Ẩn nhiên - 5 -

1.6K 196 96
                                    

"Anh này, đi xe moto vẫn thích hơn đúng không, tàu điện sao lại đông người vậy chứ".

"Thì đang là mùa đông mà, đi xe với em anh sẽ lại bị cảm nữa đấy, chịu khó một chút thôi, nhé?".

"Không thích người khác cứ nhìn chằm chằm anh như thế, anh cao như vậy làm gì chứ, em che chẳng hết được anh. Tiêu mỹ nhân hóa thành thỏ đi, mỗi lần ra ngoài em đặt anh vào ba lô, cho anh một củ cải nhỏ, ăn hết củ cải là đi đến nơi".

"Em mới cần hóa thành thỏ ấy, ngốc quá đi".

Tiêu mỹ nhân đẩy tay soái ca ngốc, áo khoác mùa đông thêu hoa Ngọc lan trắng bước cạnh bên áo khoác da đen to sụ. Áo thêu này là soái ca ngốc mua cho Tiêu mỹ nhân, áo da kia cũng là áo của Tiêu mỹ nhân mua cho người tình định mệnh. Chúng ta lúc này bước cạnh bên nhau trong dáng hình mà đối phương yêu thích. Anh là hoa dịu dàng thuần khiết, em là người hộ vệ có bóng lưng dài cùng bờ vai vững chãi chở che. Chúng ta bước ngang qua những bông tuyết buốt lạnh, bước ngang qua những ánh mắt ngoái nhìn, bước ngang qua mọi cơn gió mùa đông đang ập tới. Tận hưởng một tình yêu đang dần hóa thành thói quen, tận hưởng một ánh mắt đang dần ăn sâu vào tiềm thức.

Yêu thương nhau như thế này chẳng phải thật tốt hay sao.

"Chúng ta sắp đến chưa thế, anh đói rồi này".

"Sắp rồi, qua thêm một ngã rẽ nữa thôi, nhà hàng món ăn Thượng Hải cực nổi tiếng nhé. Tiêu mỹ nhân hôm nay cứ ăn thoải mái đi, nhà bên kia với mình cũng thân thiết rồi mà".

"Dĩ nhiên là ăn rồi, chúng ta mà gặp nhau cũng chỉ có mỗi đi ăn chứ còn làm gì nữa đâu chứ...".

"Em còn muốn nhiều điều khác lắm, nhưng anh cứ đem tay đặt lên môi ngăn em lại đấy thôi".

Đóa hoa ngốc siết lại bàn tay nhỏ trong tay mình, đầu ngón tay anh lạnh rồi, mau mau chui vào lòng bàn tay to lớn của em nhanh một chút. Để em có thể bảo vệ anh thật tốt, để em ủ ấm cho anh, để em đem hết tình yêu của mình đặt lên từng ngón tay nhỏ.

Ngón này là cực kỳ yêu thích dáng hình ngồi bên đàn cổ.

Ngón này là say mê đôi mắt có thể nói lên ngàn vạn ngôn từ.

Ngón này là những tha thiết còn đang ẩn giấu

Ngón này là nơi yêu thương một đường dẫn thẳng vào trái tim.

Và ngón út này thường hay co lại dưới tay áo.

Bé nhỏ dịu dàng, khiêm tốn đáng yêu.

Em thích anh nhiều đến như thế đấy, anh có thấy không. Người đẹp cứ mãi mê nhìn vào sủi cảo cùng mì xào, súp nấm cùng dimsum. Người cứ cố giấu em những thẻ đánh dấu màu đỏ, người cứ luôn nghĩ rằng em không thể hiểu được những cơn mưa cùng mảnh đất có những nụ hoa như dãy thiên hà lộng lẫy. Em đã tiến lên rất nhiều bước rồi, đã đến gần anh hơn anh nghĩ rất nhiều, người đang cố tình không hiểu những thẻ đánh dấu màu đỏ là ai đây. Là Tiêu mỹ nhân có tâm hồn như hoa quỳnh nở trong đêm hay chàng trai ngốc bị anh chối từ đã hai lần.

Tuyết rơi trên mái tóc chú thỏ nhỏ, hoa giáng hương đã trả lại cho em nhưng ánh mắt kia vẫn cứ quyến luyến không rời. Đoạn tình cảm này chúng ta cùng nhau tận hưởng thêm một chút nữa có được không, anh chẳng muốn phải đối diện với lựa chọn của em, em cũng hãy vui vẻ nhiều thêm một chút. Chúng ta cùng nhau ăn tối, cùng nhau ngắm hoa lan Bạch Hạc, cùng kiềm nén những yêu thương chất chồng như tuyết rơi trên mái ngói cong cong của đông viện thâm trầm.

Ngô đồng nhất diệp lạc (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ