Chapter 52

937 44 0
                                    

Kevin's POV

Nang makapasok na kami bumungad naman agad ang mahigit isang dosenang alagad nung lalaking kumidnap kila Haidee.

I felt the urge to kill that guy for taking Haidee. Wala na akong aasarin pag nawala yung babaeng yon.

Sumugod naman yung mga tauhan samin. Kanya kanya kami ng atake. Ginamit ko ang baril ko pero agad naubos yung bala.

Jeez. No choice.

Sinuntok ko yung isang lalaki malapit sakin.

Hmm. That training wasn't that pointless at all.

Siniko ko naman sa tyan yung lalaki at tinadyakan. Namilipit ito sa sakit pero tumayo parin.

Akmang susugurin nya ako pero nakailag ako kaya nakadapa na sya sa sahig. Agad ko naman syang tinurukan ng pampatulog.

"Bro! Catch!", sigaw ni Josh at itinulak papunta sakin ang isa sa mga bantay. Sinalubong ko naman sya ng suntok kaya dumugo ang ilong nito.

Napangisi naman ako.

We're gonna save you Haidee at pag nagawa na namin yon hinding hindi na kita pakakawalan.

Camille's POV

Nanginig ang buong katawan ko nang makarating kami sa dulo ng tunnel.

It's them.

Nakatali sila sa upuan at kitang kitang sa mukha nila ang mga pasa at bakas ng sampal. Pagod na pagod din ang mga mata nila.

Niyukom ko naman ang mga kamao ko.

Naramdaman ko din ang kamay ni Dashiel sa kamay ko. Pinisil nya ang kamay ko and mouthed 'They're gonna be fine'

I suddenly felt relieved dahil sa gesture na ginawa nya.

I'm gonna settle everything once matapos na to.

Sinilip ko ang mga bantay. Dalawa lang sila.

Umatras naman ako para bumwelo. Sinipa ko ang screen na harang sa tunnel saka lumabas. Nagulat naman yung mga bantay saka ako sinugod. Iniwasan ko ang atake nila at saka sila kinwelyuhan para hilahin. Hinila ko yung isa at itinulak sa pwesto ni Dashiel. Sinuntok naman nyabito at binanatan.

Nagkatinginan kami saglit, nginitian ko naman sya.

I'm gonna tell him before this day ends.

Nakaramdam naman ako ng mahapdi sa bewang ko.

Dugo...

Napalingon ako sa likod ko, yung bantay, may hawak syang kutsilyo. Bago paman ako manghina ay tumalon ako at sinipa sya sa mukha. Tinadyakan ko din sya at siniko sa tyan. Napabuga naman sya ng dugo. Tuluyan na syang nanghina at napahiga.

Napahawak naman ako sa sugat ko.

"Damn"

"Hey! F*ck are you okay?!", alalang tanong ni Dashiel at lumapit sakin. Patuloy paring umaagos ang dugo mula sa sugat ko. Arghh. Ang hapdi.

He immediately took his jacket off and pinunit yung tela non para ibalot sa sugat ko.

"Aghhh!", daing ko nant sinimulan nya kong balutan.

"Hey baby girl! Ayos kalang?", rinig kong sabi ni Kuya sa kabilang linya ng earpiece.

"I'm okay Kuya. Konting galos lang", pagsisinungaling ko.

"Asan kayo?", tanong nya.

"I don't know exactly but andito kami sa kwarto nila Haidee"

Speaking of!

Agad akong lumapit sa upuan nila at isa isa silang kinalagan. Wala silang malay.

"Hey Beth! Wake up!", sabi ko at tinapik ang pisngi nya. Hindi pa sya gumigising.

Napakapa naman ako sa bulsa ng jacket ko. F*ck thank god I brought this.

Inilabas ko ang dala kong injection. It contains a strong drug na sigurado akong magpapagising sa kanila.

Kinuha ko ang isang pack at tinurukan si Beth. Ilang segundo pa ay nagising na sya. Niyakap naman agad nya ako saka humikbi.

"I'm scared Xhiara...", bulong nya. Hinagod ko naman ang likod nya para tumahan na sya.

"You're gonna be fine. I promise"

Tinurukan ko din si Haidee at Jiji. Nagising na sila at ganun din ang ginawa. Niyakap nila ako at umiyak. Bago pa ako bumigay ay pinutol ko na ang yakapan.

"We need to get out of here", sabi ko.

"We can't just get out of here ng hindi namamatay. This is a trap Xhi. Papatayin nya kami para makuha yung pwesto natin sa underground at kukunin kadin nya para gawing reyna", sabi ni Haidee.

Hell no.

I don't wanna be with that bastard.

"Kuya. We got them. Abangan nyo sila sa production room", sabi ko.

Inalalayan ko naman sila papunta dun sa tunnel na dinaanan namin ni Dashiel kanina.

"Go straight. May makikita kayong kwarto dun. Pupunta sila Kuya don, pag nagkita na kayo, exit this place immediately. Understood?"

Alala naman akong tinignan nila Haidee.

"Papano ka?", Jiji.

"I'll be fine. Tatapusin ko na ang laban namin ng ungas nayon", matapang na sabi ko.

"She's right. She'll be fine... I won't let anything bad happen to her", biglang sabi ni Dashiel. Napatingin naman ako sa kanya. He's staring at me too. Ako na ang unang bumitaw.

"Sige na. Umalis na kayo", sabi ko at tinutulak sila dun sa tunnel. Wala naman silang magawa kundi sumunod.

Nang makapasok na sila sa tunnel ay ibinalik ko na din yug screen na sinipa ko.

"You think we'll be fine?", tanong ko kay Dashiel.

"We will", sabi nya at hinawakan ang kamay ko. Bigla namang bumukas ang pinto at iniluwa nito ang isang demonyong nag katawang tao.

Ms. Gangster meets Mr. Feeling (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon