Chapter 31

1.7K 72 5
                                    

"LANA that's enough" nag aalalang wika ng tita Lindsey nya

Hinihingal syang bumagsak sa lupa pero hindi pa sya tapos. Itutuloy ulit nya.

"I think your tita Lindsay is right Lana. We should stop." Sang ayon ng chief


"But I didn't make any progress. It's still the same. I was doing well" inis na wika nya.

"It's because you're furious hija. You're doing this for more than a week now and wala paring pagbabago. Because your emotions are kicking in and it makes you lose control. You know that your emotions are one of the key to control yourself" wika nito.


Inis syang napasuntok sa lupa. "I hate this"

"Lana you know what to do. You have to calm down, remove any negative emotions then we can start again. Look pinapagod mo lang ang sarili mo. Kulang ka na sa tulog at pahinga. You're always wounded and lose so much blood. Wag mong abusuhin ang sarili mo anak. "Ani nito



Linapitan sya ng tita nya at sinimulang linisin ang mga sugat. Paano sya kakalma kung lagi nyang nakikita sila Lucas at Janine na magkasama? She sigh in annoyance.

"How are things these passed days? Do you still break things?" Tanong ni Lindsay



"I....... I'm always pissed. It's getting worse. Hindi ko namamalayan nasisira ko na yung mga bagay na hawak ko. Sometimes I would find myself furious over small things, I even nearly snap at Ricky kahit wala syang ginagawa sa tabi ko. Tita what should I do? Pag nakikita ko silang magkasama parang.......lalo lang nadadagdagan at lumalala ang galit ko"


Nagkatinginan ang dalawa. The chief gave a nod to Lindsay bago ito maglabas ng isang container ng gamot sa bag.


"Lana, this is a suppressor.  Use this pag sa tingin mo nawawalan ka ng control sa sarili. Just one ok? I just got this medicine at the lab yesterday at hindi ito basta basta ibinibigay kung sino sino lang. Masyado kaseng malakas ang epekto ng gamot kaya isa kang ang inumin mo. This suppressor will help you calm down and control yourself. I ask a close friend to especially make one of this just for you" ani nito.


She took the medicine and look at it for a while before nodding "Thanks"


Ngumiti  ito "Lana hindi mo naman kailangang pigilan ang sarili mo sa ibang mga bagay. There are still people that you can trust. Tell them your story and they will remain by your side. Like Hugo and Levi"


She smiled bitterly "The three of us experienced the true meaning of pain. Kaya naiintindihan namin ang isa't isa. I wish everyone is like Hugo and Levi. But tita you can't trust everyone in this world. Tell them your story and they will tell it to others and that's the problem. "


Niyakap sya nito "I know, ayoko lang na nakikita kang nasasaktan. "


"Alam ko yon tita. This pain is just temporary. It will take time but my heart will heal. Sapat na saakin na nandyan kayo"






Nang makabalik sya sa school, napatingin sya sa bag. Iniisip ny akung kailangan na ba nyang mag take ng gamot. She's not feeling emotional pero iniisip palang nya na magkasama sila Lucas at Janine  sa mga oras na ito ay nakakaramdam na sya ng matinding selos at galit.

Umiling iling sya upang tanggalin ang ano mang pumapasok sa isip nya. She took her bag, butler Gray is waiting for her. Iniabot nya dito ang susi ng sasakyan saka pumasok sa dorm.


Mabilis syang natigilan nang makasalubong nya sa hallway ang dalawa. Janine is clinging into his arm, habang nakangiti ang dalawa na mukhang may magandang nangyari. They are even wearing their night clothes. Hindi nya mapigilan ang suyudin ng tingin ang babae. Janine is wearing her sexy lacy black lingerie. She's obviously someone who would satisfy Lucas. Unlike her, she wears baggy clothes and she would only say no to him.


The Bad BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon