Chapter 15

1.3K 70 10
                                    

King's POV

I'm confused.

I don't know what to do anymore.

First, the letter...

Second, May lalaking naghahanap sakin...

Third, May kasama akong babae 1 week ko palang nagiging kaklase, ni ibang personal info about sa kanya hindi ko alam.

What in the world is happening?

"Hey Dashiel! Let's go inside", sigaw ni Camille.

Pumasok naman kami at bumalik sa kwarto ko.

"Who are you Camille?", biglang tanong ko. Napatigil naman sya sa ginagawang pagbabasa.

"You'll know. Not for now", sabi nya at binalik ang atensyon sa binabasang libro. Hinayaan ko nalang sya at tinuon ang pansin ko sa cellphone ko.

*ting!*

From: Josh

Yo. Can we come over?

~x~

To: Josh

Uh yeah sure.

~x~

Busy parin sa pagbabasa si Camille. Tinitignan ko bawat paglipat nya sa pahina ng libro. Parang nagsoslow motion ang paligid at napapatingin ako sa mukha nya.

She's really pretty.

No wonder maraming lalaki sa room ang laging nakatitig sa kanya.

"Quit staring Dashiel. I might melt", sabi nya.

"I'm not staring at you. Wag kang assuming. And who gave you the authority to call me Dashiel?"

Mahina naman syang tumawa.

"Ano bang mas gusto mong itawag ko sayo? Kapre? Mas gusto mo yon?", sabi nya. Inirapan ko naman sya.

"Tch. Bakla ka siguro", sabi nya.

"Hindi ako bakla noh!", inis na sabi ko.

"But you're acting like one"

"Sabing hindi eh"

"Prove it", naghahamong sabi nya.

Lumapit naman ako sa kanya. Halatang nagulat sya dahil sa ginawa ko. Inilapit ko yung mukha ko sa kanya.

We're inches apart now...

"Sigur——woah!"

Napalingon naman kami sa pumasok na tatlong kolokoy.

"Oh I'm so sorry. Hindi na kami kumatok, kala ko kasi mag isa lang sya dito. Di namin alam na gusto pala ni Boss makascore", sabi ni Josh at nagtawanan sila.

"The hell are you talking about bro! What are you doing here? Get out!", inis na sabi ko sa kanila.

Nagtulakan naman sila papalabas ng kwarto. Tinignan ko naman si Camille na namumula na ngayon.

"Are you blushing?", asar na tanong ko.

"No, I'm not!", sigaw nya.

"Yes you are", asar ko.

"I'm not! Ang kulit mo Dashiel!"

"Hindi ako titigil hangga't di mo inaamin", sabi ko.

"Sabih—aww!"

Aba! Binato pa ko ng unan.

"Ano ba!—aray!"

Binato na naman nya ako ng unan. Lumapit naman ako sa kanya para pigilan sya sa pagbato.

"Stop it Camille!", sigaw ko pero ayaw nya papigil. Hinawakan ko ang magkabilang kamay nya at idinikit sa pader.

"Ano ba! Dashiel!"

"Hahalikan talaga kita pag hindi ka tumigil", banta ko.

"Let go off me!", sigaw nya.

"Pano kung ayoko?", asar na sabi ko.

"Ah boss matag—opps", napatingin naman kami sa pintuan ng kwarto ko.

Na naman?

"Ano bang kailangan—Araaayyy!", napaluhod ako dahil sa ginawa ni Camille.

Tinuhod nya ang pagkalalaki ko!

"Ouch. Masakit yon panigurado", rinig kong sabi ni James.

Tumawa naman ng malakas si Camille.

Wait what?

"Mukhang nagsasaya talaga kayo dito ha. Pasensya na sa istorbo pero kailangan namin kausapin si King.", sabi ni Josh.

Hindi parin natatapos sa pagtawa si Camille.

"Masaya kana nyan?", inis na sabi ko. Nagpipigil naman sya ng tawa.

"Aww", mahinang daing nya at napahawak sa hita nya. Karma.

"Camille! Ayos kalang?", alalang tanong ni Kevin. Lumapit naman silang tatlo kay Camille at inalalayan sya paupo sa kama.

Ako ba hindi nila tutulungan? Ako na kaibigan nila?

"Oh no I'm fine", sarkastikong sabi ko. Napatingin naman sila sakin.

Hmp.

"Boss naman. Wag ka magselos, syempre babae si Camille", dahilan ni Josh.

"The hell men?"

"To naman si Boss nagseselos agad", natatawang sabi ni James. Tinignan ko naman ang nakangising si Camille.

Pahamak ka talagang babae ka.

Ms. Gangster meets Mr. Feeling (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon