C H A P T E R 4

2.3K 68 6
                                    

-Aki's PoV-




Mag gagabi na nang makarating ako sa apartment at nakita ko doon ang bike na pinabili ko sa assistant ko sa org.

Yun kase ang gagamitin ko para pumunta sa school. Aksayado kase sa pera kapag nag taxi pa ako.

Nilagay ko sa kwarto lahat ng pinamili ko maliban sa pizza at muling pumunta sa sala dala ang laptop ko.

Pumunta muna ako sa kusina para kumuha ng maiinom. Napangiti pa ako nang makitang punong-puno nang pagkain at inumin ang fridge.

Talagang maaasahan yun si Hana.

Naupo na ako sa couch dala ang limang coke in a can at binuksan ang laptop ko.

Nag send ako ng email kay Iyah. Ang isa sa mga tauhan ko. Sa kanya ako madalas kumukuha ng impormasyon about sa mga bagay-bagay, although kaya ko namang kumuha ng akin. Tamad lang talaga ako. ^_^

To: Iyah

Kindly pm me about the full info of Myst University and all of the students there. I need that ASAP!

Matapos i-send kay Iyah yun ay kumain muna ako ng pizza habang naghihintay sa ire-reply niya.

Nang may nag-pop up na message ay agad ko yung binuksan habang kagat-kagat ang pizza ko.

From: Iyah

Here's the full info you need Q.Q

--

--

--

(Q.Q stands for Queen Quin.)

Sobrang dami at haba ng sinend ni Iyah sakin kaya inabot ng ilang araw bago ko natapos basahin yun.




***




MONDAY


Maaga akong nagising kaya agad akong bumangon at pumunta sa banyo para maligo.

Matapos maligo ay naglagay ako nung cream na makakapag-iba sa kulay ng balat ko. Pinili ko yung brown dahil maputi ako. Inutusan ko pa si Rhine, isa din sa mga tauhan ko na ibili ako nito sa ibang bansa. Hindi kase available dito sa Philippines e.

Biruin mo, 1 box worth of 100 thousand dollors!! Grabe ang mahal. Pero keri na.

Matapos ipatuyo yun sa buo kong katawan ay nag-ayos na ako sa mukha.

Putting some fake pimples, fake braces and black round glasses.

Omo! Ang panget ko na. Hahaha.

Nagsuot na din ako nung malaking pantalon na halos mahubad na sakin sa sobrang luwag, buti nalang may sinturon ako. Huhu. Sa damit naman pinili ko yung damit na may tatak na....

'BAKIT? GANDA KA?'


This is it pansit!

MAFIA QUEEN IN DISGUISE (ON GOING)Where stories live. Discover now