Ford's POV
"Salamat ng marami, sir!"
Papunta na ako ng kwarto. I heard her thanking me, even if sa sofa ko lang siya patutulugin ngayong gabi. Nilingon ko siya ulit. Hindi ako makapaniwalang may ganoon siyang kalaking utang.
Almost one million. And for a girl like her who doesn't have so good job, di ko ma-imagine kung paano niya iyon mababayaran.
Kahit na sinusungitan ko siya, parang wala lang iyon sa kanya. Mukhang hibdi siya madaling matamaan ng mga kasungitan ko. And that's what I want. Siguro, kaya siya napadpad dito sa mundo ko. She suddenly appeared here, para tulungan ako the way na tutulungan ko rin siya.
Bukas, sasabay na sa kanya ang maingay at nakakairitang paligid nakatingin sa akin. Simula bukas, magiging pansamantalang parte na siya ng magulo kong mundo.
Lorice's POV
NAGISING AKO. Napatingin ako sa orasan at nakitang mag-aalas siyete na ng umaga. Kaya naman inayos ko na ang sarili ko.
Matapos mag ayos ay hindi ko pa nakitang bumaba si sir Ford. Baka natutulog pa.
Kaya naman, nagtungo na ako mg kusina at ipaghahanda ko siya ng almusal.
Naalala ko kasi na babayaran niya ang utang ako. Napakalaki ng utang na yon pero babayaran niya kaya dapat lang na sa kahit maliit na bagay ay gantihan ko siya.
That's why I'll make him a breakfast.
Simpleng agahan lang ang inihanda ako. Fried rice, chicken nuggets and eggs tsaka kape. Sana magustuhan ni sir to.
Kakatapos ko lang magluto. Maya maya pa ay napatitig na lang ako nang makita siyang naglalakad papunta rito.
He's combing his hair. And he's topless. Napalunok laway ako dahil dito. Ang. Hot. Niya!
Ford's PoV
WHEN I WAKE UP, nag streching muna ako at matapos non, tiningnan ko si Fudge. He's still sleeping. Mamaya gigising rin siya.
Habang naglalakad ako papunta sa kusina ay nasilayan ko siya. I saw her, busy in the kitchen.
And my heart just change its beats when I saw the food on the table. Ngayon ko lang ulit naranasang ipaghain ng ibang tao. Ngayon lang ulit.
"Good morning sir--"
"What's good in this morning?" kaagad na tanong ko sa kanya.
Except for our employees, walang ibang nag go-good morning sa akin kundi si--Tracy. And after what she did, there's no good morning for me.
"Umm, edi... Morning." napatingin ako sa kanya. And I saw she smiled. And that smile... makes my lips curve for an unknown reason.
She just... made me smile again. And I feel it.
"Join me." sabi ko.
"Hmm?"
"I said, join me. Here."
Umupo siya. Because I said 'join me.' Dapat ay masanay siyang kumain kasama ako, para walang duda. And... I want to know more about her, na mismong galing sa mga bibig niya.