Jen POV
Nandito na kami sa school clinic,, pagkapasok namin nagsitalon sila james ,Nathan, maris at hairah sa kama nya..
"ADRIAN.." Sabay sabay nilang sigaw,,tapos nagkatinginan ng masama tapos bumalik ulit Kay Adrian ang tingin nila...
"Kamustah bro??" Tanong ni Nathan..
''Okay na sana ako,,kaso dinaganan nyo ako..!! "Nagtawanan sila dahil sa sinabing yun ni adrian...
"Oh,,ma'am jen andito pa kayo?? Gabi na po ah??" Tanong ng yaya ni Adrian..,andito kasi sya para alagaan si aid..
"Opo, ako po kasi ang adviser nya sa special class na ginagawa namin..." Magalang kong sagot..
"Ganun ba??? Buti naman kasi makikinig talaga sya.." Sabi nya habang nakangiti ng nakakaloko..@_@ nakakahiya..
"Salamat po kung ganun..!!" Tiningnan ko si Adrian na masayang masaya kasama ang mga kaklase nya..kaya lumabas muna ako..
"Elie,, bakit ka nasa labas pasok ka na.!!" Pagyayaya ko sa kanya..
"Wag na!!!" Masungit nyang sagot.
''Bakit?? Guilty ka?? Akala ko ba magkakaibigan kayong lahat sa section nyo? Bakit iba yung nakikita ko sa sinasabi nyo?"
"Pakialam mo ba.,,teacher ka lang namin,,,dapat kasi Hindi ka na nangingialam,, ikaw ang dahilan kung bakit nagalit si adrian ,,,yung picture ng mga teacher dito na mas malaswa pa dun sa pinost kong picture mo pumapayag sya ,,bakit pagdating sayo nagalit sya?? Halos bugbogin nya pa ako!!" Pagkikwento nya..
"Kasi kami ni adrian,,magbestfriend kami nun..bata palang kami close na kami,,kaso pumunta sya sa manila kaya nagkahiwalay kami,,and unfortunately dito pa kami sa school na toh nagkita..."paliwanag ko..
"Ganun pala! Madami nga syang naikwentong bagay tungkol Kay thabs.,, isang babaeng mataba pero minahal nya ng totoo,,, hindi nga sya nag girlfriend kasi pagnakatapos daw sya babalik sya sa probinsya,, nahihiya daw kasi syang magpakita ng walang pinag aralan.."
"Bakit mo sinasabi sakin yan??? Kachismiso mo gah" pabiro Kong sabi..
"Wala lang.,, ayaw mo??"
"Hindi naman sa ganun.., pero Elie Mali pa rin yung ginawa mo..., yung mag post ng picture ko ng ganung itsura...!! If I'm a stydent ,,siguradong binastos na ako dito..!! Kung kapatid mo kaya ako tapos may gumawa ng ganyan sakin..,okay lang ba sayong pagnasaan ng iba't ibang lalaki yung katawan ng kapatid mo???" Nanahimik sya sa sinabi ko,,sana marealize nyang Mali nga sya..
Elie POV
Si Adrian nabugbog ng dahil sakin,,nambully kami ng third year kahapon kaso madaming dumating,,,at pinagtanggol nya pa kami kaso may pumalo sa tuhod nya na naging dahilan ng pagkatumba nya.,, at yun nga pinagbubugbog sya..
At sa huli pinabuhusan pa sya sakin ng third year ng tubig na may yelo.,, ang sama sama ko.!! Naduwag ako!! Paano ba naman may mga kasama silang gang galing sa labas...
Gustohin ko man ngayong mag sorry Kay Master,,Hindi pwede kasi baka magwala yun kapag nakita ako..
"Tara na sa loob..." Bigla akong niyaya ni ma'am jen sa loob...,ayaw ko sana kaso namalayan ko nasa loob na ko ng clinic..!"lumapit ka na.."
Pagpasok ko nakatingin si Adrian..
"Anong ginagawa ng lokong yan dito??" Kasabay ng tingin nyang lalong nakapag paguilty sakin dahil sa ginawa ko sa kanya...
Biglang lumapit si ma'am jen sa kanya at hinawakan sya sa balikat..
"His here para mag explain..,bigyan mo naman ng chance.." Pakiusap ni miss jen Kay Adrian..
BINABASA MO ANG
"A Christian Teacher"
SpiritualIn your unfailing love, you will lead the people, you have redeemed. In your strenght, you will guide them to your holy dwelling... (Exodus 15:12)