-Xander's PoV-
"bakla ka ba?"
O___O what the fvck!?
My eyes widened and my jaw literally dropped on what Aki just asked.
Is she freaking serious about that!?
Maya-maya lang ay bigla nalang siyang bumunghalit ng tawa.
"BWAHAHAHAHAHA!!!" malakas na tawa ng siraulo kong kapatid at may pahampas-hampas pa sa lamesang nalalaman.
By that, I realized that she's making joke of me. Psh!
"PFFTT, HAHAHAHAHA!" Tawa niya pa. "Grabe! BWAHAHA! ang epic ng mukha mo, Kuya! HAHAHA!"
Binalewala ko nalang ang nakokolokong tawa niya at nagpatuloy sa pagkain. Akala ko kung ano na ang itatanong niya. Psh!
Is she insane!? Sa gwapo kong 'to!? Bakla ako!? NO FVCKING WAY! Straight to uy!
"HAHAHA---*cough cough*"
Ayan, karma.
Tatawa na nga lang, nasamid pa sa sariling laway. Pffttt!
But, I sudden felt relieve though. Aaminin kong kinabahan ako sa akmang itatanong niya.
Maya-maya lang ay tumigil na siya sa kakatawa at kumain ulit.
"but, seriously, Kuya. Okay ka lang ba talaga?" biglang tanong ni Aki and I can see at her eyes that she's serious now.
Oh, she's a mafia queen nga pala. For sure matalas ang pakiramdam nito.
Napabuntong hininga nalang ako.
Honestly, many things are bothering me. Pero hindi ko mapangalanan isa-isa kung ano. May paulit-ulit na gumugulo sa isip ko. I just can't say it loudly.
"oo naman." pilit ang tawang sabi ko. "kumain ka na nga dyan! Ang dami mong dada." natatawa kunyaring sabi ko pero alam kong nagmumukha na akong tanga.
Aki just stared at me for a minute or two, I guess. Before she let out a sigh at walang salitang nagpatuloy sa pagkain.
Tinitigan ko lang ang kapatid ko na ngayon ay maganang kumakain.
Takaw talaga.
Didn't I already said that I'm proud of her? I'm proud because at the early age, she become a mafia queen. While I am just a part of a gangster group.
I know it isn't right to say this, but..... I really envy her. I don't know why. I shouldn't feel this way, specially to my younger sister.
Hindi ko lang kase maiwasang maalala yung sinabi ni Mommy nung aquaintance party.
Why does Dad choose Aki over me? Bakit siya ang mas hinasa kesa sakin? Lalaki ako. Pero mas pinagtuonan niya ng pansin ang kapatid ko. Okay lang naman sakin kase kaya ko namang mag training ng ako lang, or kasama ang mga kaibigan ko. Pero pati mga negosyo na pag-aari niya, si Aki parin.
Did Dad trust me, or he's isn't? Kaya ba mas pinili niyang protektahan si Aki, kesa sakin?
Don't get me wrong. I love my sister more than any girls I know. I don't hate her. It's just that... It's just that I can't help but to feel jealous.
She gain Dad's trust, love, and everything. While here I am, trying hard on my own.
She bond with Dad for a long time because of training. While me, just home trying hard to make him proud.
She is with Dad even in his last breath. While me, knows nothing that it will be the last I will saw him.
I should stop thinking all of that. It might lead to something bad. I don't want to harm my sister. She's the only precious person in my life now.
-Aki's PoV-
MONDAY!
Maaga akong nagising kaya agad akong naligo at nagbihis. Matapos niyon ay bumaba na ako.
"where's Kuya?" tanong ko sa mga kasambahay na nadatnan ko sa ibaba.
"ah, umalis po kagabi si Sir Xander, Miss. Hindi parin po nakakabalik." anang katulong.
Kumunot ang noo ko at nagtaka sa sinabi nito. Umalis si Kuya kagabi? Saan naman siya pumunta?
Something is really bothering him.
Tumango nalang ako at dumiretso na sa kusina para kumain. Pagkatapos nun ay nagpahatid na ako kay Kuya Ed sa school.
"AKI BABE!!!" Ang sigaw na iyon agad ang narinig ko pagkababa ko sa kotse.
I saw Jaze running towards me. And to my surprised, bigla nalang niya akong niyakap ng mahigpit.
What the!?
"thank god, pumasok ka na!" aniya habang mahigpit na nakayakap sakin. "na-miss kita, Aki Babe!"
Nahagip nang paningin ko ang mga estudyanteng nahinto at natigil sa akmang pagpasok para lang sumulyap samin.
"oh em! Sila na ba!?"
"i don't know!"
"they look cute together, anyway!"
Huwaat!?
Parang namula ang buong mukha ko sa mga bulongang narinig. We're in the middle of the school's entrance for freaking sake!!!
"J-Jaze..." mahinang tawag ko at tinapik ang likod niya ng bahagya.
Damn, I can't breath!
"Jaze!"
*BEEP BEEP*
Agad siyang napabitaw sakin dahil sa sunod-sunod na businang narinig. Tinignan namin yun at nanlaki ang mata ko nang may nakitang tatlong sasakyan na mukhang na stock at hindi makapasok dahil nakaharang kami!
"HOY! KUNG MAGYAYAKAPAN LANG KAYO, PWEDE WAG SA GITNA NG ENTRANCE!"
My eyes widened when I saw Drew inside the first car.
"YOU'RE BLOCKING THE WAY!" The second one is Jim.
What the heck!?
"GET A ROOM, GUYS!" The last one is Kie na masama ang pinupukol na tingin kay Jaze.
"kahit kailan talaga! Mga epal!" dinig kong bulong ni Jaze at hinawakan ang kamay ko.
"tara na nga, Aki Babe! Maraming seloso ang nagkalat sa paligid!"