•SEEK FIRST THE KINGDOM OF GOD AND HIS RIGHTEOUSNESS •
(MATTEO 6;33)
________________________________________________________________________
ADRIAN POV
Paano nila nagawa sakin toh???
"JEN...,BAKIT??? SABIHIN MO NAMAN KUNG BAKIT MO AKO GINAGANITO??? AKALA KO BA AKO ANG MAHAL MO??? AKALA KO BA TAYO HANGANG HULI??? ANONG NANGYARI?? LAHAT LANG BA NG NASA ISIP KO.....
LAHAT LANG BA YUN AKALA LANG???" Hindi ko magawang lapitan sya,,,pero Hindi pa din sya gumagalaw nakatigil lang sya pero nakatalikod sakin...
"Jen....akala lang din bang mahal mo ako??? Hindi mo ba talaga ako mahal??? Magsalita ka naman para alam ko kung kailan ko kailangang tumigil na mahalin at intindihin ka..."
Nakatayo pa din sya pero alam kung lumuluha sya,,ilang beses nya na ding pinahid ang mga luha nya...
"Sabihin mo lang na Hindi mo ako mahal.............
Titigil na ako.., Hindi ko naman ipipilit ang sarili ko sayo eh...
Ang akin lang yung sapat na dahilan at okay na sakin yung sabihin mong Hindi mo na ako mahal at kahit masakit........................................... TATANGAPIN KO!!!PARA SAYO..."
Bigla syang humarap,,kulang nalang muli ko syang ipatalikod,,gusto kong tumakbo ngayon para hindi marinig ang sasabihin nya,,,Hindi ko atah kayang marinig mismo sa bibig nya ang katagang *HINDI KITA MAHAL* naiimagine ko palang so rang sakit na...
"A-id...." Natigilan sya ng muli akong magsalita...
"Sige wag mo munang sagutin ngayon,,, kapag handa ka na saka mo sabihin..." Saka ako nagtatakbo palayo,,, bakit ganito???
Hindi mo pa nasasabing Hindi mo ako mahal pero ang puso ko parang sinira sira mo na???
Jen...............mahal na mahal kita....,Paano na tayo?????
↑_↑
Hindi ko na kaya.......
________________________________________________________________________
JEN POV
Masama ba akong tao???
Ginawa ko naman toh dahil sa kanya,..masyado kong mahal si Adrian pero wala na naman akong choice eh!!!
Ayaw kong magkalayo sila ng mama nya,,, okay lang saking makulong kasi sooner or later mamamatay din ako,,at kung mas pipiliin kong Hindi magpakasal kay Kenneth ang selfish ko naman masyado dahil Hindi lang so Kenneth ang masasaktan ko,,maging ang mama nya at sya masasaktan....
I choice to be with Kenneth because I know this is the right way....
God walk in righteousness,, And he died because of our sins and now I'm here making another lie for Adrian... Hindi ko na alam kung karapat dapat pa ba akong mabuhay...
Gumawa na ako ng resignation letter at nakasaad doon na may sakit ako,,,pati medical result ko inatached ko...,alam kong posible akong mawalan ng lisensya dahil sa ginawa ko pero Hindi ko na kakayanin pang makitang nasasaktan si Adrian...
I will marrying Kenneth but I will never loved him,,,alam kong iniiwasan nya ako para Hindi ako mag back out..., kaya ito nalang ang choice ko ang umalis dito ng Hindi nagpapaalam sa kanila...
Pinirint ko ang resignation letter ko saka nag iwan sa desk ni Kenneth maging sa principal's office..
Sinilip ko ang mga estudyante ko at mahihimbing ang tulog nila.. Nagprint din ako ng mga picture nila kasama ako at iniwan sa labas ng kani kanilang tent...mahal ko ang mga batang toh!!! At masaya ako dahil bago mangyari toh nakita kong nagbago sila...
Paalam muna WAZAKERS pero babalik ako sa tamang panahon...
________________________________________________________________________
KENNETH POV
"WAAAAAAHHHHHH.." Nagising ako sa sigaw at irit ng mga studyante ko...
"Àno bang mga problema nyo???" Nakita ko silang nag iiyakan habang may hawak na litrato...
"Si---si ma'am j--en po kasi..... " sabi ni nica habang nahikbi...
"Wala na po si miss jen..." Sabi ni Elie....
"Sir,,,hanapin natin sya..." Sabi ni Nathan...
"Sir please we need miss jen.. Kailangan namin sya..." Sabi ni Maris...
"Si adrian???" Naghahanap po sa labas baka daw nasa paligid lang kasi Hindi daw po nag iwan ng kahit anong letter...." Nagtatakbo ako sa desk ko, baka sakaling meron....
At pagdating ko..., meron nga...
Isang resignation Letter at isang sulat para sakin...
____________________________________
DEAR KENNETH,
HINDI KO ALAM KUNG DAPAT AKONG MAGALIT SAYO DAHIL HINDI KA MANLANG HUMINDI SA DADDY MO..,HINDI KITA KAYANG MAPAHIYA KAYA HINAYAAN KONG ISUOT MO ANG SING SING SA DALIRI KO,,AND IF THERE WSS YOU AND ME AND YOU ASKING ME AGAIN I WILL SAY NO!!!!
DATI TINATANONG MO KUNG ANONG MERON ANG KAPATID MO NA WALA SAYO,,,NGAYON ALAM KO NA ANG SAGOT...
NASA KANYA NA ANG PUSO KO,,AT KAHIT KAILAN HINDI NA YUN MAGIGING SAYO,,,AKO AT SYA LANG ANG NAKAKAALAM KUNG KAILAN MAWAWALA ANG PUSO NAMIN SA ISA'T ISA.
TINAKOT AKO NG DADDY MO NA ILALAYO SYA DITO PARA MAILAYO SAKIN AT SA MOMMY NYA,,,ALAM KUNG MALI ANG MAGHINALA PERO GUSTO KO LANG ITANONG KUNG IKAW ANG NAGBIGAY SA DADDY MO NG PHOTOS NAMIN NI ADRIAN,, SORRY KUNG HINDI IKAW AT KUNG IKAW NAMAN BAKIT MO NAGAWA SAKIN YUN???
PAG NAIISIP KONG IKAW ANG NAGBIGAY NUN SA DADDY MO....,SOBRA AKONG NASASAKTAN KASI TINURING NA KITANG KAPATID...AT ALAM KONG MAHAL MO AKO KASO BALI BALIKTARIN MAN NATIN ANG MUNDO SYA AT SYA PA RIN ANG MAMAHALIN MO...
HINDI KO NA SINULAT ANG PANGALAN NYA KASI BAKA HINDI MO TAPUSIN ANG PAGBABASA NITO...,MAHAL KA NG KAPATID MO ALAM KO YUN KASI SINABI NYA SAKIN,,,NAGPAPASALAMAT NGA SYA KASI IKAW ANG NAGING KUYA NYA,,,ALAM KONG MAHAL MO DIN SYA KAYA SAYO KO NA SYA IBIBILIN AT KAPAG NAGLOKO SYANG MULI SABIHIN MO,,SABI KO MAGBAGONG BUHAY NA SYA...
ALAM KONG PWEDE AKONG KASOHAN KASI NAGTRABAHO AKO KAHIT NA MAY SAKIT NA AKO DITO, PERO PARA SA MGA BATANG KASAMA MO NGAYON AYUS LANG MAWALAN NG LISENSYA ANG MAHALAGA NATUTO SILA KASI YUN LANG NAMAN ANG GUSTO NG PUSO KO...
PAALAM NA KENNETH...,SIGURADO AKONG IPAPAHANAP AKO NG DADDY MO KAYA NAKAHANDA NA AKONG MAKIPAGHABOLAN...
SALAMAT SA KUKITAN AT PAGPAPATAWA SAKIN SA TUWING MALUNGKOT AKO...MAMIMISS KITA BIG BRO...
INGATAN MO SILA AT NAWA'Y HUWAG SILANG BUMALIK SA DATI...
YOUR BIG SISTER,,,JEN.
____________________________________
ADRIAN POV
"WAHHHHHH...."
"Tama na Tol,,,walang maitutulong yang pagwawala mo,,hanapin nalang natin si Miss Jen..." Sabi ni james ,,,,kanina pa kasi ako paikot ikot dito kaso Hindi ko sya makita.
"Wala manlang bang iniwang sulat????" Tanong nyang muli....
Sulat???
Sulat???
"Sulat tama...Hindi yun aalis ng walang sulat para sakin...." Nagtatakbo ako sa room namin at hinalungkat ang tent ko kaso wala,,nagtungo ako sa locker room at finally meron nga......
Thank you jen,,,sana maganda ang laman ng sulat mo para sakin....
BINABASA MO ANG
"A Christian Teacher"
EspiritualIn your unfailing love, you will lead the people, you have redeemed. In your strenght, you will guide them to your holy dwelling... (Exodus 15:12)