Chapter 26

1.7K 95 5
                                    

NAPAKABUSY nya sa buong school. Bawat butler ay okupado dahil ipinalinis at ipinaayos nya ang University. She's busy checking the things around the school, lalo na at may mga gamit na hindi na pinapakinabangan. She's deciding whether to throw them, use them somewhere or donate them. Inililista din nya ang mga kailangang bilhin.

Other butlers are repainting the school dahil parang napabayaan yata ng dating chairman. May mga vacant lots din na pwede nyang ayusin para naman matambayan ng mga estudyante.



May gubat sa likod ng school para sa mga lobo. Wolves needs to shift sometimes. Ipinalinis nya ang mahahabang mga damo doon para maging presko ang itsura ng gubat.



"This school needs a lot of work" she mumble


"Yeah, you look so busy the whole day"



Malalaking mga matang napalingon sya "What in the freaking world are you doing here?"



Lucas smiled "You, may mamimiss kase ako pag umuwi ako. Kaya hindi muna ako umuwi"



Napakurap sya "Baliw! Hindi mo ba namimiss ang pamilya mo?"


"Wala naman akong maaabutan doon pag umuwi ako. Dad is on a business trip in the other country and mom went with him. Si Garrett........ he's probably somewhere sucking some bimbo so yeah"



Napailing iling sya "What a nice family"



Inakbayan sya nito "So bakit busy ka? You're doing other people's job"



"Ah, chairwoman is busy with her mission at hindi pa sya nakakabalik. The chief asked me to do this since wala naman akong gagawin during semestral break"



"Hindi ka pa ba pagod? Aren't you rushing things? You have the whole week" ani nito


Umiling sya "Don't you get it. Ako ang gumagawa ng trabaho ng chairwoman. And that includes paperwork so I'm busy. I can't play with you"



He groaned"akala ko naman magiging masaya ang bakasyon ko"


She chuckled"Sorry"



As soon as the clock hits five o'clock, pinatigil nya ang mga kasama na magtrabaho at pinagpahinga. So far maraming natapos today and she's quite happy.



She took a long lovely bath dahil nanlalagkit sya sa mga alikabok na dumapo sa kanya habang nagtratrabaho. Halos isang oras yata sya nagbabad sa tubig bago nagdesisyong magbihis. Naisipan nyang mag late dinner nalang mamaya dahil pagod ma pagod sya. Iidlip nalang muna sya matapos asikasuhin ang ilang paperwork.



Natigilan sya sa pagkuha ng oversized shirt. Napatingin sya sa pinto. Ilolock nalang nya ang pinto mamaya para hindi makapasok si Lucas. Baka mamaya nyan tumabi nanaman ito sa kanya. She grab a shirt and wore it without a bra inside and just a panty.




Lalapitan na nya ang mga trabaho nya nang may kumatok sa kwarto nya.



"Lana..."

She frowned "Go away!",


"I brought dinner"



She groaned. She grabbed a bra and wore it before opening the door. "akin na yung dinner ko tapos doon sa  kwarto mo mag dinner mag isa"



Ngumiti lang ito saka sya biglang hinalikan na ikinatigil nya "Nope"



Pagkasabi non ay pumasok na ito. She just shook her head. Wala na talagang makakapigil dito. He knows how to distract her.



The Bad BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon