Kenneth POV
"Ikaw ang bahala.." Sabi ko Kay jen..
Agad syang lumabas at inabot ang jacket na hawak nya kila Nathan at james,, saka nag umpisang tumakbo.. Nangangatal na pumasok yung dalawa.
Ano ka ba naman jen ka..,nagagawa mo yang bagay na yan para sa mga batang toh..
"Ikaw nathan dun ka dumeretso sa second floor.." Utos ko.. "At kayo anong tinitingnan tingnan nyo dyan?? Gusto nyo din bang tumakbo.."
"Yap...sasamahan po namin si ma'am jen." Sabay na sagot ni Nica at Geena..
"Ako din po sir.." Sagot pa ni Elie na naglalakad palabas ng room namin...
"Sama na din po ako.." Sabi pa ni Hairah..
"Pwede din ba ako??" Tanong pa ni SArah...
"HINDI!!!" Sagot ng lahat nyang kaklase.."magpahinga ka nalang..." Singit pa ni Lanie at sumama din kila Nica...
"Go na din kami dyan..." Sabay sabay pang sabi ng gwaping..(sila Mark, Dane, Lhoyd and Lance...)
Maya Maya nagsitakbo na sila papunta sa adviser nila...Nakaka tatlong into na atah si Jen sa Field..
Ang field namin ay sumusukat ng 400meters per round..
At nakita kong bigla syang bumagal sa pagtakbo kaya nagtatakbo na ako palapit sa kanila...
'',Guys,,tigilan nyo na yan..." Nakakaisang ikot palang sila samantalang si Jen tatlo na...,kaya paghawak ko sa kanya sobrang lamig ng kamay nya at sobrang nanlambot sya..
Kaya binuhat ko na sya.., papasok ng room.. Gabing gabi na kasi nagdramahan pa,,bakit ba ganito ang mga Isip ng babae???
Pinasok ko sya sa Tent ko.., pinaupo at pinainom ng tubig...
"Bakit ka pa kasi nagpakahero sa mga batang yun??? Tingnan mo tuloy yang sarili mo...""Maris kunan mo naman ng damit si Jen sa room nila..,at pasabi sa kanila na matulog na..."
Bumalik si Maris at lumabas ako ng tent para makapagbihis sila...
"Guys,,matulog na kayo kasi maaga pa tayo bukas.."Saka bumalik sa loob ng tent ko.., at si Jen nadatnan kong nangangatal sa lamig...,dahil sa sandong binigay ni Maris..
Agad ko syang sinuotan ng jacket ko..
"Okay na ako...,dun na ako sa room namin..." Sabi nya habang nag pipilit tumayo.."Sige hahatid kita..." Habang inaalalayan ko sya,,nakaramdam ako ng kakaibang pakiramdam,, para kasing sobrang nangangatal na sya..
Bigla nya akong niyakap..
"G---g---giniginaw a---ak---ako" saka nanlambot at naout of balance KAmi kaya napahiga sya sa ibabaw ko habang sobrang higpit ng yakap sakin..."Jen...hoi,,,jen okay ka lang??" Napansin kong nakasando pala ako,,at ang jacket nya hindi nakasarado kaya ang nangyari parang kumumot samin ang jacket ko habang magkadikit ang katawan naming dalawa..
Napalunok nalang ako..,kasi Amoy na Amoy ko ang mga buhok nya at ang mga labi ko ay nasa mga leeg nya...
"Hoy..,jen..." Sabi ko ulit pero Hindi sya kumibo..Kaya wala akong choice kundi ubusin ang Amoy ng mga mababango nyang buhok.. Inilagay ko ang mga kamay ko sa likod nya sa loob ng jacket para mas mainit...
Pero Hindi sa loob ng sando nya,,Hindi naman ako ganun kamanyak..
Ilang oras din kaming ganito ang pwesto,,at sa sobrang pagod...nakatulog na ako sa tabi nya....
ano kayang magiging reaction nya bukas????^_^
BINABASA MO ANG
"A Christian Teacher"
SpiritualIn your unfailing love, you will lead the people, you have redeemed. In your strenght, you will guide them to your holy dwelling... (Exodus 15:12)