Chapter 16

1.7K 71 3
                                    

"FCK THIS you look horrible" bulalas nito habang tinatanggal ang nagkalat na buhok sa mukha nya "Did someone do this to you? Oh gosh..."


Tatanggalin sana nito ang nakatakip sa mata nya nang pigilan nya ito. "No!"


"Lucas what's going....Lana?" Dinig nyang boses ni Ravin


"Lana, what happened?"tanong ni Lucas


She winced in pain again "W-Water....." Paos na ang boses nya "G-Get me some cold water.. please"





Nakarinig sya ng mga yapak, pinangko sya ni Lucas habang sya ay muling namimilipit sa sakit.



"What's wrong with her?" Tanong ni Russ



She can sense other people in the room and she knows that everyone in there is a royalty. May mga pinag uusapan ang mga ito pero muli syang nabibingi sa sakit. She groan and cried as the pain continues to torture her.




"Here..." Wika ni Russ.



Pinaupo sya sa malamig na sahig saka iniabot ang malamig na tubig. Dali dali nyang ininom ang laman ng baso na para bang napakatagal na nyang hindi umiinom. But it wasn't enough to calm her body.





"The doctor is on his way" dinig nyang wika ng isang boses pero hindi nya kilala kung kanino



"Her body is so cold..." Wika ni Lucas habang nakaalalay sa kanya "But her sweat is really hot. "



A small scream escaped her lip as the pain arise. Napa ubo sya sa patuloy na pagtuyo ng kanyang lalamunan.


"Fck what's happening!" Halata sa boses ni Lucas na natataranta ito. "Lana let me remove your blindfold"




Mabilis syang umiling habang umiiyak, hinding hindi nya ipapakita ang mga mata nya sa mga ito. Ayaw nyang mawala ang pagiging tao nya sa isip ng mga to. She  doesn't want to be labeled as a monster.



"Lana...." Lucas groan as he wipe all her sweats.



Nang dumating ang doktor mabilis nitong tinignan ang sitwasyon nya. Pero mabilis lang iyon dahil mukhang nalaman na agad nito ang dahilan.




"This is....."




She doesn't know what's going on. Her attention is all in the pain that keeps on growing.



"This happens when a wolf won't shift during the red moon" wika nito.



"What? Lana is not a wolf "dinig nyang wika ni Russ



"I know, because if she is a wolf she could've shifted. I'm sorry, wala akong alam sa ganitong bagay. My expertise doesn't reach this extent" wika ng doctor na mukhang ikinainis nila Russ.


"Then leave!" Galit na wika ni Lucas.



She groan "Ang sakit........"


"Bring her to her room" wika ni Ravin "I got an idea, let's hope this works"




Naramdaman nalang nya na buhat buhat sya  ni Lucas hanggang sa umabot sila sa kwarto nya.



"Wag mo syang ihihiga sa kama. Maglatag kayo sa sahig..." Pigil ni Ravin kay Lucas nang ihihiga sya nito sa kama




"Ba't ka naghububad?" Tanong ni Russ




"Just do what I tell you" inis na wika ni Ravin.



The Bad BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon