Kabanata 68

2K 37 1
                                    

Lorice's POV

"Wow naman!!! Kahit na last song na to, nagsisitayuan pa rin ang mga balahibo ko Dragon! Okay... And for the last part of the show, may isu-surprise kami..." rinig kong sabi ng host.

Patapos na pala ang concert. Kaya natuon ang atensiyon ko kina Milan at sa mga kaibigan niya.

"Maayo gani kay gisugtan ko sa akong parents oy." Mabuti na lang at pinayagan ako ng parents ko. Napangiti na lang ako nang narinig ko iyon mula kay Lee.

"Mao jud! Kahibaw ka te, hapit jud ko di sugtan ni papa. Maayu gani kay nakakita siya sa ticket. Mao tong gisugtan ko." Tama! Alam mo ate, hindi nga sana ako papayagan ni papa. Buti na lang nakita niya yung ticket. Kaya pinayagan niya ako. Sabi naman ni Candice.

"Luuya gud mo. Gisugtan ra man ko ni mama." Kawawa naman kayo. Pinayagan lang naman ako ni mama e.  Sabi ni Gia.

Maya maya pa ay nakita kong bumaba ang host at papunta na naman ito sa amin. Ano na naman to?

"Hehe, kailangan ka ulit sa stage. Hindi ka naman maii-scam rito e." natawa na lang kami.

"Sige na ate. Gora!" napangiti na lang ako nang sabihin iyon ni Lee.

Kaya naman, sumama ako sa host at muling umakyat ng stage. At nang mapansin ko, wala si Ford. Kaya nang makita ko si Kiel, siya ang tinanong ko.

"Kiel, ano to?" tanong niya kay Kiel. Pero ngumiti lang si Kiel.

"Secret e. Di pwedeng sabihin..."

Ganon?

Then I just saw Ford came out with a bouquet of flowers. Lumapit siya sa akin. And they all greet me...

Alam niyang birthday ko.

"Happy birthday, wife." naluha na lang ako dahil sa sinabi niya. And I smiled when he wiped my tears.

Hindi ko talaga akalaing masusurpresa pa ako sa araw na to. Hindi ko na kasi pinaalam dahil naiintindihan ko naman na busy siya. Kaya nagpasalamat ako sa kanilang lahat.

"Thank you po... Hindi ko nga napansin na birthday ko pala ngayon. Salamat ulit."

"Surprise mission, success." napangiti na lang ako nang sinabi niya iyon. He planned for this.

Mahilig talaga siya sa surprises.

Kaya swerte ako sa kanya e.

Maya maya pa, pati si Dragon ay hinawakan ni Steve. "Drag bro, dito ka..."

At maya maya pa, may narinig kaming nagsalita.

"For the best co-trainee of all times.
For the best friend, and best brother."

"For the best man, best husband, and best father. Belated happy birthday!"

Maya maya pa ay nakita kong lumabas ang asawa niyang si Zoe, at... mga anak nila. Tiningnan ko si Dragon and he looked really surprised.

"Happy birthday to you!" nakangiti lang ako habang nakayakap kay Ford.

At matapos non, isa isa nilang binati si Drag, kasali na kaming dalawa na bumati sa kanya.

"Belated nga lang yan ngayon. Kasi, nagkasakit sina ate Zoe at si Zairre kaya hindi sila nakapag celebrate. So, we surprised him also, gaya ng ginawa ko sayo." and he kissed my forehead.

"I love you." this man... Lagi niya akong pinapakilig e.

"I love you too."

And now, I feel so complete.

One Night LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon