-Aki's PoV-OMG! "Drew!?" Gulat kong sabi pero agad din akong napatakip ng bibig.
Oh ghad! Hindi ko po pin'lanong mabuko agad!
Nagtataka siyang napatingin. "Excuse me do I know you?"
Omo! Pa'no ko lulusutan 'to? Ahm. Think Aki. Think!
Ang galing mong makipaglaban pero walang-wala ka sa pagdadahilan? Aba'y wag ganon.
"Ahh ehh---" nilibot ko ang paningin at nagkunwaring may hinahanap. "AYON!" Kunyaring sigaw ko.
Ginawa kong tiyansa ang paglingon niya sa tinuro ko para tumakas.
Whew!
Sa sobrang pagmamadali hindi ko namalayang may nabangga ako.
Awts!
Napangiwi ako ng tumama ang pwet ko sa sahig. Ang shakit.
"Hey, Miss! Are you okay?" Dinig kong sabi ng isang lalaki.
Inis akong napabuntong hininga at marahas na tumayo.
"Aish! Hindi ka ba-------!!!" Natigil ako sa pagsasalita nang makitang si Jim yun.
Ghad! What is he doing here? Kanina si Drew. Ngayon naman siya. Is it possible na nandito silang lahat ngayon kasama na si Kuya at yung unggoy na si Zam?
"Miss, okay ka lang ba?" Ulit na tanong niya.
Napapiksi ako ng hawakan niya ang braso ko.
"Y-Yeah, I'm okay."
"JIM!!!" Kahit hindi lumingon ay alam kong boses ni Drew yun.
"Oh, I need to go." Nagmamadaling sabi ko at iniwan na siya doon.
Bakit parang ang malas ko ngayong araw? Hindi ko nga sila nakita ng tatlong araw pero sunod-sunod naman ngayon! Aish.
Akmang sasabunotan ko sana ang aking sarili nang may biglang humapit sa beywang ko at ang sunod ko nalang na naramdaman ay ang malambot na kung ano sa labi ko.
H-Hindi ako makagalaw. Ni hindi ko nga maikurap ng ayos ang nanlalaki kong mata.
D-Did someone just kiss me!?
Nung akmang itutulak ko na ang taong yun ay kusa naman siyang tumigil at inakbayan ako.
"Here's my girlfriend. So, don't you dare follow me again."