Chapter 49

1.6K 61 10
                                    

NAABUTAN nya sa training sila Ali at Rada. They were fighting against elder witches at mukhang malaki din ang ipinagbago ng mga ito.




Nagpadala ang chief ng mga hunters sa iba't ibang lugar sakaling magsimula ng umatake si Crisanta. Walang nakakaalam na aatake ito maliban sa mga head ng bawat pamilya. Other members of royal families are not allowed to know what is going to happen, hindi ito maaaring malaman ng karamihan para maiwasan ang pagpanic nila.




Lahat ng kapitan ay naroon para sa huling meeting bago sila pumunta sa mga lugar kung saan sila naasign.




"I think they're good" wika ng isang elder nang tumigil ang mga ito.

Pawis na pawis ang dalawa pagkatapos ng training, si Ari bilang dakilang pa-gentleman ay nag abot ng mga towels.


"Your doing great " aniya 


"Wag na kayong magsalita" wika ni Quatro "Baka mapaos kayo tapos maubusan ng boses. Baka hindi na kayo makapagsalita ng enchantments mamaya. "


Ali laugh "kahit wala kaming boses as long as we can whisper our enchantments will work stupid"



Tumingin ng masana si Ari kay Quatro "Don't talk to her. How dare you make her laugh"

Binatukan ito ni Ari "Buti nga sya napapatawa ako. At least may silbi sya hindi tulad mo"

Ari look at Ali in disbelief "Me? I can make you-"

"Sh!" Putol ni Ali dito "Pagod ako! Wag mo na akong stressin!"

Natawa sila ni Mezzy sa pag sunod ni Ari sa dalaga.


Maya maya  pa ay dumating na ang chief kasunod ang ilang mga kasamahan nito.



"Andito na ba lahat?" Tanong nito habang inisa isa silang tignan.

"Yes chief" wika ni Uno na syang laging nagchecheck ng attendance nila.


"Good" ani nito "I hope everyone is in good condition. This is going to be a tough battle. Alam nating hindi magiging madali but we must win. Maaaring may mga sakripisyong kailangang gawin, we might lose something......... or someone. Pero tandaan natin, things happens for a reason."



She bitterly smiled at his last line. Things really happens for a reason. Kaya nawala sa kanya si Hugo, for her to get her complete sanity.



"Handa na ba ang lahat? The weapons?"


"Yes chief " sagot ni Ali "Handa na ang lahat ng gagamitin."

"Tulad ng napag usapan, One, Two, you will go east. Three, four , you will go north. "

Ari pouted. Ilang araw nitong kinukulit ang chief dahil gusto nitong sumama sa Place of Curses dahil doon pupunta si Ali pero hindi ito pinayagan. Pinagalitan pa nga eh.


"Five,  Seven, sa west kayo. Eight, nine, you will go south. Ten, Twelve Fourteen, sa areas kayo na hindi covered. Six, Eleven, Thirteen, and Fifteen, sa place of curses tayo. "




"Yes chief!" Sagot nilang lahat.


"Ali, did you complete the spell? And the bloods?" Tanong ng chief.

"Yes chief" sagot ni Ali.



Bigla syang nakaalala sa mga sacrificial blood. Sino ang natawag nilang sasama sa ritwal? They will need a pure blooded vampire and wolf.


The Bad BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon