Chapter 2✅

2.6K 109 11
                                    

Agamani Astrid Ghaile Acosta


"AGAMANI ASTRID GHAILE ACOSTA!" Malakas na tawag sakin ni Vreu kaya nag tinginan ang mga tao.



"LETSE PWEDENG MAGTAWAG NG MAHINA!" Angil ko ng pasigaw pero sapat lang para sindakin si Vreu.



"Acosta? Woah! May babae palang Acosta?"



"Baka naman asawa ng isa sakanila"



"Asawa?! Hello?! High school palang tayo!"



"Duh! Ganon sa mayayaman!"



"Bakit kasi hindi ka sumabay?" Tanong nya ng makalapit sila nina Galaxy.



"Alam nyo unang araw sa school nag si-inom kayo kagabi. Edi walang nag hatid sakin!" Angil ko rin na ikinakamot ni Mateo sa batok.



"Nga pala sa section ka namin---" agad ko syang nilingon.



"Section nyo? Eh balita ko panay lalaki kayo dun ah?" Tanong ko at si Hemilton naman ang sumagot.



"Naka-usap ni Aiden yung board. Hindi ka kasi pwede sa higher sections lalo na't loko ka rin sa previous school mo" napa irap naman ako. So does this mean na mag iisang babae lang ako sa Section nila?.



Ha! Nag iisang babae na nga sa bahay at pamilya pati ba naman sa eskwela!?



Wala akong nagawa kundi ang sumama sakanila kaya pinag titinginan kami ng mga studyante--given the fact that we're Acostas' at kilala ang mga Acosta. Pero alam kong clueless sila dahil wala talagang Acosta na babae.



"Bakit naka lugay ka? Ang init!" Sita ni Vreu sa naka ladlad kong buhok.



"Di ko bagay ponytail" tanging sagot ko at tuluyan na nilang binuksan ang pintuan.



Napatingin samin ang mga tao sa loob---sakin tobe exact. Bukod kasi sa bad records ako ay hiwalay ang building na to sa ibang sections kaya nakakapag taka talaga na may babae. This Building is designated to Marivlloso 1-4 which is a section for boys with bad records. Hiniwalay nila ang building ng apat na klase sa sobrang gulo ay baka daw madamay ang ibang section kapag dinisiplina ang mga Marivlloso



"Hm?! Bat may babae?" Tanong nung isang lalaki na naka upo sa pinaka unahan at inginuso pa ako.



"Uy sino yan?" Tanong naman nung nasa likuran na si Mateo ang kinausap.



"Pinsan namin...kapatid ni Aiden, Aquil, Andrew at Andrei" napa irap naman ako.



Kailangan talaga isa-isahin mga kapatid ko? Ganon?



"Eh? Bat nandito yan?" Tanong naman nung nasa pinaka dulo at nginuso ulit ako.



Pitpitin ko kaya nguso nyo?



"We can't leave her" si Galaxy ang sumagot.



"Hwa, first time in the history ata na may babaeng Acosta" sabi nung isang lalaki na familliar--parang sya yung----"teka? Ikaw si Cassanova!" Sabi nito at tinuro pa ako.



Sabi na pamilyar



"I'm not Cassanova" sabi ko at tumingin sa paligid.



The Only Rose  Among The Thorns (Rose Duology #1)|| COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon