HALOS tumigil sa pagtibok ang puso nya. Hindi nya kapatid si Lana. Hindi maggaawang magloko ng mga magulang nya.
"Your highness, Lana is your sister. Her DNA matched into yours" wika nito.
Nabitawan nya nag phone na hawak.
Halos bumaksak ang katawan nya, biglang nanghina ang tuhod nya dahil sa nalaman."Highness? Are you ok?" Tanong ng kausap.
Nanginginig ang kamay na pinulot nya ang phone "Y-Yes, I'm here..."
"Should I run some more test?"
Huminga sya ng malalim "Wag na. I think I already got the answer I need"
"If that's the case, I'll get back to work" paalam nito.
After the call, napayuko sya sa mesa. Hindi nya inaasahan ito. Paanong naging kapatid nya si Lana?
"I'm not saying that I don't kill, I'm a huntress. Pero syempre, sa kaso ng mga magulang ko, I definitely don't want to become like them, a parent that kills their own child"
That night, at the gala. Ang mga salitang yon ni Lana. Sinong nagloko sa mga magulang nya? And to hide their mistake, they tried to kill her.
Hindi napigilang maiyak. All these years, inakala nyang perpekto ang mga magulang nya. He thought they are a perfect loving family. That the rumors around her mom is not true. Pero sa huli, paanong nangyari ang bagay na ito?! His sister, he's been with her the whole time!
Hiniling nya na magkaroon ng nakababatang kapatid na babae. He wanted a sister, but not this way! Hindi sa paraang masisira ang pamilya nila! Paano ito nagawa ng mga magulang nya?
Does she even know? Of course she does. She's the victim, hindi nya makakalimutan ang mga mukha ng mga taong nagpahirap sa kanya. He remembers it clearly, ang mga tingin ni Lana sa kanyang ina. She was smiling but he could see it clearly the glare in her eyes.
So it's his mother then, the one who cheated. When? How?
Siguro noong mga panahong iyon, nang ilang taong mawala ito sa tabi nya. Nagawa nitong magloko sa kanyang ama. She could've just brought her home! Matatanggap naman nya. He could have protected his sister!
His sobs got heavier, as his heart sunk in sadness. Naging masaya silang pamilya, habang may isang taong naghihirap at naghahanap ng pag aaruga. Paanong nagawang humarap ng kanilang ina sa kanila na nakangiti? Nasaan ang kunsensya nito?
"Ravin, hindi ka ba-" natigilan si Van nang pumasok ito at makita sya sa ganong sitwasyon. "Anong problema?"
Daldali sya nitong dinaluhan habang sya ay patuloy pa pag iyak. Nadudurog ng puso nya sa tuwing naiisip nya kung anong klaseng pghihirap ang pinag daanan ni Lana sa mga nakaraang taon.
"Alpha, what's wrong?" Tanong ni Van
Nang pumasok sila Garry at Clinton, mabilis syang inanbutan ng mga to ng tubig at dinaluhan.
"What's going on?" Tanong ni Garry.
Marahas syang napasuklay ng buhok. "M-Mom......she committed an unforgivable crime......at may isang taong naghirap dahil sa ginawa nya. That person.......she suffered so much. Anong karapatan ni mama na maging masaya sa likod ng kawalang hiyaang ginawa nya? Hindi na sya nakunsensya. She was.....she was a very good mom. She was a wonderful person, tapos malalaman ko may ginawa syang hindi maganda? Anong klase syang ina?"
BINABASA MO ANG
The Bad Blood
VampirShe set her own rules. She's believes that a mix breed monster like her is not allowed to fall in love. But then she met this vampire, he's very persistent on entering her life. He made her experience a lot of things, made her feel emotions she neve...