Chapter 42

972 43 2
                                    

Agamani Astrid Ghaile Acosta

Maaga akong umalis sa condo kasama si Scarlet. Wala syang imik at halatang matamlay. Inuna naming sinundo si Kuya Garnet na may sarili namang sasakyan. Pero hindi sya lumipat at nanatili sa sasakyan ko.

Sinunod naman namin sina Alodia at Shan na may sarili ring sasakyan. Gusto sanang lumipat ni Alodia sa sasakyan ni Garnet kaya nag kusa nang lumipat si Scarlet.

Mabilis lang namin narating ang Acosta Team Hospital.

"So anong klaseng test ba yan?" Tanong ni Fred ng makapasok kami sa office na pansamantalang ginagamit nya.

"She is pregnant and we wanna confirm if this man is really the dad" prenteng sabi ko habang nilalaro ang magnetic balls sa table.

"Yun lang ba?, Garnet bro... Sunod ka sakin" aya ni Fred habang nag su-suot ng coat at sumunod naman si Kuya papasok sa isang room.

"You really don't trust me with this baby?" Mapait na sabi ni Alodia kaya nilingon namin sya.

"Malay ba namin na hindi lang ang fiancè ko ang nakatalik mo" nang aasar na sabi ni Scarlet at diniinan pa ang salitang Fiancè.

"Tch. Yung fiancè mo? Na nag hahanap na iba... Hindi ka pa ata sapat" ganting sabi ni Alodia at tumawa pa kaya tumawa rin si Scarlet.

"Guys love exploring new things. Pero pag nag sawa sila... They will go back to their accustomed things" mapang asar na sabi ni Scarlet kaya bumukas naman ang pagka asar sa mukha ni Alodia.

"So are you saying na pampalipas oras lang ako?" Inis na sabi ni Alodia na ikinatawa ni Scarlet.

"You said that tho." Mapang asar parin na sambit ni Scarlet kaya akmang susugurin sya ni Alodia kaya hinampas ko ang lamesa.

"Please bare with the situation. Kung mag aaway kayo, wag sa harap ko" bored kong sabi kaya napa upo naman pabalik si Alodia.

Bumukas naman ang pintuan kaya napalingon kami ron.

"Halika na Miss" tawag ni Fred kay Alodia kaya tumayo naman to at sumunod sakanya.

"Ghaile" tawag sakin ni Shan kaya nilingon ko sya.

"Why do we need to test the baby... wala ka bang tiwala sa kapatid ko?" Tanong ni Shan kaya bumuntong hininga ako.

"Malaki ang tiwala ko kay Alodia. Pero hindi sa mga nangyayari. Kuya Garnet would not lie if he said straight no. May tiwala ako kay Alodia. Pero hindi ko sya lubos na kilala hindi tulad ng kapatid ko" nangunot naman ang noo nya.

"Kapatid mo si Garnet?" Naguguluhang tanong nya.

"Tss. What a clueless creature" bulong ni Kuya kaya nilingon sya ni Shan.

"I'm talking to Ghaile. Not you" asar na sabi ni Shan kaya humagikgik naman si Kuya.

"I'm not talking to you either." Pamababasag ni kuya.

"Tagal natin si nag kita no Shan? Parang nung buhay lang si Garnet Acosta, gustong gusto mo yung kapatid ko tas nung namatay yun dumamoves ka na kahit alam mong ayaw ko sayo para sa kapatid ko." Tumango tango pa
Si Kuya. "You saw what you did? Gusto kong lumabas nung sinabi mong nag sawa ka sa kapatid ko. Gusto kitang sunugin ng buhay gaya ng inakala nyong nangyari sakin. Hindi laruan ang kapatid ko para pagsawaan." Makahulugan na sabi ni kuya.

Sakto namang bumukas ang pintuan.

Umupo si Fred sa harap namin at si Alodia naman ay tumabi kay Shan.

The Only Rose  Among The Thorns (Rose Duology #1)|| COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon