Sir Jay's pov:
Simula ng hapon na iyon ay nag umpisa ng umiwas sa akin si Ariane.. naiilang sya at umiiwas tuwing tinatangka ko syang masolo..
Araw araw namang nadadagdagan ang galit at panibughong nararamdaman ko sa tuwing magkasama si Ariane at Marvin,.
Anu bang meron ang totoy na yan na wala sa akin...!!!
"Ariane… pagkatapos ng klase ay kuhanin mo ang mga librong nsa listahan… " inabot ko ito sa kanya…… nasa may walang libro ang pinahahanap ko sa kanya sa library..
Nagtataka man ay tahimik na nyang kinuha ang listahan mula sa kamay ko..
Nabuhay ang pagnanasa sa akin ng bahagyang sumayad ang mga daliri nya sa kamay ko ng kunin nya ang listahan..
Nagkunwari naman akong parang walang nangyari at nagpatuloy sa aking lecture..
Gustong gusto ko ng hatakin ang oras para matapos na ang klase at magawa ko na ang binabalak ko kay Ariane.. napangisi ako dahil sa aking naisip...
Tapos na ang klase kaya naman nagmamadali ako sa pag pulbos at paglalagay ng pabango.. gusto kong dumikit sa katawan nya ang amoy ng pabango sa katawan ko.. muli akong napangiti habang iniisip ang magaganap mamaya..
"Ah ... .... sir Jay... ... " napahinto ako sa pag lalakad palabas ng tawagin ni Ms. Alma..
Tinignan ko lamang sya habang hinihintay ang kanyang sasabihin.
Napakunot ang noo ko ng lumapit sya sa akin at hinalikan ang aking labi.. agad akong umiwas.
Kitang kita naman sa kanyang mukha ang matinding pagkapahiya..
"Hindi mo na ako pinansin simula ng may nangyari sa atin… hindi ka ba nasarapan…? I mean.. gagalingan ko na this time.' " mahinang sabi nya sa akin habang masuyong hinahagod ang aking pagkalalaki..
Pumiksi lang ako at tumalikod sa kanya... "Pinagbigyan lang kita noon... ... at wala akong balak ulitin pa ang nangyari sa atin... "
Padabog kong sinara ang pinto.. rinig ko ang mahina nyang pag iyak.. magandang babae si Ms. Alma.. matalino at galing sa mabuting pamilya.. alam kong ginamit nya ang katawan nya para lamang makuha ang atensyon ko.
Nakakapagtaka talaga.. bakit nya minahal ang tulad kong baliw.. ?
"Bakit…? Ano bang kulang sa akin..? Ginawa ko naman ang lahat..!!! " napalingon ako sa mukha ni Ms. Alma.. puno ng luha ang kanyang mga mata..
"Umuwi ka na Ms Alma…" tinalikuran ko sya at lumakad palayo… ngunit mapilit sya at yumakap sa akin…
"Pls… give me a chance…" pilit nya akong pinaharap at pinaglapat ang aming mga labi…… hinila nya ako pabalik sa faculty at sa pangalawang pagkakataon ay may nangyaring muli sa aming dalawa…
Nang makapagbihis ay tahimik ko syang inihatid sa sakayan ng jeep… masuyo nya akong hinalikan bilang paalam…
Tumalikod ako at bumalik sa eskwelahan… hindi pa ako tapos… naguumpisa palamang ako…
Humakbang na ako papalapit sa library… unti unting nabubuhay ang pagnanasa sa aking katawan habang papalapit ng papalapit sa lugar na kinaroroonan ni Ariane…
BINABASA MO ANG
Burned Alive (completed)
General FictionMagkaibigan simula pagkabata, ganyan kami ni Ariane..ako ang kanyang hero at sya ang heroine Pero isang gabi ay nasaksihan ko ang paglalapastangan sa kanya ng isang di kilalang lalaki.. Nanlamig ang katawan ko at hindi ako makagalaw.. napuno ng tako...