-Aki's PoV-
*KRIINNNGGGGG*
Halos mapatili ang lahat nang tumunog ang bell, hudyat na break time na. Agad kong inayos ang gamit ko at tumayo.
"Aki Babe! Sabay na tayong pumunta sa canteen." aya ni Jaze nang makitang tumayo ako.
"ah, no thanks. May kailangan kase akong puntahan." pilit ang ngiting sabi ko.
I need to look for the Dance Club's room. Naisipan kong doon nalang sumali. I can't say that I'm a good dancer, but I'm a fast learner though. Saka, mas okay na rin yun kesa sa ibang club. Tss!
"really? Where? Samahan na kita!"
Agad akong umiling sa sinabi niya. "ah, haha! No need." baka asarin niya pa ako pag nakita kung paano ako sumayaw. Haha!
"But---"
"sige, Jaze! Una na ako. Byebye!" hindi ko na siya pinansin at naunang maglakad papunta sa pintuan.
"AKI BABE!"
-Drew's PoV-
After the class, naisipan kong hindi muna sumabay sa mga kaibigan ko papuntang canteen. Marami kase akong kailangan i-check na files at video tungkol sa mga bagong members ng club na pinamumunuan ko.
May magiging performance kase kami sa darating na interhigh, kaya kailangan kong tignan kung sino ang isasali sa mismong performance. Not all of the members can be able to perform. Some of them will be the choreographer or the costume designer. You know, we are in the Dance Club.
"ah, excuse me...? Dito ba ang room ng dance club?"
Natigil ako sa kasalukuyang ginagawa at napatingin sa nakahambang pinto.
Nanlaki ang mata ko at biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Fvck! What is she doing here!?
"oh, drew!?" gulat na bulalas ni Aki nang makita ako pero agad din yung nawala at napalitan ng ngiti. "Can I enter?"
Wala sa sariling inayos ko ang mga files ng member's profiles at tumayo. "Y-Yeah."
Pumasok siya at sinara ang pinto. While here I am, so damn nervous and trembling inside. Damn!
Kailan pa ako naging ganito pag may kaharap na babae? Shit! I've been known for being the campus's playboy, yet in front of this girl nawawala ako sa sarili ko.
I don't know when I started to feel this way in front of Aki. Maybe, when the day I know that the girl
I met on the NBS and the pretend wife of my fvcking bestfriend is one!"w-what are you doing here?" pilit tinatago ang emosyon kong tanong.
"ah, that... I just wanted to ask if the dance club's audition is still on." kaswal na aniya.
Why is she so calm? While here I am, don't know what to say and do.
"W-Why?"
Don't tell me may balak siyang sumali sa Dance Club!? What the hell!?
"ah, wala naman. Tinatanong ko lang." simpleng aniya, pero alam kong may iba pang dahilan bukod doon.
She wants to join the club.
"yeah, it's still on until friday. In'adjust ni Dean dahil sa naganap nung acquaintance party." I explained.
I remember, she got shot 3 times by that night. Thank god she's fine now. May kayakapan na nga kanina, e. Tsh!
"really!? Can I!?" nagagalak na aniya.
Natigilan naman ako at napatitig ng ilang segundo sa kanya. Fvck!
*dugdug dugdug*
"Y-Yeah." sabi ko nalang at nag-iwas ng tingin.
She know how to dance? Woah. Ang dami niya namang alam.
She can play basketball, perfectly. Good in fighting. A sharp shooter. Ano pa ba ang hindi niya alam?
"wow, thanks!" ngiting-ngiti na aniya. "by the way, are you part of the club? Well, you're here. That's explain why. Pero, anong position mo sa club?"
"I am the club president."