"Ang Fake News at Resbak ni Omeng Satanasia"

28 0 0
                                    

Nowadays, kung sino pa gumagawa ng masama sa kapwa sila pa matatapang.
Parang kabit sa legal na asawa. Mas sila pa yung may angst.

Nowadays, fake news spreads faster than the truth. Too many misinformation.
There are always two to three sides in a story but only one truth. 😉
#BPOEncounters

Nagcomment sa post ko ang isang nilalang na kini-claim na siya daw yung tinutukoy ko sa FB post ko... Guilty? 🤔😂🤔

"Ang Fake News at Resbak ni Omeng Satanasia"

Bilang inangkin mo yung post at ikaw kamo si Omeng Satanasia. Eh di shing. 😂😂😂
Cge pagbibigyan kita "fren" pero di kita itatag nor imemention Why? Di ka naman worthy para pangalanan pa.  You never left me or some other peeps with good memories.
Tatagalugin kita alam na natin yung totoo. Hindi na kita eenglishin. At alam ng kasama kong leaders  hindi ikaw ang batayan ng husay kahit basic English mong "Where did you went" hindi natin maiayus. Dun pa lang very wrong na. 2019 na.

Nagreply ka sa post ko at sabi mo ikaw yun. Enjoyin mo. Sau na.
Sagutin na kita. Bilang pag respeto sau.

Sabi mo: Hi KenJie Villacorte, how are you? ☺️

Me: I'm good. I'm still here 6years na same company TL pa din po. Ikaw agent ka na daw ule sa ibang company from being an intern trainer? Hindi ka daw naconfirm sa promotion. That's sad. At masakit yun ha.
Unsolicited advice fren ( tinawag mo ako niyan pagkawasak mo sa dangal ko plastic mo fren di ka tinamaan ng kidlat)
Learn to be humble. Kain ka ng humble pie 🥧. Iaapak mo paa mo sa lupa. Matuto kang rumespesto.  At matuto kang makisama.
Malalaman daw character tao bigyan ng power at pera. Abuso ka eh. Inescalate ka di ba ng buong wave na hinawakan mo nilait mo ng nilait.
Bago mo  kasi gawin yan, build relationship muna sa tao. Gain their trust, saka mo daotin. Hindi daot muna saka relasyon. Di escalated ka tuloy. Never ka ding nag-sorry sa kanila. Perfect ka ba? Galingan mo para mapromote ka ule at magtino ka na.

Sabi mo sa last paragraph of lies as parting words:
At the end of the day, what do I expect from someone who got promoted because of kissing so many asses, someone who have so many HR cases raised by his agents because of his rudeness and unprofessionalism, someone who deactivated his payroll account because he is doing his job "effectively", and someone who creates twisted stories just to get sympathy

Me: Napromote ako Telstra days  - FB fren ko pa mga taga Telstra. Hello Telstra peeps. Witnessed sila jan. Hindi ako napromote dahil sipsip ako. Fake News #1
Hardwork, pakikisama,  inaral at inaaral ko ung position ko at grace ni God. Yan ang recipe ko for promotion. Salamat po sa mga nagbukas ng pinto sa akin.
Si God yan lalaban ka pa? Eh ikaw ba panu ka napromote? Kakasipsip uso ba sa inyo un? 😂 I like you talaga you're funny.
And you said, "What do you expect?"
Less kuda more result ako. Dun ako busy. Hindi sa pagresearch ng mali- maling information. Grabe ka sa "kissing so many asses". Ambaho nun. Yak ka. Saksi ang Unibers hindi totoo yan.

Sabi mo:
Someone who have so many HR cases raised by his agents because of his rudeness and unprofessionalism.

Fake News #2
Marami talaga akong cases sa HR.
PERO ako nagsampa. Bigyan kita ng trivia- ito you can check- paverify mo sa fren mong hindi din alam ginagawa sa trabaho nila. Yung inuuna manira ng kapwa, magopinyon sa FB post ko kahit wala naman naiambag sa buhay ko. Ako ang 1st TL to terminate an agent dahil sa over break at over lunch.
At wala akong kaso sa HR regarding how I handle my team. Strict ako with a heart.
Ikaw na ka-same company ko. Check niyo po sa HR since 2013 wala akong "so many cases of rudeness & professionalism"  tulad ng exaggerated na false information niya.
Pasalamat ka wala ka na dito sa company- eescortan kita sa HR para iverify natin yang sinasabi mo. 
Puro chismis  na mali mali inaatupag mo fren ha. Sinong source mo?
Pareho kayong walang credibility. Kung kilala ko yan. Betrayal is a soul issue.
Di kami mayaman pero yan natutunan ko sa buhay pagdating sa trabaho mula sa magulang ko.

#BPOtruetolifestories ✍Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon