ADRIAN POV
"Pastor aid andito na po yung mga sponsor natin from Canada..." Biglang bumilis ang tibok ng puso ko,,Hindi ko alam kung bakit..para akong aatakihin sa puso..
Kinakabahan atah ako sa mga papasok,,Hindi naman toh first time pero sobra akong kinakabahan ngayon.,,ano bang meron sa bisita namin ngayon???????????????.??..?.?.???
O_O "pastor aid,this is Miss Jen from JIA Canada,, jen this is Mr. Adrian Alvarez our head pastor here at JIA Manila..." Pagpapakilala samin ni Thes ang aming producer...
Pagkaakyat nya..,nakangiti sya sakin,,si Jen nga..., pero ibang iba na sya sa dati...
"Good morning ma'am..." Sabi ko ng nakangiti din,,wari kinilatis nya ako ng mga mata nya na lalong nagpabilis ng tibok ng aking puso...
"Pastor??? Pastor Adrian??? Owww,,, kamustah ka na... Kamustah ka na po..." Bigla akong siniko ni Tes...
"Kaya pala Hindi nanliligaw may hinihintay....,pastor kamustah daw kayo dyan..."
Gusto ko syang yakapin sa mga oras na toh kaso nasa church kami at ayaw kong may matutunan sila saking Hindi maganda...
"Ayus lang..."
"Papa....." Bigla akong sinigawan ni Sabrina,,papa ang tawag nya sakin anak sya ni Cassandra na ex ko at ni Kuya Kenneth...
"Baby Sab asan ang mommy mo???" Tanong ko..
"Waya eh ti yaya lang an katama ko.." Utal utal pa kasi tatatlong taon palang... "Tino yang danda gil???"
"Ah..,bisita natin..." Kinuha ng yaya nya si Sab kasi sininyasan ko...
"Okay lang naman yun sakin...,don't treat me like a VIP,, sa mata ng diyos lahat tayo pantay pantay...." Sabi nya ng nakangiti.. "Pastor aid ,,this Mark and mark this is pastor aid,, he is workers too in Canada and I bring him here to see how beautiful our country is..."
"Nice to meet you sir..." Saka ako nakipagshake hand...
"Pastor okay na po sa loob..." Sabi muli ni thes...
Nagkakantahan sila ng Amazing Grace at pagpasok namin huminto ang mga singers ko at mga taga tugtog ko...
"MA'AM JENNNNNNN....." sabay sabay nilang sigaw,,nagtinginan tuloy ang mga tao...
Bigla nilang niyakap si Jen... :-( naunahan pa ako....↑_↑
"Guys,,,,were in the middle of ceremony,,, baka gusto nyo ng bumalik dun at tumugtog ng muli..." Sabi ko...
"Sige ma'am mamaya nalang.." Tumango nalang si jen at ngumiti...
After nilang umawit nangaral na ako...
"*Three loved of disciples*"
2 Pedro 1:5
Oo, at dahil din dito, sa pagkaragdag sa ganang inyo ng buong sikap, ay ipamahagi ninyo sa inyong pananampalataya ang kagalingan; at sa kagalingan ay ang kaalaman.
WHAT ARE WE TO LOVE??
Ibigin mo ang iyong diyos ng buong puso, buong isip at buong kaluluwa..
JUAN 15:23
Ang napopoot sa akin ay napopoot din naman sa aking Ama.
THE PEOPLE OF GOD LOVE::
•LOVED OUR GOD THE FATHER AND THE SON MORE THAN ANYTHING AND ANYONE WITH ALL YOUR HEART.
worshipping him is not only by going church,,
Loving god,
Loving friend,
BINABASA MO ANG
"A Christian Teacher"
EspiritualIn your unfailing love, you will lead the people, you have redeemed. In your strenght, you will guide them to your holy dwelling... (Exodus 15:12)