C H A P T E R 49

1.7K 52 0
                                    


-Someone's PoV-

"Nakahanda na ba ang mga tauhan para sa surpresang magaganap?" Tanong ko saking anak.

"Yes, Mama. Handang-handa na po sila." Magalang na sagot nito.

Napangisi ako. "Mabuti kung ganon."

Dadating na rin ang araw na makilala na niya ako. BWAHAHAHAHAHA!!!

-Aki's PoV-

"Ayan! Perfect!" Ani ng baklang nag-ayos sakin.

Ngayon na ang acquaintance party at inaayusan na ako.

"You look so pretty talaga, Miss Aki!" Natutuwang ani nito. Napangiti naman ako. "So simple ng make-up na nilagay ko pero kinabog mo pa si Marian Rivera sa ganda! Grabe talaga."

"Thank you, Gem." Nakangiting saad ko.

Tinignan ko ang sarili ko sa salamin and I can see, ang ganda ko nga!!! Chos. Hahaha.

Naka-off shoulder peach long gown lang ako na pinapalibutan ng mga kumikinang na glitters. Suot ko din ang kwentas na binigay ni Daddy. May pendant yun na Q.Q.

Sa buhok naman, kinulot lang ito ni Gem sa dulo at nilagyan ng design na mga bulaklak sa likod. That's why it look so cute.

"Aki, let's go! Mali-late na tayo." Dinig kong tawag ni Kuya sa labas.

"Okay!"

Inalalayan ako ni Gem palabas ng kwarto at agad namang tumambad si Kuya samin.

Napatanga siya ng makita ako.

"Hey Kuya!" I snap my finger in front of his face kaya siya nabalik sa realidad.

"Hmm y-yeah. Let's go!" Ani nito at inilahad ang braso niya.

"You look handsome in your suit, Kuya." Nakangiting sabi ko kay Kuya.

Natawa naman ako ng mamula siya. Kinikilig din pala ang baklang 'to. Haha.

MAFIA QUEEN IN DISGUISE (ON GOING)Where stories live. Discover now