TULALA syang bumaksak sa sahig habang ang isip nya ay nakay Lana parin ang isip nya.
Hindi nya inaasahang aabot sa ganito. He didn't expect this at all. Sana nagsorry na sya kanina nang makita nyang nasaktan ito sa pagtatanggol nya kay Janine. Sana sinundan nya ito at humingi ng tawad. Dapat matagal na nyang itinigil ang pagpapanggap nya. Hindi nya dapat pinaabot sa ganito..
That day dapat sinabi nya kay Lana na may kasama syang babae, na hindi naman talaga nya balak pakasalan si Janine. Hindi sana sya aalis nang umagang yon pero ang mismong ama nya ang nagpatawag sa kanya kaya hindi nya matanggihan.
When he got home nandoon na si Janine at ang ama nito, he can't just say no in front of them. Then they made an announcement at the media. Hindi naman nya inaasahang makikita yon ni Lana.
And when he went back to her gusto na nitong itigil ang lahat, he couldn't believe it. Why suddenly? They were just enjoying each other last night at ngayon gusto na nitong itigil? Hindi nya matanggap. Sapat na ang ipinaparamdam nito ang pagmamahal sa kanya. Kahit hindi nito sabihin ok lang. Hindi nya ito pipilitin, but then she wanted to break away.
He was so broken hearted that night, so broken that he couldn't take it. And when Janine came, he thought of using her. If Lana really love him, she will come back to him.
Pero kahit anong gawin nya hindi nya nakikitaan ng selos si Lana. Parang wala lang dito ang ginagawa nya, kahit maglampungan pa sila ni Janine sa harap nito wala itong pake alam. Sa halip na magselos nagagawa pa nitong makipagtawanan at ngumiti sa ibang mga lalake.
Nang lapitan ito ni Vin, gusto nyang gilitan ang lalakeng yon sa leeg. How dare he touch his property! He couldn't stay still even just for a second thinking that Lana is with another man somewhere. Nang puntahan nya ang mga ito, naabutan nyang natutulog ang dalaga habang nakapatong ang ulo sa balikat ni Vin.
Tuluyan na syang kinain ng selos. Nang bumalik sya sa kanyang kwarto naroon si Janine, wearing a sexy lingerie. Kinain na sya ng galit, pinatulan na nya ito. He harshly kissed the woman but when he was about to do it he stopped. He can't do it. It's not Lana, it's not the woman he loves. And he will not have sex to another woman. He wanted to remain loyal and faithful to her. Even if it's still heart breaking.
"What's wrong Lucas? Let's do it" wika ni Janine habang mas ibinuka pa ang mga hita.
He stood up and wear his clothes"I'm done. Get out"....
"What's wrong? We can still-"
"Get out!" Sigaw nya
Tumahimik ito, maya maya ay nagdamit ito saka umalis.
Then after that Janine still didn't give up on seducing him. Pero tinatanggihan nya ito.
Everyday, sa tuwing bumabalik si Lana from her night training, he couldn't even stand looking at her fresh new wounds. Ano bang klaseng training ang ginagawa nito? Hindi ba ito napapagod? Ilang beses nyang tinangka na pumasok sa kwarto nito para kausapin pero dahil sa kakadikit ni Janine sa kanya hindi nya magawa.
Then his mother made a surprise visit. Ang sabi nito gusto lang nitong makasama sila pero alam nyang nananadya ito. Lana looks really uncomfortable habang nasa daan sila. Alam nyang mainit ang dugo ng kanyang ina dito.
Maaaring iniiisip ng kanyang ina na walang pera ang dalaga. She was mocking her. He was really tempted to get her out of that place and spend the whole day together instead. Pero bago pa nya nagawa yon may naki-alam na. A friend of his mom came, at gulat na gulat sila sa nalaman. Natahimik ang kanyang ina nang malaman nito kung gaano kayaman si Lana.
BINABASA MO ANG
The Bad Blood
VampireShe set her own rules. She's believes that a mix breed monster like her is not allowed to fall in love. But then she met this vampire, he's very persistent on entering her life. He made her experience a lot of things, made her feel emotions she neve...