Jen: "Lord,if ever po na mamamatay ako ngayon,, sa feeling nyo po ba ako mapupunta??"
Lord: "Anak, mahal kita, kaya nga ibinigay ko ang kaisa-isa kong anak para maalis ang inyong mga kasalanan.."
Jen: Lord,,paano na sila pagnawala na ako sa lupa?? parang meron pang kulang,, parang hindi pa po ako karapat dapat na makasama kayo,,para pong hindi pa sapat ang mga nagawa kong bagay para sa inyo..
Lord: Tama ka sa sinabi mong yan,, masyado kang naging busy sa pagtuturo ng mga leksyon mo sa iyong mga estudyante, nakalimutan mo ako,,hindi mo manlang naalalang turuan sila ng mga bagay na naaayon sa akin,, hindi pa sapat ang pakiramdam mo dahil wala ka pang nagagawang bagay para sa akin,,wala ka pang naaakay na kaluluwa para sa akin,, mga taong kaya mong baguhin sa mga masasama nilang gawa.
Jen: Patawad po panginoon,,pero ano po bang nararapat kong gawin??
Lord: Dito ka mag uumpisa (may nakita akong eskwelahan)
Jen: Pero meron na po akong eskwelahang pinapasukan..,paano po kung....
Lord: Wala ka bang tiwala sa Diyos mo??
Sa lugar na yan,,ang lugar para magturo ka naman ng mga bagay na naaayon sa akin!!
Jen:"Ganun po ba,,pero paano??"
Lord: Pakiramdaman mo sila at pakinggan ang kanilang mga puso,,saka mo mahahanap ang kasagutan,,baguhin mo sila,, itala mo ang mga taong gusto mong baguhin saka isulat ang mga bagay na ginawa mo para mabago sila,, tulungan mo silang humingi ng tawad sa kanilang mga nagawang kasalanan,,binibigyan kita ng 40 araw...
Jen: 40 araw??? pero sino pong babaguhin ko???
Nagising ako sa lakas ng alarm clock ko.., inalala ko ang eskwelahang nakita ko saka ako nag search sa internet,,,**Alvarez School Youth Academy (ASYA)** gumawa na din ako ng resignation letter,,at tamang tama kasi Hiring sila,,nagpasa na ako ng Resume through internet,,at inayos ang papeles ko..
Change School na!!! Hoooo,,,,
God is Good, All the Time...
and All the Time,, God is Good....
I Corinthians 12:28
"And in the church has appointed first of all apostles,second prophets, third teachers, then workers of miracles, also those having gifts of healing, those able to help others, those with gifts of administration, and those speaking in different kind of tounges.
BINABASA MO ANG
"A Christian Teacher"
SpiritualIn your unfailing love, you will lead the people, you have redeemed. In your strenght, you will guide them to your holy dwelling... (Exodus 15:12)