Chapter 48

932 47 3
                                    

Camille's POV

He likes me?

Too?

"I have something to tell you too—"

*Boogshh!*

Nagulat kami dahil sa narinig naming pagsabog sa venue.

"F*ck. Sila Haidee!", hinila ko naman si Dashiel pabalik sa venue. Nagtatakbuhan palabas yung mga estudyante.

Damn it!

Guys!

Kanina pa ako palinga linga sa mga lumalabas na estudyante pero hindi ko makita silang tatlo. Nakita naman namin sila Josh, Alex at Kevin. Hinila sila ni Dashiel papunta sa pwesto namin.

"What the hell just happened?!", Dashiel.

"Biglang sumabog yung stage. Someone planted a bomb", hinihingal na paliwanag nya.

Asan sila Beth?!

"Asan sila?!"

"We lost them! Masyadong maraming tao ang nagsisiksikan sa labas kaya nagkahiwalay kami sa paglabas", Alex.

"Pero hindi pa namin sila nakikitang lumalabas!", Dashiel.

Foc. I'm freaking out.

"What?! Let's go back!", Josh. Bumalik naman kami sa loob kahit nababangga kami ng mga estudyante.

Damn these students.

"San nyo sila huling nakasama?", tanong ko.

"Papalabas kami non", Kevin.

How come hindi namin sila nakita sa exit?

Did he took them?

I swear to God, I'm gonna f*cking kill him.

"He took them", sabi ko. Tinignan naman nila ako.

"Miggy Hanz", dagdag ko.

"The school sponsor?", Alex. Tumango naman ako.

"What? How?", Kevin.

"He wants me...and our position", sabi ko.

"Position? Saan?", Dashiel. Ipinakita ko naman sa kanila ang mask na sinusuot ko pag may laban.

"I'm her"

Nagulat naman sila dahil sa sinabi ko.

"You're X? The gangster leader?!", Kevin.

"Oo. Remember those letters na natanggap nyo?"

"How did you know na may natanggap kaming letter?", Alex.

"I saw it. Unang tingin ko palang alam kong galing sa kanya yon. He wants to rule the whole underground. Kaya pinapatay nya lahat ng sagabal sa mga plano nya"

"Madalas lang naman kami sa underground. Hindi kami parte ng mga malalaking grupo", Josh.

"Dinadamay nya kayo dahil alam nyang magkalapit ang grupo natin. Kaya please, help me find them"

Tumango naman sila. Saka ko nalang ikukwento sa kanila ang ibang detalye. Kailangan muna naming mahanap sila Haidee.

I can't leave my members.

My bestfriends...

We searched for them sa whole venue pero wala talaga.

Wala iniwan kahit ilang trace.

Wait. Si Kuya! I almost forgot! Kinuha ko naman ang cellphone ko at tinawagan sya.

"Hello Kuya! Are you okay?!", alalang tanong ko nang sinagot nya ang tawag.

"I'm fine baby, medyo nahirapan lang ako sa paglabas. Pero I'm perfectly fine. Nasa parking lot ako now. Asan ka?"

"Nasa loob ng venue. Come here please", sabi ko at binaba na ang tawag.

Ilang minuto pa ay nakita ko na si Kuya. Niyakap ko naman sya agad. I'm worried sick about my friends.

Ayokong may mangyaring masama sa kanila.

"It's okay baby. Anong nangyari?", tanong nya.

"Kinuha nya sila Haidee", mahinang sabi ko.

Damn. Naiiyak na ako. Pero wala akong panahon para magbreakdown. They need me. I need to be strong for them.

"Do you have any idea where to find them?", tanong ni Kuya.

The letters...

Ms. Mina...

Tama!

Yung card na binigay ni Ms. Mina!

"Ms. Mina gave me a card. It has an written address in it. Baka dun nya dinala sila Haidee!"

"Let's go home first. We need to plan", Josh said

Agad ko namang hinanap ang backpack ko at lumabas na kami.

Ginamit namin ang sasakyan ni Kevin dahil mas marami yong upuan.

~x~

"What's the plan?", tanong ni Alex. Nasa bahay kami ngayon para magplano. Inilapag ko naman sa mesa ang backpack ko at ibinuhos ang lahat ng laman non.

"What the? Nagdala ka nyan sa ball?", Josh referring to my pistol.

"Emergency purposes"

Kinuha ko naman yung card at pinakita sa kanila.

"This is the card Ms. Mina gave me. I'm not sure pero malakas ang kutob ko na sa lugar nayan dinala sila Haidee..."

"Wait...Ms. Mina? Why did she gave you that card?", Kevin asked.

"It's a long story... Anyway, bukas ng umaga tayo pupunta dyan", sinenyasan ko naman si Kuya. Mukhang nagets naman nya.

"Follow me", sabi nya.

Ms. Gangster meets Mr. Feeling (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon