Chapter 27

1K 46 1
                                    

Agamani Astrid Ghaile Acosta

Nasa loob ako ng gymnasium kasama ang ilang kaklase ko na kasali sa Athlethics Sports Interschool.

Bawat klase mula first year hanggang college ay may kanya kanyang representatives at ako naman ang napiling representative sa Firearm Woman's Category. At syempre si Daniel ang kasama ko.

Ang mga Acosta kasi na nasa room ay iba iba ang piniling sports. At syempre, si Kriz sa archery namin. Si Vreu ay isa sa limang basketball representatives namin kasama si Aldrin at Filip. Si Hemilton naman ang swimming. Si Mateo at Spike ay table tennis, at si Galaxy ang billiards.

Si Yvan, Cazdrin, Dremion, Quian, at iba pa ay napiling hindi maglaro para daw posible nilang mapanood ang lahat ng games.

"So every year we have representatives. We gathered here to evaluate every each student if they can go to compete in ASI. For example is The archery with 3 categories. Male, Female and duo. Sa duo ay pwedeng ibang set na ng players or the same na nag compete sa individual categories." Paliwanag ni sir Tuanes.

"For basketball team, we need 10 players and in every class ay may maximum of 5 representatives so mag lalaban kayo ngayon to pick. Ang matitirang ten ang mag lalaro. We have---43 players for triouts. 5 from junior and 5 from senior to college ang bubuo ang team. Para sa volleyball. Si Miss Allaine ang nakaka alam ng category nyo so antayin nyo siya mamaya. Table tennis, Single A and Single B and Single C, Double A and Double B. Yan ang categories. May 25 triout players tayo and we just need 7 players. For baseball and Softball kay Miss Allaine din. Billiards, Single and Doubles. Male and Female categories so we just need 4 out of 10 triout players. Archery---this is interesting dahil dadalawa lang ang nag tri-out na parehas na mula sa Junior levels. I saw their performance at magaling silang pareho. Straight to training sa silang dalawa. And sa Firearms. Si Ms. Acosta and Ms. Delmundo lang ang mag tri-triout para sa woman's category habang si Mr. Navarro mula sa highschool with Mr. Colleman and Mr. Sandoval and Mr. Nicolas, and Mr. Chen and Mr. di Vega for college. Please proceed to tryout places"

Anunsyo ni sir kaya nag proceed na kami sa kanya kanyang places kung saan magaganap ang triouts ng bawat sports.

Kaming dalawa lang naman ni Daniel ang close at mag kakilala kaya kaming dalawa ang mag kasama at mag katabi sa upuan.

"So you're the Acosta's Heiress" biglang may nagsalita sa tabi ko at sumalubong naman sakin ang isang petite na babae.

Maliit, payat, at maputi. And it's given that she's pretty. Siguro nasa 5'3 lang ang height nya dahil sa height difference namin.

Nag lahad naman sya ng kamay.

"I'm Scarlet Delmundo, nice to meet you" she said with her neutral expression.

Tinanggap ko naman yun at tipid na ngumiti.

"Agamani Astrid Ghaile. Nice to meet you too" binawi nya rin ang kamay nya at parang stress na stress na tumingin sakin.

"Your name is too damn long. But i think Ghaile suites you the best" sabi nya at ngumiti rin ng matipid.

Pumasok naman si Sir Tuanes nang naka hawak sa sentido na para bang namro-mroblema.

"Okay, we have...8 shooters here" sabi ni sir at tinapunan kami ng tingin bago tumungin ulit sa notebook.

Ibinaba nya ang hawak at ipinatong ang dalawang kamay sa lamesa.

"Unfortunately, mali ang pag kakaintindi ko sa memo. We need exact 8 players for the team" sumilay ang ngiti nya at isa isa kaming tinignan. "All of you are all excellent when it comes to guns. Now ang kailangan nyo nalang ay mag practice pa lalo." Taka naman kaming nag katinginan at ibinalik ang tingin kay Sir Tuanes.

The Only Rose  Among The Thorns (Rose Duology #1)|| COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon