....my.....G!!!!!
Sya yung investor ng daddy ni Adrian...
"Sir.., small world...,hahaha bakit parang ang layo nyo naman dun sa lalaking nakita ko sa Alvarez Company...?? Kamustah po kayo???"
"I'm fine iha,,,well iba kasi ako sa business meeting syempre ayaw kong mababastos ako kasi lumaki ako sa pangaral ng Lola ko na magpakita kang marangal kung ang kaharap mo ay marangal.."
"Pero di ba sabi po sa bible BE HUMBLE!!!!" Napangiti sya...
"I know that jen,,,I know Mr. Alvarez very well he is a monster guy..., he is Sophia's father... He left his daughter here 9 years ago... Ang baby pa ni Sophie nun..., at dahil mala Angel ang mukha inampon na namin,,Hindi na sya binalikan,,at nung nagkita tayo nakita kong kaya mong ibahin ang ugali ng daddy ni Sophia,, kaya sinunod ko yung gusto mo nun...,dapat sasabihin Kong anak nya si Sophia kaso nung sasabihin ko palang pera agad ang punag usapan namin kung ganu kalaki ang ii-invest ko sa company nila..."
"Alam mo sir that night is my worst night,, pinilit nya kasing magpropose sakin ang isa sa anak nya na Hindi ko naman gusto..."
"I'm sorry jen,,,that's part of my condition,,alam ko kasing mababago mo sya..."
"Tama po kayo..., kinabukasan po ng araw na yun nakipagkita ako sa kanya..., at may pinakita akong video,,,video ng isa nya pang anak,,,namin ng isa nya pang anak kung ganu namin kamahal ang isa't isa..., may sakit po kasi ako nun at pinagtapat ko sa kanya,, at mukhang lumambot ang puso,,, mahal nya po ang mga anak nya,,,takot lang po syang ipakita sa kanila...,minsan na kasi syang nagmahal at iniwan lang sya para sa ibang lalaki kaya naging matingas ang puso nya,,Hindi po sya naniniwala na ang forever ay nag i-excess sa mundo..,ayaw nyang magmahal kasi ayaw nyang masaktan kaya nilalayo nalang nya ang sarili nya sa paligid nya..." Pagkikwento ko...
BINABASA MO ANG
"A Christian Teacher"
SpiritualIn your unfailing love, you will lead the people, you have redeemed. In your strenght, you will guide them to your holy dwelling... (Exodus 15:12)