THE whole morning she feels so irritated. Kagigising palang nya pero hindi na agad maganda ang timpla ng araw nya.
Nang pumasok si Gray kanina sa kwarto nya, nabulyawan nya ito dahil sa dami ng trabaho na pinapagawa nito. It's her usual job pero pakiramdam nya sobrang iritado sya. Even she finds it strange. Agad din naman syang humingi ng paumanhin dito, and he said he understands.
"Ok ka lang?" Tanong ni Ricky sa kanya.
Tumango sya "Oo naman. Mukha bang hindi?"
"Uhm hindi naman sa ganon" ani nito "It's just that napansin ko lang na these passed days paiba iba ang moods mo. Pero parang mas naiirita ka agad. Ok ka lang talaga?"
She look away before nodding. Hindi nya alam kung side effects ito ng gamot o nawawalan lang sya ng control sa kanyang emosyon.
"Lana" linapitan sya ni Vin at hinawakan sa noo "I heard nagkakasakit ka daw often. You should have told me, our pack is good at making medicines. May gamot ako na pwede para sayo"
"Uhm, wag na. " Tanggi nya "I have my own doctor at hindi ako pwedeng uminom ng gamot na hindi nya prescribed"
Ngumiti ito "It's ok, you're doctor can just ask our pack doctors about the the medicine"
Nagulat nalang sila nang tumayo si Ravin at harangin si Vin "Get away from her"
"I was just talking to her. Walang mali sa ginagawa ko" kalmadong wika ni Vin
"Wala akong pake alam. Wag mong idadamay si Lana sa kagaguhan mo. Alam ko kung gaano ka kagago kaya layuan mo sya. If you're planning something on her I warn you" seryosong wika ni Ravin.
Mabilis na sumeryoso ang mukha ni Vin "Ano bang problema mo? Ha? Si Lana kausap ko hindi ikaw"
"Guys tama na yan" aniya. Alam nyang may pupuntahan ito. Mainit parin ang dugo ng dalawa sa isa't isa.
"Anong problema ko?" Wika ni Ravin na hindi parin sya pinapansin. "ikaw! Kayo lang naman ang problema namin. Why don't you just leave!"
"Ravin!" Tumayo si Russ upang awatin ang dalawa "Tama na yan"
"Wag kang make alam dito!" Pikon na wika ng isa "Blood suckers are not allowed to interfere"
"Tama na yan" muling wika nya pero wala paring nakinig na lalong ikinagalit nya.
"That's enough" ulit ni Ricky sa sinabi nya pero pati ito ay hindi pinansin.
"Bakit ba ang init ng ulo mo sa mga nasa paligid mo ha?" Galit na wika ni Vin "Don't act high and mighty you deepsht, you're not the only royalty here. Kung gusto mo ng laban sa labas natin gawin"
Ravin scoff "Sa tingin mo may kaya ka? Naghahamon ka ha? Sige, gawin natin"
"That's enough!" Galit na awat ni Russ "walang mag aaway! Nasa school kayo!"
"I don't really care" sumbat ni Ravin "Well settle this, pag natalo ka you will leave the school-"
"That's enough!"galit na sigaw nya habang nagtataas baba ang dibdib sa galit. Nakakuyom nag kamao nya at nanginginig dahil sa pagkairita. Pero tumigil naman ang mga ito dahil sa ginawa nya. Napalunok sya habang pasimpleng napahawak sa leeg. She nearly growled at the three and it really shocked her. Her wolf blood is making her dangerous. A little push and she might snap again..
BINABASA MO ANG
The Bad Blood
ВампіриShe set her own rules. She's believes that a mix breed monster like her is not allowed to fall in love. But then she met this vampire, he's very persistent on entering her life. He made her experience a lot of things, made her feel emotions she neve...