Camille's POV
3AM na ng madaling araw and nasa abandonadong building na kami.
Iniisip ko palang ang kalagayan nila Haidee naiiyak na ako. What if he tortured them? Just like what he did to me?
Sinuot ko na ang earpiece ko na konektado sa kanila lahat.
I gave each of them earpieces para marinig namin ang isa't isa.
"Antayin nyo yung dalawang gwardya na lumabas bago kayo sumugod. Be discreet, it's important", sabi ko at lumabas na sa sasakyan. Sumunod naman si Dashiel sakin.
~x~
"Help me climb"
"What? How?", takang tanong nya. Kinuha ko naman yung malaking bato at pinwesto yon sa pader.
"Let me step on your shoulder and then I'll help you climb with a rope", sabi ko.
Pumwesto naman sya sa bato para madagdagan ang taas. Yumuko naman sya para makaakyat na ako sa likod nya.
"Oww", mahinang daing nya.
"Sorry", bulong ko.
"It's fine"
Inabot ko naman yung putol na lubid mula sa rooftop. Tumingkayad naman ako para maabot ang lubid.
Jeez.
"Can you tiptoe for me?", bulong ko. Sinunod naman nya. Nakuha ko yung putol na lubid at nakaakyat na ako sa rooftop. Itinali ko naman yung dala kong lubid sa isang bakal na container para makaakyat nadin si Dashiel.
Hiro's POV
I can see the guards now.
"Hey. Be ready", sabi ko sa kanila. Dahan-dahan naman kaming lumabas sa sasakyan at nagtago sa damuhan. Medyo madilim pa at malamig.
"You, What's your name?", turo ko dun sa isang kasama ko.
"U-uh Josh"
"You attack the other one. Use this", sabi ko at ibinigay sa kanya ang isang injection. Hindi yon basta basta injection lang. It's poison. I got it from Xhiara's vault.
"What's this?"
"Poison. Atakihin mo sya mula sa likod. Kami na bahala sa isa pa", sabi ko. Nauna naman syang gumapang papalapit dun sa mga gwardya. Tinignan ko naman sila gamit ang binoculars. Nakita ko naman na inaatake na nya yung isang gwardya kaya pumwesto nadin ako para asintahin ng sniper yung isa.
*phew!*
Tumba.
Tumakbo naman kami papunta sa front door. We need to hurry they probably know about we're here.
"You did a great job kid", sabi ko dun sa Dosh? Tosh? I dont know.
"Let's hurry"
Camille's POV
"Let's hurry. They know we're here", sabi ko. Tumakbo naman kami papunta sa parang production room pero naharang kami ng tatlong gwardya.
Naku naman oh
"San kayo pupunta?"
"Pake mo?", sarkastikong sabi ko.
"Pilosopo ka ah!"
Sinugod naman nya ako ng suntok pero nakailag ako.
Opps.
Inatake nya ulit ako pero naunahan ko sya. Pinipilit ko ang braso nya kaya napahiyaw sya sa sakit. Tinuhod ko din ang mukha nya hanggang sa dumugo ang ilong nya.
Harang kasi eh.
Nakita ko naman si Dashiel na sinusuntok yung isang gwardya.
Hmm. Pwede na.
"Hey! Mr. Feeling. Ikaw na bahala dyan sa isa", baling ko dun sa isang takot na takot lumapit samin. Tumango naman sya at lumapit dun sa isang bantay.
Kinwelyuhan nya yung gwardya at inihampas sa pader. Nang mawalan ito ng malay, umatras naman sya at pinaputukan yung bantay.
Nice.
Pumasok na kami sa production room. This is an abandoned factory kaya ganun.
Walang tao.
"Let's get out", sabi ko. Something's not right.
"F*ck. The door's locked", sabi nya habang pinipihit yung doorknob.
Damn.
It's a trap.
"We're trapped. Try to look for something na magagamit natin sa pagbukas ng pinto", sabi ko.
Kakaiba parin ang pakiramdam ko sa paligid.
Walang ibang laman yung kwarto kundi mga lumang boxes. Maraming lumang boxes.
"Found anything?", tanong ko.
"Nah. Just old boxes", sabi nya.
"Maybe there's another door somewhere"
Yes. A door.
He likes to hide, so maybe there's a hidden door here or something.
We just need to figure out how to find that door.
"I'll search for the door on the other side. Maghanap ka dito", sabi ko.
Nagsimula na akong maghanap. Kinapa-kapa ko ang buong pader.
"Hey! I found something", rinig kong sigaw ni Dashiel. Agad naman akong pumunta sa pwesto nya. Tinuro naman nya yung parang medyo nakaangat na maliit na parte ng pader.
This must be it. Now how do we open this.
"Does it have a keyhole or something?", tanong nya. Tinignan ko namang mabuti ang pader.
Meron!
"It has! We need key!", sabi ko. The boxes! Maybe the key is hidden somewhere in those damn boxes.
Nagsimula na kaming maghanap.
Inisa isa namin yung mga lumang box.
Inaalog ko yung mga box para malaman kung may laman iyon o wala.
Ilang minuto din kami naghanap. Damn these boxes.
F*ck this guy. Pinapatagal nya pa kami. I swear to God, pag nakita ko sya, babalatan ko sya ng buhay.
"I found it!", Dashiel shouted. Binuksan na namin yung pader at gumapang papunta sa kung saan. Diretso lang yung daan. I think It's leading us to their room.
BINABASA MO ANG
Ms. Gangster meets Mr. Feeling (COMPLETED)
Fiksi RemajaI'm Camille Xhiara. I'm a gangster. I met this guy... Isang Feelingerong Kapre. Since then, everything became different.