Chapter 56

1.9K 65 4
                                    

Warning people! Bad scenes


WEEKS later nagkaroon ng kaunting pagbabago. She was able to remember some of her memories pero walang gaanong tungkol kay Lucas. It's all about Levi and Hugo. Lalo na nang pumunta sila sa bahay nila, may mga naalala sya.



While looking at the pictures at the wall, she almost remember everything about her brothers. Nang mag tagal sila sa bahay na yon, when she visited Hugo's grave her eyes automatically got teary.




Nang bumalik sila sa University, nakasimangot parin si Lucas. May gusto daw itong maalala nya sa bahay nya. Pero ang tanging bumalik lang naman na ala ala nya ay ang mga magagandang nakaraan nilang tatlo at wala syang gaanong maalala tungkol kay Lucas. Nagtatampo na nga ito at panay ang reklamo dahil wala talaga syang maalala. But she's really thankful that Lucas is by her side the whole time dahil nakaalalay ito lagi sa kanya. Isa pa, lagi syang natutuwa pag meron ito. There's something about Lucas that calms her down and makes her feel so comfortable. Pag wala ito sa tabi nya, pasimple nya itong hinahanap. She's so happy whenever he's around. Pero as usual, hindi nya talaga ito gaanong maalala. Maliit at malabong memorya lang ang meron sya dito.



"Nagdududa na talaga ako" wika nito habang nakatambay sa  kwarto nya "Minahal mo ba talaga ako noon? Bakit hindi mo ako maalala? I thought I was the most special person to you pero bakit ganon?"



She shrug "Malay ko, kahit naman anong gawin ko hindi talaga kita maalala"


"Imposible" inis na wika nito "I was the last person you saw before you vanished."..




Humalukipkip sya "Eh baka naman hindi naman talaga kita minahal. Maybe I just used you pampalipas oras ganon"


Lucas look at her in disbelief "Wow, I feel used. "


She shrug again "Maybe you're not that important to me"



"Hindi pwede" nagpalakad lakad nanaman ito sa harap nya "We gotta do something"


Napa iling iling "Wag mo akong idadamay. Bahala ka sa buhay mo"



Napasimangot ito "Si Butler Gray medyo naaalala mo, si Levi at Hugo naiintindihan kong maaalala mo talaga sila dahil pamilya mo sila. Si Rego at Ricky, understandable dahil mas nauna silang nakilala mo. Pati sila Chief at tita Lindsay ganon din. I understand kung mas naaalala mo yung mga taong nauna mong nakilala.  Pero sila Russ at Ravin? Sabay sabay mo kaming nakilala"




She rolled her eyes"Baka naman kase kapatid ko sila. And it has something to do with my blood relationship with them. Like what I said, maybe I just used you....."tumingin sya sa pagkalalake nito "...and your pp to pass time"




Napakunot noo ito at napatingin sa pagkalalake "Lana, you better stop looking at my friend. Kung ito tumayo panindigan mo"




She scoff and shook her head "Umalis ka na nga! Distorbo ka eh"



Sumimangot lang ito saka umalis ng kwarto nya. Humiga sya at yumakap sa unan.


"Sana nga maalala na kita " mabigat syang bumuntong hininga.










The next day, maagang pumunta sa kwarto nya si Lucas. Nagpapaalam ito na may meeting daw ito sa isang isla. Inutusan daw itong pumunta. Tila nakaramdam agad sya ng pangungulila dito. She's used to having him around.



"Kailan ka babalik?"she tried not to sound so sad



"I don't know, maybe bukas na. " Ani nito


The Bad BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon