C H A P T E R 52

1.7K 46 1
                                    


-Aki's PoV-


Matapos makausap si Iyah ay bumalik na ako sa table namin, pero nakakapagtaka 'atang wala yung tatlo at si Kuya lang ang nandito.

"Oh! Buti naman nandito ka na." Ani ni Kuya nang umupo ako sa tabi niya. "Mag-uumpisa na."

Nagtaka ako sa sinabi niya pero agad ding napatingin sa stage ng mag dim ang light at doon ko nakita ang anim na lalaking nakatalikod.

*insert's one direction's one thing*

"I tried playing it cool~" Nanlaki ang mata ko nang humarap si Kie at sa kanya tumutok ang spotlight. W-Wait What!? Don't tell me sila ang magpe-perform? "But when I'm looking at you. I can't ever be brave, 'coz you make my heart race.

Agad na nagtilian ang lahat pero halos malaglag ang panga ko nang tumingin siya sakin at agad akong kinindatan.

"Shot me out of the sky~" si Jim naman ang humarap at ngumiti kaya mas sumingkit tuloy ang mata niya. "Your my kryptonite. You keep making me weak. Yeah frozen and can't breath~"

"WOOOOOAAAAAAAHHHH!!!!"

"Something's gotta give now~"

O___O nanlaki ang mata ko nang humarap si Zam at ngumisi. Kinginang yan! Marunong pala kumanta ang mga unggoy!?

" 'coz I'm dying just to make you see. That I need you here with me now. 'Coz you've got that one thing ~" -Zam

"So get out, get out, get out of my head.
And fall into my arms instead.
I don't, I don't, don't know what it is.
But I need that one thing
And you've got that one thing~"

"WOOAAAAHHH!!!"

"KYAAAAAAHHHH!!!"

"ANG GALING NIYO!!!"


"If ever you would have a chance to choose between the six of them, sinong pipiliin mo?" Gulat akong napalingon kay Kuya sa tanong niya pero sumulyap lang siya sakin saglit at muling tumingin sa stage.

"W-What kind of question is that?"

"Nothing. Gusto ko lang naman malaman ang isasagot mo."

I don't know pero napaisip ako sa sinabi ni Kuya.

Choose between Zam, Kie, Jaze, Jim, Drew and Reign? But why?

Kung para kay Kuya balewala lang ang tanong na yun. Sakin hindi. Parang ginulo ang sistema ko dahilan para hindi ako makapag-focus sa panonood sa kanila.

What ever the meaning behind that question. Still, I don't know whom to choose between the six of them.

Kie is nice. Even though nainis ako sa kanya nung unang araw kaming nagkakilala dahil naki-share siya ng table sakin. He's also friendly. Kahit nung Mga panahong nagpapanggap ako. He still talk to me with gratitude.

While Jaze is funny. I'd admit nagalit ako sa kanya dahil ninakaw niya ang first kiss ko but still he's persistent. Wala pa man siyang ginagawa, natatawa na ako.

Si Reign naman, he's silent and cold. Pero kahit ganon he never bully me nung nag disguise pa ako.

Si Drew naman, he's kind. I feel sorry for him nung muntik ko na siyang mabugbog sa NBS. But still, kahit nakita niya na ulit ako after that incident. Ang bait niya parin dahil hindi niya ako ginantihan.

Si Jim naman, he's cute and innocent. Mahilig siyang ngumiti at magpasaya. Yung tipong ngiti niya lang, he can brighten up your mood.

At ang huli naman, si Zam. Simula umpisa, wala siyang ginawa kundi asarin at laitin ako. Para kaming aso't pusa kung tutuosin. But this fast few days, he's being silent. Hindi niya na ako inaasar and I admit..... Namimiss ko yun.

MAFIA QUEEN IN DISGUISE (ON GOING)Where stories live. Discover now