Ang makita kang masaya,,
Kahit masakit na,,
Kayang kaya basta ayus ka...
------------------------------------------------
Kenneth POV
Mukhang nagkaayus na sila Jen at Adrian,,kaso ang problema,lahat ng estudyante namin alam ng naging sila... Ngayon Hindi na namin alam kung paano silang 17 mapipigilan,,si James at Nathan okay na kasi talagang loyal sila,,,paano naman yung iba...??
"Sir,, ayus lang ba kung ilipat nyo si Adrian dito??? Lalo na ngayong may nakaraan pala sila ni miss jen.." Sabi ni nica sakin..
"Hindi pwede,, Hindi yun rason,,,at saka alam ni jen ang tama sa mali kaya walang mangyayaring masama..." Pero ang totoo gusto ko na ding ilayo si Adrian Kay jen...
"Dapat lang sir.." Sagot ni nica...
Pumunta ako sa room nila para i-check si jen,,kaso nasa classroom daw nila kaya dun ako nagtungo...
"Jen..."tawag ko sa kanya,,,kanina pa kasi ako sa pinto ni Hindi manlang kumikibo..
"Ui Kenneth,,,nga pala,,,pwede bang magpameeting tayo para sa mga bata..." Request nya,,bakit kaya?? Bigla tuloy akong kinabahan..
"Para San???"
"Basta mamaya mo nalang alamin,,,umuna na kayo sa field susunod ako,,pero dapat lahat nandun..." Ano kayang sasabihin nya??? Kinakabahan talaga ako...
"Sige..."
++++++++++++++++++++++++++++
Jen POV
Oras na para magpaalam,, Ewan ko pero sa tingin ko talaga kailangan ko ng magpaalam,,mukha kasing Hindi ko natuturuan ng tama ang mga batang kasama ko,,mukhang offended na offended na sila sakin,,,sino nga ba ang Hindi??? Puro nalang si Adrian Adrian at Adrian,,,nasan na ang panginoon???
Lumipat ako ng school para sa panginoon Hindi para Kay Adrian,,lumipat ako dahil nakita ko tong ASYA sa panaginip ko,,pero mukhang nagkamali ako...,40 days challenge na nauwi sa pagboboyfriend ,, nakasakit ng damdamin ng iba((si Kenneth)) at nakasama pa sa mga estudyante itong naisip Kong 30 days challenge...,ang bobo ko ba??? O talaga lang nawala ako sa focus ng makita ko ang lalaking pinagluksaan ko sa loob ng sampung taon...
Magreresign na ako para matapos na tong kalokohang ginawa ko., hindi mo naman kailangang maging teacher,,minsan nga kung sinong walang titulong Teacher yun pa ang magaling magturo..Minsan akala mo tama na Mali pa pala...
Siguro ipinakita ng diyos itong eskwelahang toh sakin Hindi para maging teacher nila ,,kundi dahil may mga bata ditong nangangailangan ng pagbabago,,Hindi sa pag aaral,,pagbabagong mang gagaling sa kanilang mga puso,, sana lang Hindi pa huli ang lahat!!!!...
"Bakit nyo kami pinatawag dito??" Mataray na tanong ni Nica...
"Hi..., magandang gabi sa inyo, I know its late kasi gabi na, pero kailangan ko lang talagang gawin to..."
Lumuha na naman ang mga mata ko ,,,,hold on tears,,this is not the right time to cry...
"Pumasok ako sa school nyo dahil sa isang goal!!! At yun ang mabago kayo..
This past two weeks maraming nangyari,,nandun na ang pag aaway ng bawat isa,,,kung naaalala nyo yung time na binato nyo ako,,masaya ako nun,,hindi dahil sa binato nyo ako,,kundi dahil nakita ko sa inyo ang kabutihang loob nyo,,
si James na kumimbot kahit nahihiya pa sya,,salamat kasi napatawa mo ako nun..., si sarah na humingi ng sorry,,Sarah parang kapatid na kita,salamat kasi kahit malayo ang kapatid ko pinaramdam mong may little sister pa din ako dito.., si maris na may pinakamasarap gumawa ng cake,,kahit na ang unang gawa mo ng ay may bungo pang design at napagsabihan pa kita noon,, ang totoo hanga ako sayo nun kasi ang artistic mo in your own way..."
BINABASA MO ANG
"A Christian Teacher"
EspiritualIn your unfailing love, you will lead the people, you have redeemed. In your strenght, you will guide them to your holy dwelling... (Exodus 15:12)