"You Can't Give What You Don't Have"

34 1 0
                                    

During coaching and goodbye session with my agent...

TL: Why are you defensive kapag nagpi-feedback ako sau. Hindi ka nakikinig. Sasagot ka agad. Ayaw mo ba ng sinasabihan? Sino nanakit sau nung bata ka? Verbally abused ka ba?

Agent: Yes TL. Lumaki po ako sa Tita ko. Lahat ng masasakit na salita narinig ko na "Wala akong mararating". Ganyan. Wala na kasi kaming magulang ng kuya ko.

Alam mo TL minsan sabi ng kuya ko umuwi kami sa probinsya. Ayaw ko muna. Naalala ko yung mga masasakit na salita sa mga tita ko.

Hindi po talaga ako nakaranas ng... love.

*Silence*

TL:  You know why I know? Galing ako diyan. Defensive ako dati because of the words ba masasakit na narinig ko.
Mas okay na nga na masapak kesa masabihan ng masakit. Mas matagal lumatay yun. Kaya maiintindihan kita.

The first step is for you to forgive para magheal ka. Hanggat Hindi ka nagpapatawad ganyan ka. Pati customer pag sininghalan ka lalaban ka agad. Ganyan ako noon. Bata ka pa eh.
Tama na naging victim ka minsan. Ngayon piliin mo ng maging victorious.
Pray for them.
Time will heal the wound.
Forgive para lumaya ka na din.
You know you can't give what do you don't have.

Agent: TL thankful ako as girlfriend ko. Maswerte ako at tinulungan nya ako sa lahat.

TL: See? Si God naman marunong magcompensate ng anumang kulang saten.

#BPOEncounters
#TLkanaPyschologistkapa.

P.S. God pala will use our pain as platform to minister to the wounded people we will encounter in the future
May purpose ang mga painful experiences natin

#BPOtruetolifestories ✍Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon