Chap 27

499 47 11
                                    


Rời khỏi cửa hàng bánh,Hùng nhận lời ngỏ ý của Duy sang quán café đối diện ngồi trò chuyện một lúc. Đặt hộp bánh kem trên bàn, Duy khẽ cong lên một nụ cười, quay sang cám ơn nhân viên phục vụ ngay khi cô đặt hai tách capuchino xuống. Biểu hiện này của Duy khiến cho Hùng không thể tin được người trước mặt mình đây chính là người thừa kế bang hội Tam Hoàng nguy hiểm trong thế giới ngầm. Cảm nhận được cái nhìn chằm chằm từ Hùng, Duy lại mỉm cười, khẽ ngẩng đầu lên nhìn cậu...

_ Cám ơn cậu về món quà,Hùng .

_ Chỉ là một món quà nhỏ, anh không cần cám ơn. -Hùng nhấm nháp ly capuchino, lịch sự trả lời - Anh nói tiếng Việt rất thông thạo?

_ Mẹ tôi là người Việt. - Duy thoải mái trò chuyện với Hùng - Bà ấy thường nói chuyện với tôi bằng tiếng Việt nên từ đó tôi có thêm một ngôn ngữ, thuận lợi cho việc làm ăn.

_ Thảo nào... - Hùng mỉm cười gật đầu - Anh nghĩ tình bạn của chúng ta sẽ đi bao xa khi hai chúng ta đứng ở hai lập trường khác nhau?

_ Ý cậu là tôi là tội phạm và cậu là cảnh sát? - Duy cười tươi khi hiểu được câu hỏi của đối phương.

_ Hai năm về trước chúng tôi đã chuẩn bị một kế hoạch rất chu đáo để bắt gọn anh, Duy. - Hùng nở nụ cười mỉa mai, trầm giọng nói - Nhưng do một trong những đồng nghiệp phản bội nên đến bây giờ vẫn chưa có cơ hội nào để bắt được anh.

Nhận ra kẻ phản bội mà Hùng nhắc đến là ai, Duy vẫn lựa chọn sự im lặng, mỉm cười thưởng thức tách café trên tay rồi bất ngờ lên tiếng...

_ Bây giờ không phải là cơ hội tốt sao? Tôi đang ngồi ở trước mặt cậu.

_ Anh chưa làm điều gì phạm tội để tôi tống anh vào trại giam. - Hùng phì cười - Tôi không phải là một kẻ hấp tấp, lúc nào công việc lúc nào nghỉ ngơi tôi đều phân định rõ ràng.

Hứng thú trước câu trả lời thẳng thắng của Hùng, Duy khẽ chống một tay lên bàn rồi đặt chiếc cằm thon dài của mình lên, đôi mắt vừa giảo hoạt vừa có ý cười nhìn vị sĩ quan cảnh sát trước mặt. Trước hành động này của Duy, Hùng cảm thấy có chút lúng túng, cậu giả vờ cầm lấy tách café cố gắng giấu đi sự hồi hộp lúc này nhưng có vẻ Duy đã nhìn thấu tất cả...

_ Hùng, cậu có biết thứ mà càng nguy hiểm, càng cấm kỵ thì sẽ càng hấp dẫn, khiến chúng ta phải phá bỏ những quy luật mà cố chấp đạt được nó không?

Hơi nhướng mày khó hiểu trước câu hỏi từ Duy, Hùng suy nghĩ một lúc rồi chần chừ lắc đầu...

_ Ý anh là?

_ Giống như tôi và cậu, hai người chúng ta thuộc hai thế giới khác nhau vậy. - Duy mỉm cười - Nhưng luôn bị một lực hấp dẫn nào đó đẩy lại gần nhau, muốn thoát cũng không có đường đi.

­_____________

Mặt khác, tại nhà sách A, Minh và Lê Thủy đang cùng nhau ở quầy thanh toán rồi di chuyển ra bên ngoài. Quay sang nhìn Thủy loay hoay cất đồ vào trong balo, Minh khẽ phì cười rồi cầm giúp cô khiến cho Thủy cười híp mắt cám ơn...

_ Cậu thích làm cảnh sát thì tại sao lại thi vào ngành tâm lý tội phạm?

Bước đi bên cạnh Thủy, Minh tò mò hơi cuối xuống nhìn cô, cậu đánh giá Thủy là một người rất có năng lực. Hơn nữa bên cạnh cô còn có anh trai là Lê Khánh Hùng là một cảnh sát giỏi, nếu như cô tham gia vào đội phá án nữa thì chắc chắn sẽ rất tuyệt...

[Khoa Quân x Den] Love BoundNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ