"Snakes & Ladders"

46 0 0
                                    

I felt bad for my 2 former agents. May nagreport na may picture sila inside the production which is against the company rules. Ayan napilitan magresign.

I'm sad because these are people na may integrity at maayos ang work ethics na nilalang but because of "snakes" in the workplace. Ayan. Mga taong di kinarga ng nanay nila nung baby sila. Imagine,  itong agents ko their only option is to resign para naman may graceful exit. Promoted na itong mga agents ko at mahal ko sila. Kaya naapektuhan ako.

May nagreport sa kanila. Mga chuchu. "Makapili" nung panahon ng Hapon. Traydor. What do these people gain naman in return?  False sense of accomplishment? Promotion? Nakakaproud bang ang kaligayahan at tagumpay mo ay siyang dalamhati at kabiguan ng iba? You inflict pain and stress kasi that's what you have inside.

You lose good people and ang maiiwan mga bugok at bungol. Tsk. Very wrong

This is life is unfair. Pero season season Lang talaga yan. May araw din kayo.

Not everyone in the workplace dapat pinagkakatiwalaan. Ang reality hindi lahat kaibigan mo. Kaya pakaingat. Don't let your guard down.

Galit na galit tayo sa corrupt sa gobyerno pero dito sa maliliit na opisina andaming corrupt pati pagkatao.

Wag kalimutang may Dios na nakakakita ng lahat. Aanihin lahat ng tinanim mabuti man o masama.

#BPOEncounters
#BPOtruestories

#BPOtruetolifestories ✍Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon