Balita ko may bago na namang estudyante ang nagtransfer dahil kila Chloe.
Oo nga eh. Grabe talaga sila. Kawawa naman yung babae.
Nung isang araw, umuwi daw yon ng may pasa.
Wala talagang patawad yung mga yon.
Ilan lang yan sa mga naririnig kong bulungan ng mga estudyante sa hallway.
They sound like my bestfriend. Napakatsismosa.
First day ko pa lang dito may ganyan na.
Tsk.
What's next?
~x~
"Ikaw ba yung bagong student?", tanong ng principal.
Duh. Obvious naman.
"Ah opo.", nakangiting sagot ko.
Tumango lang ito at may iniabot na papel.
Nakasulat don ang section ko at name ng teacher.
Section D...
*sigh*
Inayos ko na ang sarili ko at nagsimulang baybayin ang hallway.
Bale, 7 floors ang building nato. May elevator sila kaso parang nirerepair pa. So wala akong choice kundi maghagdan.
Pssh. Exercise narin to.
Umakyat ako sa second floor at hinanap ang section D.
Section B..
Section C..
Ayun! Section D!
Papasok na sana ako sa classroom nang biglang bumukas ang pinto. Lumantad ang apat na mga kapre.
Tch. Tangkad nila ah. Nahiya height ko.
Tinignan ako nung lalaking nasa gitna. We stared for seconds. Nakapoker face lang ako at akmang dadaan sa gilid pero wrong move ata yon.
Nakaharang sila sa pintuan.
Tf?
Pwede namang isa-isa silang lumabas noh? Tsk.
"Uhm. Excuse me...", mahinang sabi ko habang nakayuko.
Hahakbang na sana ako ng harangin ako nung lalaking nasa gitna.
Hahays.
Kakatransfer ko lang, I don't wanna get in trouble.
"Who are you?", tanong nung lalaking nasa gitna.
Hindi ko sya sinagot nor tinignan. Dumiretso lang ako ng lakad, tumabi naman sila at narinig kong may binulong yung isang lalaki.
I think she's the new girl
She looks tough
Naghanap ako ng bakanteng upuan and may nakita ako sa likod. Nice.
*30 minutes later*
Bigla namang pumasok yung apat na lalaki kanina. Kung magcucutting sila, bat pa sila bumalik. Tch. Tumahimik ang buong klase, may ibang mga babae ang nagpipigil ng tili. Eh?
Kinikilig sila sa mga kapreng yan?
What's so special about these jerks? They look so arrogant.
Hindi ko nalang sila pinansin at naglaro nalang sa cellphone ko.
"What do you think you're doing?"
Napatingin ako sa kapreng nasa harap ko. Ito yung lalaking nasa gitna kanina.
"Naglalaro?", sarkastikong sabi ko.
Bigla naman syang nagmura ng mahina at may binulong sa mga kasama nya.
"Uhm. Miss, that's his chair. Nobody is allowed to sit on that chair, even his girls.", sabi nung isang lalaki na blonde.
Tch. Parang upuan lang eh
"Narinig mo naman siguro yung sinabi nya diba. Stand up.", Mr. Feeling. (yung lalaking nasa gitna)
"Pano kung ayoko?"
"Well, you don't have a choice dear", sabi nya.
Nagsukatan kami ng tingin. Ilang segundo kaming nagtitigan pero wala paring nagpapatalo.
Ano to? Staring contest?
Tsk.Hindi ako madaling maakit sa mga ganyan. Sa isang taong training ko, natuto nako ng iba't ibang bagay.
"What's going on here?", naputol ang titigan namin nang biglang pumasok yung teacher namin.
Tumayo ako at kinuha ang bag ko.
"Miss, san ako uupo?", tanong ko. Tinuro naman nya yung upuan na nasa harap lang nung upuan ni Mr. FEELING. Malas naman.
OO MR. FEELING NA DAPAT ITAWAG KO SA KANYA.
"So obviously, we have a new student. Be nice to her. Can you Introduce yourself?", litanya ng teacher.
Pumuta ako sa harapan. Kitang kita ko ang mga seryosong mukha ng mga bago kong kaklase. Yung mga babae, bored lang na nakatingin sakin. Yung mga lalaki naman busy sa pakikipaglandian at pagpapagwapo.
"I'm Camille.", maikling saad ko bago umupo.
Nagsimula nang magturo yung teacher. Late ako ng dalawang linggo sa kanila dahil natagalan ako sa pag enroll. But I can handle it. Biglang nagvibrate ang cellphone ko, dahilan para mawala ang boredom ko.
From: Haidee
Match tonight.
8PMNapangiti naman ako sa nabasang text.
The game is on.
BINABASA MO ANG
Ms. Gangster meets Mr. Feeling (COMPLETED)
Teen FictionI'm Camille Xhiara. I'm a gangster. I met this guy... Isang Feelingerong Kapre. Since then, everything became different.