"LANA," tawag ni Ali nang matapos ang meeting.
Nagpaiwan sila kasama si Rada. Pinauna na nyang pinauwi si Levi.
Problemado itong tumingin sa kanya "What should we do? Ginagawa na namin ni Rada ang lahat pero mahirap talaga aralin ang spells. Lana we can't sacrifice you"
Nakaramdam sya ng takot sa puso nya. Pero mas pinili nyang hindi iyon ipakita.
She gave them a reassuring smile "Don't worry, makakaya nyo. Don't force yourselves. Magagawan din natin ang lahat ng paraan. We can do this"
"That's right" sang ayon ni Rada "Pipilitin ko ang isa sa mga elders na tulungan tayo sa ritwat. There's no way na papayag akong magsakripisyo ka. By hook or by crook, we will succeed without sacrificing someone"
"That's right. May tiwala ako na magagawa nyo" aniya "We should go, may training pa ako"
"How about Lucas" paalala ni Ali "Anong balak mong gawin sa kanya sa araw na yon?"
She sigh "No matter what, hindi nya maaaring malaman ang tungkol sa laban. Hindi nya maaaring malaman ang lugar kung saan gaganapin ang laban. Kailangang mailayo ko sya sa araw na yon. I don't want to see him that day, baka ma-distract pa ako. Matigas pamandin ang ulo nya. "
"Pareho lang naman kayo" wika ni Ali "But I guess tama lang na lumayo sya sa araw na yon. Pano mo sya paaalisin. Hindi magiging madali yon, it's not like aalis agad sya pag sinabi mo. You will need to trick him"
Tumango sya "I don't know. "
"Let me do something about it" wika ni Rada "Ako na ang bahala sa kanya."
Tumango sya "As long as you don't kill him I'm cool"
Rada shrug "Sure"
Pagkalabas nila doon, nagpadaoa sya ng mensahe kay Ravin na pupunta sya doon. She will need to train herself again. She needs to control herself as soon as he can. Mabuti nalang at pumayag ang mga ito.
Nang makararing sya sa Royal Pack, agad naman syang pinapasok. Pero umasim ang mukha nya nang si Christina at ang mga amiga nito ang sumalubong sa pagdating nya.
Ngumiti ito "Illia-"
Tumigil ito sa pagsasalita nang makita ang matalim na tingin nya dito.
"Welcome" nakangiting wika nito maya maya "Kumain ka na ba? It's already late for your training, would you like to have a dinner first?"
"Is she your daughter?" tanong ng isang amiga nito
"Maganda ha" wika ng isa
Hindi nya pinansin ang mga kasama nito. Sa sugat nitong nabendahan napunta ang mga mata nya. She took a bottle of water at her car, kinalahati nya iyon. Kinuha nya nag patalim na nakatago sa likod nya saka sinugat ang sarili.
"Illiana what are you doing?!" Gulat na tanong ni Christina
Pinatakan nya ng dugo ng tubig sa loob ng water bottle saka ibinigay dito.
"You were poisoned from my attack kaya nahihirapang maghilom ang mga sugat mo. Drink that nang mawal agad ang mga yan" walang emosyon na wika nya
Christina looks touched and smiled "You care. Salamat anak"
Tumaas ang isang kilay nya "No, nagkakamali ka. Hindi ako nag aalala para sayo. I'm worried for your pack. Their Luna should be healthy, I'm worried na baka pag naging embalido ka dahil sakin, hindi ka makapag trabaho para sa pack. I want you heal para naman magkasilbi ka. At least try to work hard para naman mapatawad ka ni Alpha Cameron sa paglalandi mo noon, stop acting like a queen when you're actually just a hooker. Try to live like a responsible woman, malay mo mapatawad ka ng buong pack mo."
BINABASA MO ANG
The Bad Blood
VampirShe set her own rules. She's believes that a mix breed monster like her is not allowed to fall in love. But then she met this vampire, he's very persistent on entering her life. He made her experience a lot of things, made her feel emotions she neve...